2016-12-21 08:34:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"don-gian":"\u0111\u01a1n gi\u1ea3n","lam-dep":"l\u00e0m \u0111\u1eb9p","thoi-trang":"th\u1eddi trang","toi-gian":"t\u1ed1i gi\u1ea3n"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzIxL3RhaS1zYW8tbmh1bmctbmd1b2ktdGhhbmgtY29uZy1jaGktdWEtdGhpY2gtbW90LWxvYWktdHJhbmctcGh1Yy0wODMzNTAuanBn.webp

Người thành công chỉ có những tủ đồ tối giản – Tại sao?

Mặc dù ngành công nghiệp thời trang đang tấn công trên mọi mặt trận, nhiều người vẫn chỉ đam mê những tủ quần áo tối giản (capsule wardrobe). Tủ quần áo tối giản là một khái niệm chỉ những tủ đồ chỉ chứa 10-15 thứ căn bản.

Vậy lý do gì khiến nhiều người nổi tiếng và thành công chỉ đam mê chúng. Có nhiều sự thật thú vị mà bạn có lẽ chưa từng nghĩ tới.

1.    Ít phải ra quyết định hơn

Empty

Trang phục của Mark đa số đều rất đơn giản 

Ra quá nhiều quyết định một ngày sẽ khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi. Với những người phải đưa ra những quyết định quan trọng hàng ngày, việc tối giản bớt những lựa chọn không cần thiết – ví dụ như việc mặc gì vào mỗi sáng – sẽ giúp họ có nhiều không gian suy nghĩ hơn và cũng có những quyết định sáng suốt hơn trong ngày.

Tủ quần áo của Barack Obama chỉ có vài món đồ đơn giản. “Bạn sẽ chỉ thấy tôi mặc những bộ vest xám hoặc xanh. Tôi luôn muốn tối giản những quyết định xuống và một trong số đó là việc ăn gì hoặc mặc gì hàng ngày”, Mark Zuckerberg chia sẻ.

 2.    Đỡ lãng phí thời gian


Empty

Hình ảnh đơn giản những không kém lịch lãm của Tổng thống Barack Obama 

Chúng ta không bao giờ nhận ra được những gì đã lãng phí cho đến khi thực sự từ bỏ nó. Nhưng chỉ cần quyết định, bạn sẽ ngay lập tức khám phá được một thế giới mới của sự tự do và cơ hội. Bạn có thể tự trải nghiệm với kế hoạch 333: chỉ mặc duy nhất 33 thứ (quần, áo, phụ kiện) trong khoảng thời gian 3 tháng. Khi đó, bạn sẽ nhận được một món quà vô cùng quý giá: thời gian. Hãy để buổi sáng của bạn nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả hơn. 

3.    Giảm bớt áp lực

Empty

Outfit nổi tiếng của Matilda Kahl 

Matilda Kahl, một đạo diễn nghệ thuật từ New York cho rằng cả việc lãng phí thời gian và mệt mỏi với việc chọn lựa đã khiến bà chỉ mặc duy nhất một loại trang phục hàng ngày. Tuy nhiên, bà cũng cho biết thêm một lý do khác: giảm stress, đặc biệt là stress vào buổi sáng sẽ tác động rất nhiều đến một ngày của bạn. “Bộ này có quá nghiêm túc không? Bộ này lại quá thoải mái? Chiếc váy này ngắn quá nhỉ? Hầu như lúc nào cũng thế, tôi luôn chọn một bồ đồ khiến mình hối hận ngay khi đặt chân ra khỏi cửa”. Giờ đây, với bộ trang phục đặc trưng gồm áo sơ mi lụa  trắng và quần đen, cô đã không còn những lo lắng vô nghĩa đấy nữa.

4.    Tiết kiệm năng lượng

Empty

Đạo diễn Inception cũng ưa thích những bột trang phục đơn giản 

Christopher Nolan là một đạo diễn đã tạo ra rất nhiều bộ phim thành công trong thế kỷ 21. Trước đó, ông đã chia sẻ với tạp chí New York Times rằng “thật lãng phí năng lượng khi cứ phải nghĩ mặc gì mỗi ngày”. Giờ đây, nhắc đến ông là nghĩ ngay đến một người đàn ông trong chiếc jacket cổ hẹp, tối màu khoác ngoài áo sơ mi xanh và quần đen. Một tủ quần áo lớn không chỉ khiến ta phải suy nghĩ nhiều hơn, nó cũng yêu cầu bạn phải sắp xếp, giữ gọn gàng chúng.

5.    Dễ phối đồ

Empty

Bạn hoàn toàn có thể tạo ra hàng chục bộ đồ chỉ với vài món đơn giản như Denaye 

Denaye Barahona là một bà mẹ trẻ tại Texas. Và mùa xuân vừa qua, cô đã quyết định thay đổi tủ quần áo khổng lồ của mình sang một tủ đồ tối quản với chỉ một vài bộ trang phục ưa thích. Cô cho biết “Tủ đồ trước đây như một cửa hàng bánh khổng lồ, tôi thấy cái gì cũng không hợp, cách phối trông sai sai. Trong khi đó, với tủ đồ tối giản, mọi thứ luôn cân bằng và cực kỳ hợp lý khi đi với nhau. Tôi không chỉ trông tuyệt hơn mà cảm xúc cũng tốt hơn trước”.

 6.    Biểu tượng

Empty

Alice Gregory trở thành một biểu tượng thời trang nhờ phong cách đơn giản 

Alice Gregory là một nhà văn sống tại New York. Trong một tác phẩm của mình trên tạp chí J.Crew, cô cho rằng mặc những bộ trang phục đơn giản sẽ tạo nên “biểu tượng”, một cách đơn giản và rẻ tiền để cảm thấy nổi tiếng. “Một bộ đồng phục sẽ làm bạn trông trưởng thành, giảm bớt sự phóng khoáng”.

Alice cũng nhấn mạnh rằng mặc một kiểu trang phục sẽ tạo nên ấn tượng về bạn như một “hình mẫu”. Đó là lý do mà các nhân vật trong các cuốn truyện tranh không bao giờ thay đổi quần áo của họ. Trẻ em cũng như người lớn, nếu đã được chấp nhận, tại sao phải thay đổi? 

7.    Đỡ lãng phí

Tủ quần áo của chúng ta thường xuất hiện những bộ đồ hiếm khi sử dụng. Một gia đình người Mỹ trung bình giành 1700 đô la mỗi năm cho tiền trang phục. Nghe có vẻ không nhiều cho đến khi bạn nhận ra đa số trong đó không xuất phát từ nhu cầu chính đáng. Năm 1930, trung bình một phụ nữ Mỹ sở hữu 9 bộ trang phục, đến nay, con số này đã tăng thành 30 bộ.

Chấp nhận một tủ quần áo tối giản, bạn sẽ không còn tốn tiền vào những bộ trang phục xu hướng, hàng dùng thử, hàng giảm giá.

 8.    Ôn hoà hơn

Empty

Hình ảnh thường gặp của Drew Barrymore sau khi sinh 

Drew Barrymore đã từng viết trong một bài báo trên Refinery 29, nhấn mạnh một giai đoạn mới của cuộc đời và mối quan hệ của cô với quần áo. “Tôi đã gần 40 và những bộ trang phục những năm 20 tuổi không còn khiến tôi rung động nữa. Sau khi sinh 2 lần, những bộ quần áo hồi 30 cũng chẳng thể mặc vừa. Tôi trở thành một kẻ đứng ngoài cuộc thời trang và điều đó thật đau đớn biết bao”. Để giảm bớt nỗi buồn, Drew đã ép bản thân yêu thích những tủ quần áo tối giản. Một tháng sau, tủ đồ của cô trông “thông minh và hạnh phúc”. Việc mặc một chiếc váy giờ không còn là một cuộc chiến nữa. Gu thời trang của cô cũng trở nên “bình tĩnh và ôn hoà hơn.”

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...