2016-12-29 09:47:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"ba-bau":"b\u00e0 b\u1ea7u","dung-khi-mang-thai-khong-tot":"\u0111\u1ee9ng khi mang thai kh\u00f4ng t\u1ed1t","dung-nhieu-khi-mang-thai":"\u0111\u1ee9ng nhi\u1ec1u khi mang thai","mang-thai":"mang thai","thoi-ky-mang-thai":"th\u1eddi k\u1ef3 mang thai"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzI4L3ByZWduYW50LXdvbWFuLXN0YW5kaW5nLTEtODEweDQ1MC0xNzU4MTkuanBn.webp

Mẹ bầu hãy cẩn thận nếu đang phải đứng quá lâu

Phụ nữ được khuyến khích tập thể dục và hoạt động năng động, tuy nhiên đứng nhiều giờ liền có thể có tác dụng phụ đến cơ thể. Dưới đây là 6 tác động tiêu cực đến cơ thể khi đứng quá lâu trong thai kỳ.

Đau lưng dưới là phản ánh phổ biến của nhiều phụ nữ mang thai. Sự phát triển của thai nhi ở bụng sẽ kéo cơ thể về phía trước và thay đổi tư thế của một người. Đứng quá lâu nhiều khả năng sẽ gây ra đau lưng dưới.

Tránh những công việc mà bạn phải đứng trong nhiều giờ liền. Theo nghiên cứu, những phụ nữ làm việc nhiều giờ liền (mà đòi hỏi phải đứng) vào cuối thai kỳ sẽ làm ảnh hưởng đến cân nặng của thai nhi (khiến thai nhi còi cọc).

Empty

Đứng quá lâu khi mang thai có thể đem tới nhiều biến chứng.

Một nghiên cứu cho thấy rằng những phụ nữ phải làm việc đứng trong thời gian dài của thời gian có huyết áp cao trong thai kỳ. Cao huyết áp có thể là nguyên nhân gây ra các biến chứng nghiêm trọng (trong đó có tử vong) trong khi mang thai.

Chuyển dạ sớm và sinh non cũng được cho là có liên quan đến việc đứng quá nhiều trong thời gian cuối thai kỳ. Nếu bạn đã được chẩn đoán phù nề, tình trạng sưng phù sẽ ngày càng trầm trọng khi đứng lâu.

Làm sao để tránh biến chứng thai kỳ do đứng quá lâu?


Trong bất kỳ trường hợp nào, cách tốt nhất để giảm tác dụng phụ là phòng bệnh hơn chữa bệnh. Dưới đây là 3 lời khuyên giúp bạn tránh đứng quá lâu:

Thảo luận với sếp và cố gắng để chuyển sang công việc ngồi bàn giấy. Nếu công việc của bạn vẫn đòi hỏi bạn phải đứng, đi dạo thường xuyên hoặc sử dụng cụ hỗ trợ trong khi đứng.

Empty

Có nhiều cách giúp bạn hạn chế việc đứng nhiều khi mang thai.

Sử dụng vành đai thai sản trong 3 tháng giữa và cuối thai kỳ sẽ hỗ trợ và làm giảm áp lực đến lưng của bạn.

Đăng ký lớp học thể dục nhịp điệu hoặc trị liệu xoa bóp xương khớp để giúp giảm đau và giúp lưu thông máu.

Hãy cẩn trọng xem xét sức khỏe của bản thân. Những rủi ro nghề nghiệp hoàn toàn có thể tránh được bằng cách thảo luận hiệu quả về môi trường làm việc. Nếu vẫn phải thực hiện, cố gắng tìm ra phương pháp cho bạn vừa có thể đảm bảo công việc, vừa giúp bạn và thai nhi được an toàn.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...