2016-12-21 11:24:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"cach-chon-mat-na":"c\u00e1ch ch\u1ecdn m\u1eb7t n\u1ea1","cham-soc-da":"ch\u0103m s\u00f3c da","da-dau":"da d\u1ea7u","duong-da":"d\u01b0\u1ee1ng da","mat-na-dat-set":"m\u1eb7t n\u1ea1 \u0111\u1ea5t s\u00e9t"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzIwL2JpLXF1eWV0LWNob24tbWF0LW5hLWNodWFuLXhhYy1jaG8tdHVuZy1sb2FpLWRhLTIyMTI1OS5qcGc=.webp

Bí quyết chọn mặt nạ chuẩn xác cho từng loại da

Mặt nạ nhằm cải thiện làn da, nhưng nếu bạn chọn sai loại, bạn sẽ phải hối tiếc vì những hư tổn của làn da. Các loại mặt nạ dưỡng da trên thị trường đều được thiết kế riêng cho từng loại da.

Và để bạn không phải bối rối khi lựa chọn, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin ngắn gọn giúp bạn ra quyết định chính xác nhất. 

chon-mat-na (3)

 

Da dầu hoặc da hỗn hợp: mặt nạ đất sét chính là lựa chọn tuyệt vời nhất cho những người da dầu hoặc da hỗn hợp, vì đất sét có khả năng loại bỏ dầu thừa và thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

Da khô hoặc da nhạy cảm: trái ngược với da dầu cần giảm nhờn, những người có làn da khô hoặc nhạy cảm lại cần bổ sung thêm độ ẩm. Bạn nên sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm hoặc cấp nước để bổ sung độ ẩm và làm dịu làn da của bạn.

Da bị mụn: nếu bạn gặp các vấn đề về da, lựa chọn sáng suốt nhất là sử dụng mặt nạ làm sạch – nó sẽ giúp bạn giải quyết hầu hết các loại mụn. Loại mặt nạ này sẽ làm khô mụn, loại bỏ mụn đầu đen và thu nhỏ lỗ chân lông tốt nhất.

Da lão hóa: nếu da bạn trở nên lão hóa, mặt nạ săn chắc da chính là lựa chọn tuyệt vời. Mặt nạ này sẽ giúp da căng mịn và trẻ trung hơn.


Và sau đây là một số lưu ý khi sử dụng mặt nạ dưỡng da:

chon-mat-na (5)

 

– Bạn chỉ nên đắp mặt nạ 2 hoặc 3 lần/tuần để có một làn da đẹp và khỏe mạnh. Làn da rất mong manh nên việc đắp mặt nạ hàng ngày sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ bề mặt da, khiến da dễ bị tổn thương.

– 15 – 20 phút là đủ để da hấp thu dưỡng chất, mà không bị mất đi độ ẩm.

– Bạn cần rửa mặt thật sạch trước khi đắp để loại bỏ bụi bẩn, giúp da dễ hấp thu dưỡng chất. Sau khi đắp, bạn rửa lại bằng nước ấm hoặc mát (tùy loại mặt nạ) để làm sạch những chất bã còn lại từ mặt nạ.

– Bạn nên kiểm tra da có bị kích ứng không bằng cách thử mặt nạ ở một vùng da nhỏ trước.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...