2016-12-29 12:42:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"keo-dai-tuoi-tho":"k\u00e9o d\u00e0i tu\u1ed5i th\u1ecd","tuoi-tho":"tu\u1ed5i th\u1ecd"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzI5L2xhbS1kaWV1LW5heS12b2ktdm8tbW9pLXNhbmctc2UtZ2l1cC1xdXktb25nLWtlby1kYWktdHVvaS10aG8tMTE1MTQ1LmpwZw==.webp

Làm điều này với vợ mỗi sáng sẽ giúp quý ông kéo dài tuổi thọ

Các nhà khoa học phát hiện thói quen hôn vợ vào mỗi buổi sáng sẽ giúp quý ông cải thiện sức khỏe rõ rệt, đồng thời kéo dài tuổi thọ đến 5 năm.

Một nghiên cứu được tiến hành bởi một nhóm các bác sĩ và các nhà tâm lý học người Đức phát hiện rằng để thành công trong sự nghiệp, giữ gìn mái ấm luôn hạnh phúc và sống khỏe mạnh, thì những người chồng hãy hôn người bạn đời mỗi ngày trước khi đi làm.

Bác sĩ Arthur Sazbo, trưởng nhóm nghiên cứu cho hay việc duy trì thói quen hôn vợ mỗi sáng không những không khiến các ông chồng trễ giờ làm, mà ngược lại, nó còn mang lại vô vàn lợi ích. Trên đường đi làm, khả năng bi tai nạn cũng giảm xuống nhiều hơn, thu nhập hàng tháng kiếm được nhiều hơn 20-30% và đặc biệt, họ sẽ sống thêm khoảng năm năm so với cánh đàn ông thờ ơ với một nụ hôn dành cho vợ.

kiss

Hôn vợ mỗi sáng sẽ giúp quý ông kéo dài tuổi thọ đến 5 năm. Ảnh: Internet. 

Giải thích việc này, tiến sĩ Sazbo cho rằng những người chồng bắt đầu một ngày mới bằng một nụ hôn dành cho người vợ sẽ có tâm trạng thoải mái, tinh thần làm việc hăng say và tích cực. Ngược lại, cánh đàn ông ít khi để ý đến hành động nhỏ nhoi này thường bước ra khỏi nhà với cảm giác thiếu sự tự tin.

Một nụ hôn không chỉ hâm nóng mối quan hệ vợ chồng, là sự tiếp xúc giữa môi và môi, mà nó còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe sau đây:

Đốt cháy calo


Một phát hiện khá thú vị khi nụ hôn có thể đốt cháy 100 calo mỗi giờ. Một nghiên cứu cho thấy rằng hôn 3 lần một ngày có thể giúp bạn giảm 1,35 kg

Cải thiện tim mạch

Các nhà nghiên cứu Úc kết luận rằng một nụ hôn kéo dài và nồng cháy giúp điều hòa nhịp tim đồng thời làm giảm huyết áp.

Chống sự lão hóa

Trong khi hôn, 12 nhóm cơ trên môi và 17 nhóm cơ trên lưỡi hoạt động, giúp xóa mờ nếp nhăn, kích thích tuần hoàn máu và mang lại một làn da hồng hào.

Giảm stress

kiss-1

 

Hôn giúp giải tỏa tâm lý căng thẳng cho con người. Nụ hôn có thể là kích thích tốt làm giảm áp lực, nhanh chóng lấy lại bình tĩnh. Những người thích hôn thường lạc quan vui vẻ, hòa nhã.

Giảm bớt dị ứng

Theo một nghiên cứu, một nụ hôn có khả năng kìm hãm sự tăng trưởng của các kháng thể IgE trong máu. Những kháng thể này giải phóng ra histamine – là nguyên nhân dẫn đến các triệu chứng dị ứng như chảy nước mắt và hắt hơi.

Nụ hôn có lợi cho phổi

Sau khi hôn, phổi làm việc nhiều hơn bình thường 3 lần, khoảng 60 lần hít mỗi phút. Việc này giúp phổi tiếp nhận được nhiều không khí hơn. Ngoài ra, khi hôn, sự hít thở sâu cũng làm tăng dung tích phổi, cải thiện sự cung cấp ô xy đến các tế bào trong cơ thể, giúp tâm trạng hưng phấn hơn, tràn đầy sinh lực.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...