2016-12-20 11:45:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"bai-tap":"b\u00e0i t\u1eadp","cang-chan":"c\u1eb3ng ch\u00e2n","giam-can":"gi\u1ea3m c\u00e2n","giay-cao-got":"Gi\u00e0y cao g\u00f3t","suc-khoe":"s\u1ee9c kh\u1ecfe"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzE5L3R1LXRpbi1kaS1naWF5LWNhby1nb3QtY2EtbmdheS1zYXUta2hpLXRodWMtaGllbi14b25nLTMtYmFpLXRhcC1zYXUtMjMxOTMwLmpwZw==.webp

Tự tin đi giày cao gót cả ngày sau khi thực hiện xong 3 bài tập sau

Có lẽ, việc nhồi nhét đôi chân hàng chục tiếng mỗi ngày trong đôi giày cao gót là ác mộng đối với mỗi cô gái. Dù biết thế, dừng sử dụng giày cao gót là bất khả thi với những cô nàng công sở.

Giày cao gót có thể tác động xấu đến nhóm cơ cẳng chân. Khi bạn dùng những ngón chân quá nhiều để di chuyển, nhóm cơ bắp chân sau sẽ bị co lại và nếu để quá lâu, chúng sẽ trở thành những tổn thương không hồi phục.

Nhưng yên tâm, bạn không cần bỏ đi những đôi giày cao gót để có một cơ thể khoẻ mạnh. Nếu biết cách, nhóm cơ bị tác động có thể được phục hồi. Dưới đây là 3 bài tập đơn giản bạn có thể lồng ghép vào trong lịch tập hàng ngày của mình. Chúng được thiết kế nhằm tác động vào nhóm cơ cẳng chân và bàn chân, giúp chúng thư giãn và giảm đau.

Giãn cơ bắp chân với băng đối kháng

Empty

 

Thực hiện bài tập sau sẽ làm giảm khả năng bị co ngắn của nhóm cơ bắp chân sau. Bạn ngồi xuống sàn nhà, hai chân duỗi thẳng, gót chạm sàn. Dùng một dải băng vòng quanh gan bàn chân, sau đó dùng hai tay kéo về phía cơ thể. Chú ý, luôn phải giữ cho chân thẳng và gót cố định. Giữ nguyên 30 giây, sau đó đổi bên. Lặp lại động tác trên 3 lần.

Kiễng chân


Empty

 

Để tránh bị tổn thương khi đi giày cao gót, nguyên tắc là bạn phải tăng cường sức mạnh của khớp cổ chân. Một nghiên cứu công bố trên tạp chí International Journal of Clinical Practice cho thấy việc đi giày cao gót thường xuyên thực sự làm yếu nhóm cơ quanh khớp cổ chân.

Bạn hãy thực hiện động tác kiễng chân mỗi ngày để bảo vệ chính cơ thể mình. Đứng thẳng lưng, hai chân rộng ngang hông, sau đó từ từ nâng cơ thể và dồn toàn bộ trọng lượng vào những ngón chân. Sau đó, hạ thấp người về tư thế ban đầu. Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 20 lần.

Vò khăn (Towel scrunches)

Empty

 

Các nhóm cơ nhỏ xung quanh cổ chân đóng vai trò quan trọng trong việc đi lại. Cách tốt nhất để tăng cường sức mạnh của chúng là thực hiện động tác “vò khăn”: trải khăn xuống nền nhà, đặt chân lên đó và sử dụng duy nhất những ngón chân vò chúng lại, để nguyên 30 giây trước khi bỏ ra. Sau đó đổi chân. Lặp lại 3 lần mỗi bên. Các cơ gan chân khoẻ sẽ giúp giữ thăng bằng tốt hơn, do đó cũng giảm thiểu tổn thương khi bị tác động như đi giày cao got.

Ngoài ra, nếu bị đau chân, hãy ngâm chúng trong nước muối ấm khoảng 15 phút. Nếu không đủ thời gian, liệu pháp mát xa bàn chân khoảng 5 phút cũng sẽ mang lại hiệu quả tích cực.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...