2016-12-23 12:45:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"du-lich":"du l\u1ecbch","meo-vat":"m\u1eb9o v\u1eb7t","song-cham":"s\u1ed1ng ch\u1eadm"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzIzLzE1LW1lby1uaG8tZ2l1cC1iYW4tdGlldC1raWVtLWNoaS1waGkta2hpLWRpLWR1LWxpY2gtMDk1NzQzLmpwZw==.webp

Bạn muốn tiết kiệm chi phí khi đi du lịch?

Du lịch là đam mê của tất cả mọi người. Nhưng đôi khi, vì lý do tài chính, chúng ta phải hoãn niềm đam mê đó lại. Hãy làm theo những cách sau để có thể phần nào thoát khỏi áp lực tài chính khi đi du lịch.

Với bài viết hôm nay, Khoẻ và Đẹp hy vọng sẽ giúp các bạn tận hưởng những ngày nghỉ cuối năm bên gia đình mà không bị nỗi lo tiền bạc chi phối. 

Empty

Ở homestay để trải nghiệm cùng người bản địa 

1.   Thuê một căn hộ hoặc ở trọ dạng trao đổi

Bạn không thể cảm nhận được không khí của một thành phố nếu nhốt mình trong khách sạn buồn tẻ. Thực sự, tinh thần của nhiều điểm du lịch chỉ có thể tìm thấy ở những khu vực nơi người bản địa sinh sống và làm việc.

Vì thế, thuê một căn hộ thay vì đặt phòng tại khách sạn là một lựa chọn thông minh, đặc biệt khi bạn có ý định ở trong một thời gian dài. Bằng cách này, bạn không chỉ tiết kiệm được tiền mà còn hoà mình vào cộng động người địa phương.

Ở dạng homestay là một cách thông minh khác để khám phá các địa điểm mới mà không cần dành nhiều chi phí cho việc ăn ở. Chỉ cần đăng ký trên các website, bạn sẽ có cơ hội ở cùng với người địa phương, những người sẵn sàng dành không gian cho khác du lịch ở miễn phí.


2.   Bay đến những điểm lân cận

Bạn có thể dừng chân tại một thành phố trung gian và bắt một phương tiện rẻ hơn đến nơi mình cần đến. Ví dụ, thay vì bay thẳng vào Sài Gòn, bạn có thể bay đến Đà Nẵng với vé rẻ sau đó bắt tàu đến Sài Gòn.

Empty

Các hãng hàng không giá rẻ đang rất phát triển 

3.   Đừng quên những hãng hàng không giá rẻ

Các hãng hàng không thường có chương trình giảm giá rất thường xuyên. Để nhận được thông tin, hãy đăng ký trên các trang web các hãng hàng không này. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng hàng không giá rẻ thường tính thêm phí cho hành lý và các bữa ăn trên đó. Trong trường hợp này, bạn có thể dùng hành lý xách tay và mang sẵn thực phẩm từ nhà.

4.   Các chuyến bay rẻ thường xuất phát rất sớm hoặc rất muộn

Sáng sớm hoặc tối muộn thường ít khách, do đó giá vé cũng thường rẻ hơn. Hơn nữa, bay vào ban đêm sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian ban ngày và có thể dành chúng trên bãi biển tuyệt đẹp.

Empty

Chuyến xe bus 100 của Berlin đưa bạn đi qua hầu hết những điểm du lịch nổi tiếng của thành phố 

5.   Sử dụng giao thông công cộng thay vì các chuyến xe bus tham quan

Bạn có thể khám phá khung cảnh của thành phố qua cửa sổ của những chiếc xe bus thông thường. Ví dụ, tại Berlin, chuyến xe bus số 100 là chuyến xe giá rẻ nhất.

Chỉ với 3 euro, bạn có thể chứng kiến những điểm du lịch nổi tiếng nhất thành phố: lexanderplatz, Unter den Linden (một đại lộ tuyệt đẹp), nhà hát Berlin, cổng Brandenburg, the Tiergarten, Potsdamer Platz, và sở thú Berlin.

Tại Venice, chuyến tàu Alilaguna chạy từ sân bay đến trung tâm thành phố với giá chỉ 15 euro, rẻ hơn 6 lần so với các chuyến tàu công cộng khác.

6.   Mua thẻ bảo tàng

Thẻ bảo tàng cho phép bạn bước chân và hầu hết bảo tảng trong thành phố trong 1 hoặc nhiều ngày. Chúng luôn có sẵn tại nhiều thành phố du lịch. Nếu bạn muốn tham quan nhiều bảo tàng trong thành phố mà quỹ thời gian eo hẹp cùng kinh phí hạn chế, đây là một lựa chọn thích hợp.

Empty

Tìm hiểu kỹ điểm đến để có phương thức thanh toán hợp lý nhất 

7.   Sử dụng phương thức thanh toán hợp lý

Nếu bạn mua hàng tại châu Âu, sử dụng thẻ MasterCard là một lựa chọn thông minh hơn thẻ Visa. Lý do rất đơn giản: Visa luôn yêu cầu phí chuyển đổi tiền tệ.

Tuy nhiên, tại một số quốc gia, thanh toán bằng thẻ tín dụng không phải là một lựa chọn tốt. Để tránh chênh giá, bạn nên đổi tiền trước ở nhà và đừng bao giờ quên mang tiền mặt theo người. 

8.   Bổ sung năng lượng qua bữa trưa

Các quán cà phê và nhà hàng thường thu hút một lượng khách lớn vào buổi tối. Đó là lý do tại sao họ thường có những chương trình giảm giá cho bữa sáng và bữa trưa. Ngoài ra, đừng quên những nguyên tắc vàng: “Ăn bữa sáng một mình, bữa trưa với bạn bè và bữa tối cùng kẻ thù”. 

Empty

Hãy ăn thật no vào bữa trưa 

9.   Đặt những phòng khách sạn “bí mật”

Đây là một lựa chọn thông minh khác nếu bạn muốn tiết kiệm tiền và không ngại những trải nghiệm. Các phòng khác sạn bí mật không được rao bán và thường giảm giá, thông thường 30-50% so với giá thông thường. Rủi ro duy nhất là bạn không biết “mặt ngang mũi dọc” của căn phòng mình định ở như thế nào.

10. Sử dụng các ứng dụng để nhận code khuyến mãi

Trong những năm gần đây, mua sắm online đang thực sự bùng nổ. Khi có một kỳ nghỉ, bạn có thể mua các sản phẩm cần thiết cho chuyến du lịch thông qua các trang web online. Chỉ cần đăng nhập, các voucher giảm giá sẽ hiện ra trước mắt bạn.

Empty

Ẩm thực địa phương luôn thu hút khách du lịch 

11. Trải nghiệm ẩm thực địa phương tại các quán vỉa hè

Bạn có muốn thưởng thức các món ăn đặc trưng tại địa điểm du lịch? Nếu có, hãy truy cập trang web hotwire.com, bạn sẽ biết những quán ăn ngon nhất được nấu bởi người bản địa. Đây là cách tốt nhất để vừa gặp được người địa phương, vừa kết thêm những người bạn mới và thưởng thức các bữa ăn ngon với mức giá rẻ nhất.

12. Cài đặt các ứng dụng du lịch và bản đồ trên điện thoại của bạn

Hãy tìm kiếm các ứng dụng và bản đồ có thể sử dụng offline. Đôi khi, chúng có thể thay thế những hướng dẫn viên chuyên nghiệp nhất.

Empty

Đừng ngại mặc cả, đặc biệt là ở Đông Nam Á 

13. Đừng ngại hỏi các chương trình giảm giá và phục vụ kèm theo

Ví dụ, bạn có thể mặc cả tiền thuế trong giá phòng hoặc hỏi di chuyển miễn phí từ sân bay về trung tâm thành phố. Đừng bao giờ quên mặc cả, đặc biệt là ở Đông Nam Á vì bạn có thể mua được sản phẩm với giá chỉ bằng một nửa giá niêm yết. 

14. Chuẩn bị hành trình sẵn sàng

Các điểm du lịch phát sinh thường rất đẹp nhưng chúng cũng tốn khá nhiều tiền. Bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách lên kế hoạch từ đâu. Lê kế hoạch từ vé tàu, phí các triển lãm tại bảo tàng, đọc review về các nhà hàng địa phương sẽ giúp bạn giảm bớt một khoản đáng kể.

Empty

Du lịch với bạn bè vừa vui, vừa tiết kiệm chi phí 

15. Du lịch với bạn bè

Du lịch một mình thường làm bạn tốn nhiều hơn 10-50% chi phí cho chỗ ở. Nếu bạn dự định tới châu Á với 3-4 người bạn trong một thời gian dài, bạn có cơ hội thuê một vila xa hoa với chi phí khiêm tốn.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...