2016-12-20 11:26:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"cong-dung-hat-du-du":"c\u00f4ng d\u1ee5ng h\u1ea1t \u0111u \u0111\u1ee7","du-du-xanh":"\u0111u \u0111\u1ee7 xanh","hat-du-du":"h\u1ea1t \u0111u \u0111\u1ee7","la-du-du":"l\u00e1 \u0111u \u0111\u1ee7","loi-ich-hat-du-du":"l\u1ee3i \u00edch h\u1ea1t \u0111u \u0111\u1ee7","nuoc-ep-du-du":"n\u01b0\u1edbc \u00e9p \u0111u \u0111\u1ee7","tac-dung-hat-du-du":"t\u00e1c d\u1ee5ng h\u1ea1t \u0111u \u0111\u1ee7"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzE5L3BhcGF5YS1zZWVkcy0xNTIyNDQuanBn.webp

Ăn ngay hạt đu đủ để tận hưởng những lợi ích sau

Hạt đu đủ có chứa chất dinh dưỡng giúp chữa bệnh xơ gan cũng như cải thiện sức khỏe thận, ngăn ngừa suy thận. Với đặc tính chống viêm, hạt đu đủ còn giúp điều trị bệnh khớp và tốt cho tiêu hóa.

Hầu hết chúng ta ăn đu đủ thường cho hạt vào thùng rác không cần suy nghĩ. Nhưng ít ai biết được chúng lại có nhiều công dụng đến vậy. Hạt đu đủ có khả năng chữa trị một vài loại bệnh liên quan đến gan, ruột, tiêu diệt giun trong ruột thậm chí các bệnh sốt xuất huyết. Sau đây là một vài lợi ích của hạt đu đủ

Tốt cho gan

Empty

 

Hạt đu đủ chứa các dưỡng chất quan trọng giúp chữa bệnh xơ gan. Nghiền nát 5-6 hạt đu đủ và trộn cùng thức ăn hoặc nước trái cây, đặc biệt là pha với nước chanh. Duy trì thòi quen này liên tục 30 ngày. Hơn nữa, ăn một lượng nhỏ hạt đu đủ thường xuyên còn giúp giải độc gan và hạn chế các bệnh về gan.

Tốt cho thận

Empty

 

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Karachi đã phát hiện ra hạt đu đủ có thể cải thiện sức khỏe thận và ngăn ngừa suy thận. Ngoài ra chúng còn hạn chế được các bệnh liên quan đến nhiễm độc thận.


Chống viêm

Empty

 

Hạt đu đủ có đặc tính chống viêm nên rất tốt cho việc giảm viêm, sưng tấy và đau khớp.

Chống vi khuẩn và virus

Empty

 

Một lượng nhỏ đu đủ có khả năng tiêu diệt các loại vi khuẩn có hại như E-coli, tụ cầu khuẩn hay vi khuẩn salmonella. Chúng cũng có tác dụng chống virus và chữa trị bệnh sốt xuất huyết, thương hàn cũng như nhiều bệnh khác. Tại Nigeria, hạt đu đủ được xem là phương thuốc tuyệt vời giúp chữa bệnh sốt thương hàn.

Loại hạt này cũng được sử dụng rộng rãi ở Costa Rica để chống bệnh sốt xuất huyết. Nước ép lá đu đủ cũng có tác dụng tương tự

Điều trị ưng thư

Empty

 

Hạt đu đủ chứa tác nhân ngăn chặn sự tăng trưởng của tế bào ung thư cũng như các khối u. Chúng chứa chất isothiocyanate rất tốt trong việc ngăn ngừa ung thư địa tràng, ung thư vú, phổi, bạch cầu và ung thư tuyến tiền liệt.

Tiêu diệt ký sinh trùng

Empty

 

Hạt đu đủ có chứa một loại chất tên Carpaine có khả năng giết chết giun trong ruột và ký sinh trùng. Bên cạnh đó, đu đủ còn giúp chuyển hóa protein và tạo môi trường bất lợi cho ký sinh trùng trong hệ tiêu hóa. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ em ở Nigeria đã loại bỏ 75% ký sinh trùng trong ruột chỉ với việc uống nước ép lá đu đủ trong 7 ngày.

Biện pháp tránh thai tự nhiên

Empty

 

Hạt đu đủ được coi là phương pháp tránh thai tuyệt vời cho cả nam và nữ và không để lại tác dụng phụ. Trong nhiều thế kỷ, cả nam giới và phụ nữ khu vực Ấn Độ và Đông Nam Á đã dụng hạt đu đủ nhưng một phương thức kiểm soát sinh đẻ truyền thống.

Hỗ trợ tiêu hóa

Empty

 

Hạt đủ đủ và đu đủ xanh đều chứa nhiều enzyme papain. Papain là loại enzyme giúp cơ thể tiêu hóa đạm được tốt hơn, tuy nhiên với những phụ nữ có thai hoặc có ý định mang thai thì không nên sử dụng.

Đối với nam giới, ăn một thìa hạt đu đủ mỗi ngày liên tục trong 3 tháng có thể giảm sản xuất tinh trùng mà không ảnh hưởng đến ham muốn tình dục. Hơn nữa, đây chỉ lời hiện tượng tạm thời. Khi ngừng ăn hạt đu đủ, sinh lý sẽ trở lại bình thường.

Cách làm nước ép lá đu đủ

Nguyên liệu: Khoảng 2 lá đu đủ

Rửa sạch và cắt lá đu đủ thành những miếng nhỏ.

Xay và lọc bã qua tấm vải

Chúng ta thu được khoảng 2 muỗng canh nước ép

Uống hai muỗng nước ép một lần một ngày

Cách ăn hạt đu đủ

Hạt đủ đủ có thể ăn sống (tuy nhiên chúng sẽ có vị đắng) hoặc nghiền nát và trộn vào salad, sữa hoặc mật ong.

Vậy là chúng ta đã được biết thêm rất nhiều công dụng tuyệt vời của hạt đu đủ. Tuy nhiên bạn chỉ nên ăn một lượng vừa phải, tránh ăn quá nhiều có thể gây tác dụng phụ, đặc biệc là ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản.

Để đề phòng, phụ nữ mang thai và cho con bù không nên ăn đu đủ xanh hoặc hạt đu đủ. Bên cạnh đó, đu đủ còn có thể ảnh hưởng không tốt đến trẻ nhỏ. Hãy tư vấn bác sĩ thật cẩn thận trước khi để trẻ ăn đu đủ.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...