2016-12-21 14:39:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"au-tho":"\u1ea5u th\u01a1","gia-dinh":"gia \u0111\u00ecnh","hanh-phuc":"h\u1ea1nh ph\u00fac","ky-niem":"k\u1ef7 ni\u1ec7m","me-va-con":"m\u1eb9 v\u00e0 con"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzIxL2RvYy14b25nLWJhaS1zYXUtYmFuLWNoaS1tdW9uLXNhLXZhby1sb25nLW1lLW5nYXktbGFwLXR1Yy0wODUyMDYuanBn.webp

Đọc xong bài sau, bạn chỉ muốn sà vào lòng mẹ ngay lập tức

Một người dù có trải qua bao nhiêu thăng trầm cũng luôn cần có mẹ kề bên. Chúng ta yêu mẹ, không có gì phải bàn cãi, nhưng thời gian trôi qua, bạn mới nhận thấy rằng không ai sẵn sàng dành cho ta sự hỗ trợ, tình yêu thương vô điều kiện như mẹ.

Có 13 thời điểm trong cuộc đời, bạn sẽ rất khó vượt qua nếu không có vòng tay của mẹ.

1.    Sửa sang những chiếc quần

Bạn có những chiếc quần quá ngắn, những chiếc quần thủng mông sau một hồi lê la với bạn bè? Chỉ bằng một vài thao tác đơn giản, mẹ đã vá xong chiếc quần đó cho bạn. Khi bạn còn nhỏ, mẹ giống như một cô thợ may đa năng, chả việc gì liên quan đến vải vóc, kim chỉ mà mẹ không làm được cả.

2.    Giúp bạn nấu những món ăn đầu tiên

Mẹ luôn sở hữu những công thức nấu ăn ngon nhất, có thể là được truyền lại từ bà ngoại. Muốn gây ấn tượng với bạn bè ư? Dễ thôi, chỉ cần gọi điện về nhà và bạn sẽ có được nồi thịt kho ngon nhất thế giới.


Empty

Nụ cười của bạn là nguồn sống của bạn 

3.    Nói cho bạn sự thật, không gì khác ngoài sự thật

Đôi khi, mẹ hành động vô cùng “bạo lực” trước những việc làm của bạn. Nhưng yên tâm, tất cả đều là do tình yêu mẹ dành cho ta, thứ tình cảm mà không một ai khác có thể trải qua. Họ luôn muốn điều tốt nhất cho bạn, hãy ghi nhớ những điều đó để có các quyết định đúng đắn nhất.

4.    Giúp bạn vượt qua nỗi chán nản

Bạn bè luôn tuyệt vời, nhưng họ chưa chắc đã là những người biết lắng nghe. Mẹ biết bạn muốn gì tại những thời điểm khó khăn nhất và sẵn sàng nghe những lời ca thán của bạn mọi lúc. Cho dù là một cú điện thoại, mẹ sẽ đến bên và trao cho bạn một cái ôm chặt nhất.

5.    Bác sĩ gia đình khi bạn ốm

Tóc bạn rối tung, nước mũi chảy từng dòng và lớp trang điểm thì nhoè nhoẹt? Dù bạn đang trong tình trạng cực kỳ tồi tệ, mẹ sẽ là một bác sĩ kê đơn thuốc “chuẩn không cần chỉnh”, là một y tá pha cho bạn từ cốc nước đến thức đêm cặp nhiệt độ cho bạn. Mẹ sẽ ngồi đó cho đến khi bạn hồi phục.

6.    Cần một bữa ăn ngon

Bạn vào nhà hàng 5 sao, ăn những bữa tối hàng triệu đồng nhưng không gì so sánh được bữa cơm gia đình, nơi mà mẹ chọn mua những thứ ngon nhất và chế biến với tất cả tình yêu thương. Còn gì tuyệt vời hơn là trở về nhà sau những ngày bận rộn, được thưởng thức món ăn mẹ nấu mà bạn yêu thích từ ngày còn nhỏ.

Empty

Dù khi đã lớn, bạn vẫn cần vòng tay của mẹ 

7.    Khi bạn cần đưa ra các quyết định

Cho dù là một quyết định lớn như chuyển việc, hay việc có nên đi hẹn hò tối nay không, mẹ luôn là những người giúp bạn đưa ra các quyết định một cách sáng suốt.

8.    Giúp bạn quả trở lại là chính mình

Đôi khi, lịch trình bận rộn và những cuộc cãi vã với bạn bè khiến bạn cảm thấy không còn được là chính mình. Yên tâm, mẹ sẽ kể những câu chuyện lúc bạn còn nhỏ và nó sẽ tiếp thêm động lực để bạn quay lại con đường mình đang đi, một cách an toàn và vững chắc.

9.    Cần tư vấn những chuyện của người lớn

Khi bạn trưởng thành, thuế thu nhập cá nhân và bảo hiểm xe hơi sẽ bắt đầu làm bạn bối rối? Yên tâm, mẹ biết tất cả. Bà sẽ tư vấn và hướng dẫn bạn trải qua những lần đầu tiên một cách trơn tru nhất. Đừng lo, hãy hỏi mẹ bất cứ câu hỏi gì bạn thắc mắc.

Empty

Gia đình là một phạm trù không thể so sánh 

10. Khi cần hổi tưởng lại chuyện ngày xửa ngày xưa

Tất cả chúng ta đều có những lúc nhớ nhà, nhớ những tiếng cười và cả những giọt nước mắt của một thời ấu thơ. Mẹ luôn nhớ mọi thứ từ khi bạn còn bé xíu, từ bức tranh nguệch ngoạc bạn vẽ hay lần tập xe đạp đầu tiên quanh sân. Chỉ cần sà và lòng mẹ, những kí ức sẽ tràn về bên bạn.

 11. Khi muốn nghe những lời chúc mừng

Mẹ luôn tự hào về những đứa trẻ của mình, dù thành công chúng đạt được to lớn hay khiêm tốn thế nào. Nếu bạn cần một lời khen để làm động lực cho công việc, hãy gọi cho mẹ.

12. Tư vấn về chuyện chăm sóc con cái

Trở thành bố mẹ là một điều mà ai cũng trải qua, và sẽ không trường lớp nào dạy bạn phải làm gì. Nhưng yên tâm, với những kinh nghiệm đã có, mẹ sẵn sàng giúp bạn chăm con như bà đã chăm bạn ngày nào.

13. Tận hưởng một kỳ nghỉ cùng gia đình

Có thể là đêm Giao thừa, cả nhà ngồi quây quần cùng ngắm pháo hoa và ăn bánh mứt, hoặc là ngày Quốc khánh, khi mẹ chuẩn bị những món ăn ngon nhất từ những công thức tuyệt vời nhất. Nhưng một kỳ nghỉ sẽ không bao giờ giữ được đúng không khí nếu thiếu vắng mẹ.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...