2016-12-27 09:10:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"khoai-tay":"khoai t\u00e2y"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzI3LzItbmFtLWNoaS1hbi1raG9haS10YXktdmEtZ2lhbS01MC1rZy0wNzQ3MjQuanBn.webp

2 năm chỉ ăn khoai tây và… giảm 50 kg!

Taylor đã gần 2 năm liền không ăn gì ngoài ăn khoai tây và nhờ nó mà anh thay đổi cuộc đời một cách toàn diện.

Trong bộ phim “Người về từ sao Hỏa” (The Martian) từng gây sốt các rạp chiếu phim, người ta kể về chuyện một nhà du hành vũ trụ bị bỏ quên trên hành tinh Đỏ. Để tồn tại kéo dài sự sống trong lúc chờ Trái Đất cử người đến giải cứu thì nhà du hành này phải tự trồng khoai tây và ăn nó hằng ngày. Không chỉ là ăn khoai tây trong một ngày hay một tháng mà nhà du hành này phải ăn suốt mấy trăm ngày nhưng anh ta vẫn khỏe mạnh, có thể lực để vượt qua nhiều thử thách để quay trở về Trái đất.

k1

 Taylor đã giảm đến 50 cân 

Bộ phim khoa học viễn tưởng này có cái kết đẹp nhưng có một chi tiết khiến nhiều người thắc mắc là suốt ngày phải ăn khoai tây thì có phát ngán không. Trên lý thuyết, khoai tây cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng nên việc ăn khoai tây liên tục không có gì hại cho sức khỏe hay khả năng làm việc của dạ dày. Nhưng trên thực tế, nếu bạn phải ăn khoai tây liên tục trong 1 tuần thì bạn sẽ cảm thấy phát ngán và muốn đổi món ăn ngay lập tức.

Riêng anh Andrew Taylor, 36 tuổi tại Úc lại có kinh nghiệm ăn khoai tây nhiều và lâu hơn cả anh chàng trong phim viễn tưởng. Taylor đã gần 2 năm liền không ăn gì ngoài ăn khoai tây và nhờ nó mà anh thay đổi cuộc đời một cách toàn diện.

k2

 nhờ thường xuyên đi siêu thị 

Hai năm trước, anh Taylor là con người đáng ngán ngẩm. Taylor nghiện đủ thứ đáng trách như nghiện rượu, nghiện thuốc lá và nghiện cả đồ ăn nhanh, chất béo. Hệ quả là Taylor có một thân hình xồ xề lên đến trên 150kg. Vào một ngày nọ, Taylor thấy rằng mình cần phải làm gì đó để thay đổi bản thân, thay đổi cuộc sống.

Và Taylor đã chọn khoai tây vì tin rằng mình nó là đủ cung cấp dinh dưỡng thay cho rau quả và thịt. Quan trọng hơn, Taylor muốn tự vượt qua thử thách, chiến đấu với những thứ nghiện ngập bằng cách thủy chung với món khoai tây. Taylor tâm sự muốn dùng chính ý chí của mình kèm với khoai tây để vượt qua những cám dỗ đã hủy hoại mình trong quá khứ.


k3

 và mua toàn khoai tây

Rất nhiều người cho rằng Taylor nói đùa khi tuyên bố ăn khoai tây nguyên năm và không hút thuốc, uống rượu. Nhưng sự thật anh đã làm được điều đó. Trong 2 năm qua, Taylor chỉ ăn khoai tây và tìm cách làm cho nó trở nên dễ ăn hơn bằng cách chế biến khác nhau, các loại gia vị khác nhau. Taylor đã nướng, luộc, hấp… và thậm chí còn sáng tạo ra một số bánh khoai tây với gia vị nhưng tuyệt đối không dùng dầu mỡ.

Ban đầu, Taylor cũng phát ngán khi ăn khoai tây nhưng sau 3 tháng thì anh cảm thấy quen. Đi đâu, Taylor cũng mang một vài củ khoaitây để ăn những lúc thèm miệng và không cần tới các đồ ăn khác. Taylor tuyên bố trong 1 năm qua, 99% dinh dưỡng mà anh nhận vào cơ thể là từ ăn khoai tây và chỉ 1% khác là nhận từ các loại gia vị.

Các chuyên gia dinh dưỡng vẫn đang tranh cãi về hiện tượng Taylor. Chuyên gia dinh dưỡng Fiona Hunter cho rằng khoai tây chứa các vitamin quan trọng, các khoáng chất và chất xơ”. Nhưng chuyên gia cũng cảnh báo rằng nếu Taylor tiếp tục chỉ ăn một món khoai tâythì anh sẽ gặp mất cân bằng trong cơ thể vì  bị thiếu chất dinh dưỡng quan trọng như protein, axit béo thiết yếu và canxi.

Còn riêng Taylor vẫn hạnh phúc với món ăn khoai tây mỗi ngày và cho biết nhờ kiểu ăn đặc biệt như vậy suốt 2 năm qua, chẳng những anh cai nghiện thành công thuốc lá, bia rượu mà còn giảm được 50kg. Đó quả là kỳ tích đáng mơ ước nhưng liệu chúng ta có dám ăn khoai trường kỳ.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...