2016-12-27 15:20:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"cach-luyen-squat-tot":"c\u00e1ch luy\u1ec7n squat t\u1ed1t","cach-tap-squat":"c\u00e1ch t\u1eadp squat","cach-thuc-hien-squat-dung":"c\u00e1ch th\u1ef1c hi\u1ec7n squat \u0111\u00fang","squat-dui":"squat \u0111\u00f9i"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzI3L2NhY2gtbG9haS1iby1uaHVuZy1zYWktbGFtLXRodW9uZy1nYXAta2hpLXRhcC1zcXVhdC0xNDUwMzkucG5n.webp

Cách loại bỏ những sai lầm thường gặp khi tập squat

Các bài tập hạ thấp cơ thể có hiệu quả rất cao, tuy nhiên, squat có thể là một trong những tư thể nguy hiểm nhất nếu không biết cách thực hiện. Gauraw Dass,chuyên gia thể dục, sẽ cho chúng ta thấy bảy sai lầm mà chúng ta hay mắc phải khi squat.

Đầu gối vượt qua các ngón chân

Trong khi làm squats, bạn phải tưởng tượng trong tâm trí một đường thẳng từ ngón chân của bạn. Khi vào vị trí, hãy chắc chắn rằng đầu gối của bạn không vượt qua ranh giới tưởng tượng này. 

Làm squats nông

Đối với việc phát triển tối đa phần đùi, bạn phải cố gắng ngồi sao cho đùi song song với sàn, và đầu gối vuông 90 độ. Bạn càng nhún sâu, mông và gân kheo của bạn phải làm việc cật lực hơn nữa.

0903_90

 

Cong lưng


Cong lưng rất nguy hiểm vì nó tạo thêm sự căng thẳng lên các đĩa đệm, nơi rất dễ bị tổn thương. Để tránh điều này, bạn lại cần giữ cho lưng được thẳng khi thực hiện squats.

Nhìn lên

Bạn không nên nhìn lên trong khi làm squats. Thay vào đó bạn phải cố gắng duy trì việc nhìn thẳng về phía trước để giữ cho cổ của bạn được thẳng. 

Hướng đầu gối vào trong

Không hướng đầu gối của bạn vào bên trong đùi khi squat. Đầu gối của bạn nên hướng ra ngoài, hãy luôn giữ đầu gối của bạn cùng một hướng với các ngón chân của bạn.

squat-la-gi

 

Bạn đang nghiêng người về phía trước

Nghiên người về phía trước không bao giờ là một ý tưởng tốt khi squat vì điều này đặt rất nhiều căng thẳng lên phần thắt lưng. Cách tốt nhất là giữ cho lưng và ngực của bạn được thẳng trong toàn bộ quá trình tập luyện của bạn.

Gót không chạm sàn

Gót không chạm sàn nhà sẽ gây ra vấn đề với các khớp xương của bạn và các cơ bắp phải chịu thêm tải trọng dẫn đến tổn thương đầu gối và thắt lưng.

Squat-ngung

 

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...