2016-12-29 08:35:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"a-hau":"\u00c1 h\u1eadu"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzI5L2toaS1hLWhhdS1sYW5nLXF1YW4tcXV5ZXQtZGluaC1oeS1zaW5oLXN1LW5naGllcC12aS1jaG9uZy0wNzIxNTAuanBn.webp

Khi á hậu làng quần quyết định hy sinh sự nghiệp vì chồng

Áp lực từ gia đình đôi khi không thể dung hòa với áp lực từ công việc. Nếu Ivanovic cứ căng mình lo luyện tập rồi mải miết đi khắp nơi trên thế giới để đánh giải thì cô không thể dành thời gian chăm sóc gia đình.

Người hâm mộ tennis không khỏi sốc khi nghe tin tay vợt xinh đẹp Ana Ivanovic tuyên bố giải nghệ khi chỉ còn vài ngày nữa là hết năm 2016. Ivanovic được coi là một trong những búp bê xinh đẹp nhất làng tennis hiện giờ. Nếu có cuộc thi hoa hậu dành cho các nữ VĐV tennis thì Maria Sharapova xếp thứ nhất và Ivanovic chính là số 2.

i1

Ivanovic là á hậu trong làng quần vợt  

Trên facebook, tay vợt từ đoạt giải Roland Garros 2008 cho biết: “Đây là một quyết định khó khăn nhưng có nhiều lý do để ăn mừng chuyện. Đừng buồn mà hãy lạc quan bên tôi”. Ivanovic cũng nói luôn lý do khiến cô quyết định chia tay khán giả. “Một tay vợt đỉnh cao cần phải có thể lực tốt nhất. Và như mọi người đều biết, tôi bị nhiều chấn thương hành hạ. Bởi vậy, cho tôi, cho những người hâm mộ và cả các em nhỏ từng theo dõi tôi chơi ở đỉnh cao, tôi chỉ có thể thi đấu nếu cảm thấy mình trong trạng thái tốt nhất. Tôi không thể trong trạng thái như vậy được nữa nên đã đến thời điểm tôi phải dừng lại”, Ivanovic chia sẻ trên facebook.

 Đúng là tay vợt người Serbia này bị chấn thương hành hạ và sa sút phong độ trong năm 2016. Từ đầu năm, Ivanovic mới chỉ thắng 15 trận và đã nghỉ ngơi hoàn toàn sau khi bị loại ở ngay vòng đầu giải US Open hồi tháng 8 do chấn thương. Nhưng còn nhớ sau khi bị thua tại US Open 2016, Ivanovic vẫn tỏ ra mạnh mẽ và khẳng định sau khi nghỉ ngơi 4 tháng thì sẽ trở lại với thể lực sung mãn trong năm 2017.

i2

 có sự nghiệp quần vợt đáng nể 

Ivanovic lúc này mới 29 tuổi và còn quá trẻ để nghỉ thi đấu. Trong năm nay, Serena Williams dù 35 tuổi nhưng vẫn chơi rất mạnh mẽ để giành giải Wimbledon đó thôi. Xem ra chấn thương không phải lý do chính để Ivanovic quyết định giải nghệ.

Nhiều người tin rằng không muốn tiếp tục thi đấu là vì tiền vệ Bastian Schweinsteiger của Man Utd. Mùa hè vừa qua, ngôi sao bóng đá người Đức và Ivanovic đã làm lễ kết hôn. Với phụ nữ làm công việc bình thường, nhàn hạ thì việc kết hôn không ảnh hưởng lắm đến công việc. Nhưng với những người phụ nữ bận rộn và chịu nhiều áp lực thì chuyện này khá ảnh hưởng.


Áp lực từ gia đình đôi khi không thể dung hòa với áp lực từ công việc. Nếu Ivanovic cứ căng mình lo luyện tập rồi mải miết đi khắp nơi trên thế giới để đánh giải thì cô không thể dành thời gian chăm sóc gia đình. Hơn nữa, nếu Ivanovic muốn sinh con trước khi bước qua tuổi 30 thì cô càng phải nhanh chóng gác vợt để thực hiện thiên chức làm mẹ.

i3

 nhưng giờ Ivanovic quyết dành thời gian cho gia đình 

Nếu cần coi công thức chồng cầu thủ – vợ tennis sẽ hạnh phúc như thế nào thì hãy tham khảo chuyện tình của cặp Fernando Gago (tiền vệ của Real Madrid và tuyển Argentina trước đây) và tay vợt đồng hương Gisela Dulko. Tháng 7.2011, họ đã làm đám cưới và vẫn đang sống hạnh phúc với nhau. Dĩ nhiên Dulko phải hy sinh rất nhiều công danh để vun đắp cho gia đình. Năm 2012, Dulko giã từ tennis ở tuổi 27 để lo sinh con, làm mẹ và cho đến giờ thì tay vợt xinh đẹp người Argentina chưa phải hối hận vì quyết định của mình.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...