2016-12-27 08:07:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"bai-tap":"b\u00e0i t\u1eadp","chia-se":"chia s\u1ebb","giam-can":"gi\u1ea3m c\u00e2n","lac-vong":"l\u1eafc v\u00f2ng"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzI2L2JpLXF1eWV0LWdpYW0tMzVrZy1uaG8tbGFjLXZvbmctY3VhLWJhLW1lLXNhdS1zaW5oLTIxNTY0NC5qcGc=.webp

Bí quyết giảm 35kg nhờ lắc vòng của bà mẹ sau sinh

Cori Magnotta, 32 tuổi, dị ứng với những bài tập hàng ngày. Nhưng khi phải đối mặt với chứng tăng cân sau sinh, cô quyết định đã đến lúc phải thay đổi. Cori đã giảm được 35kg chỉ trong một năm nhờ bài tập cô yêu thích nhất: lắc vòng.

Khi 5 tuổi, lắc vòng là niềm đam mê của tôi. Nhưng thời gian trôi, tôi ít lắc vòng hơn và khi thực sự dấn thân vào công việc, tôi đã hoàn toàn lãng quên nó.

Empty

Từ một bà mẹ nặng tới 120kg, Cori đã giảm được 35kg chỉ nhờ lắc vòng.

Tôi khá cao, tới 1m84 và luôn phải đối mặt với vấn đề cân nặng. Tập luyện thì thật nhàm chán, tôi đã từng đến phòng tập thể hình một lần và không có ý định trở lại. Khi mang thai, tôi bị tiền sản giật, tăng đường máu và phải nằm tại giường trong vòng hai tháng. Khi nặng nhất, tôi đã lên tới 120kg. Con trai tôi cũng nặng đến 4 cân rưỡi. Nhưng câu chuyện chưa kết thúc ở đó. Tôi bị thiểu năng giáp sau sinh, chuyển hoá chậm chạp và tăng câng không kiểm soát.

Tháng 10 năm 2014, tôi nặng 120kg và bắt đầu tìm kiếm những bài tập. Tôi làm quen trở lại với lắc vòng, bài tập kết hợp từ yoga, pilate và barre. Tôi nhớ lại những ngày tháng tuổi thơ và quyết định đăng ký lớp học này, háo hức chờ mong điều thần kỳ diễn ra.

Empty

Không chỉ thế, cô còn trở thành một huấn luyện viên lắc vòng chuyên nghiệp.

Tôi ngay lập tức yêu chúng. Chẳng ai lại ghét bỏ được lắc vòng cả. Bạn phải đeo một chiếc đồng hồ thể dục để theo dõi nhịp tim. Một giờ tập luyện có thể giúp bạn đốt được 800 kcal. Thỉnh thoảng, lắc bằng cổ tay và cánh tay để cho hông được nghỉ ngơi. Tôi cũng sử dụng vòng tạ (loại vòng nặng hơn) và lắc trong khi nghe các bản nhạc ưa thích như YMCA và Macarena.

Khi bắt đầu, tôi chỉ có thể lắc 10 phút mỗi ngày nhưng tăng dần khả năng chịu đựng. Bạn có thể đứng trước TV và lắc vòng kể cả xung quanh có bừa bộn thế nào. Không lâu sau, tôi quyết định phải tập luyện khoa học hơn và đi tới Boston để lấy chứng chỉ.


Empty

Khi quen, bạn có thể tập luyện với những loại vòng thêm tạ. 

Lắc vòng giúp tôi giảm cân không nhanh, nhưng vững bền. Trong khoảng 1 năm, tôi giảm 35kg và chỉ còn 85kg. Một khi bắt đầu, bạn sẽ nhận được hiệu ứng “bóng tuyết”: bạn có thêm năng lượng để làm việc, thay vì ra quán thì bạn chịu khó nấu nướng hơn, thay vì ngắm con trai chơi đùa thì bạn chơi cùng chúng. Giờ đây, tôi còn có một lớp dạy lắc vòng với 3 buổi mỗi tuần. 

Tôi tham gia các cuộc thi khi còn nhỏ và 20 năm sau, tôi lại tham gia một lần nũa. Trong cuộc thi quý cô Thể dục nước Mỹ vừa qua, tôi đã đoạt vương miện cho bộ môn lắc vòng. Quay trở lại cách đây 2 năm, nếu bạn nói rằng tôi sẽ trở thành một huấn luyện viên thể dục, tôi sẽ cười phá lên mất.

Empty

Luôn có những lựa chọn thú vị cho hành trình giảm cân của bạn thay vì các bài tập nhàm chán 

Điều quan trọng nhất chính là sự vui vẻ. Nhiều người buông xuôi khi nghĩ rằng mình không thể nào lắc vòng được. Nhưng chỉ cần có động lực, bạn có thể làm được. Lớp học của tôi có những cô sinh viên 21 tuổi, cũng có những bà mẹ đã 65, có người nhỏ bé và người cao lớn, vận động viên và người hảo ngọt. Lắc vòng là dành cho tất cả mọi người, không kể bạn là ai.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...