2016-12-22 10:30:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"an-uong":"\u0103n u\u1ed1ng","dinh-duong":"dinh d\u01b0\u1ee1ng","giam-can":"gi\u1ea3m c\u00e2n","thoi-quen":"th\u00f3i quen","thuc-pham":"th\u1ef1c ph\u1ea9m"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzIyL3F1ZW4tbmdheS03LXRob2ktcXVlbi1zYWktbGFtLXRyb25nLWFuLXVvbmctc2F1LTA4MzUwMy5qcGc=.webp

Đây là những sai lầm trong ăn uống cần dừng ngay tức khắc!

Tất cả chúng ta đều có những thói quen cho rằng rất quan trọng và thực hiện chúng hàng ngày để giúp duy trì sức khoẻ và các số đo. Tất nhiên, có những thói quen chắc chắn đem lại hiệu quả tích cực, nhưng cũng có không ít khiến người thực hiện phân vân về tác dụng của nó.

Dưới đây là 7 thói quen thực sự vô dụng mà hậu quả chúng mang lại có lẽ bạn chưa bao giờ nghĩ tới.

Uống viên vitamin

Empty

 

Sử dụng viên vitamin và các loại thực phẩm sinh học hoàn toàn không có khả năng làm giảm nguy cơ phát triển một sộ bệnh lý, ngoài ra chũng cũng không giúp cải thiện trí nhớ của bạn. Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Hoa Kỳ đã đưa tới kết luận đó dựa trên một thử nghiệm lâm sàng trên 450000 người. Các nghiên cứu khác từ những đồng nghiệp trên thế giới cũng cho thấy viên vitamin có thể tác động tiêu cực đến sức khoẻ.

Sử dụng xà phòng kháng khuẩn không chứa cồn

Empty

 

Các loại xà phòng kháng khuẩn dạng gel có khả năng diệt một số loại vi khuẩn, tuy nhiên khi và chỉ khi chúng chứa nhiều hơn 60% cồn. Các sản phẩm khác hoàn toàn không thể tiêu diệt vi sinh vật. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với những vết bẩn thông thường, bạn chỉ cân rửa tay bằng nước sạch là đủ.


Không ăn mỳ chính 

Empty

 

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng các triệu chứng không mong đợi từ mỳ chính như buôn nôn, đau đầu chỉ xuất hiện ở những người ăn quá 3g mỳ chính nguyên chất mỗi ngày. Đây là một con số khá lớn trừ khi bạn có thói quen cho hàng thìa mỳ chính vào các món ăn của gia đình.

Thanh lọc cơ thể từ detox

Empty

 

 Số người sử dụng detox đang gia tăng như vũ bão nhờ lới hứa “thanh nhiệt thải độc” cơ thể. Tuy nhiên, cơ thể con người không thể vận hành theo cách này. Nếu gan hoặc thận bạn có vấn đề, cách tốt nhất là đến gặp bác sĩ thay vi uống một cốc nước chua loét.

Tiêu thụ những sản phẩm “hữu cơ”

Empty

 

Tại nhiều quốc gia, không có luật nào quy định bạn phải đóng dấu chứng nhận “hữu cơ” trên các loại thực phẩm. Nguyên nhân la do những chứng nhận này đa số chỉ là hình thức quảng cáo thay vì cung cấp những sản phẩm sạch thực sự. Do đó, gần như không có gì khác biệt giữa hoa quả bạn mua tại siêu thị và tại các khu chợ truyền thống.

Từ chối sử dụng lò vi sóng

Empty

 

Sử dụng lò vi sóng để làm nóng thức ăn có thể phá huỷ một số dưỡng chất chứa trong đó, nhưng điều tương tự cũng xảy ra nếu bạn hâm nóng bằng cách hấp, luộc. Trong nhiều trường hợp, sự nhanh chóng từ lò vi sóng còn giúp thực phẩm giữ được hương vị và dinh dưỡng tốt hơn. Ví dụ, lò vi sóng giúp vitamin C không bị biến đổi cấu trúc.

Chỉ sử dụng những sản phẩm ít chất béo

Empty

 

Cũng như tinh bột và protein, cơ thể chúng ta cần chất béo để vận hành. Do đó, việc cắt bỏ chất béo để giảm năng lượng là tối kiến. Chưa kể, một số sản phẩm giảm chất béo nhưng thay thế bằng một lượng đường lớn còn có tác động tiêu cực đến sức khoẻ hơn.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...