2016-12-30 13:28:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"cham-soc-sac-dep":"ch\u0103m s\u00f3c s\u1eafc \u0111\u1eb9p","dang-thon":"d\u00e1ng thon","dot-chay-mo-thua":"\u0111\u1ed1t ch\u00e1y m\u1ee1 th\u1eeba","giam-beo":"gi\u1ea3m b\u00e9o","giam-can":"gi\u1ea3m c\u00e2n","giam-mo-bung":"gi\u1ea3m m\u1ee1 b\u1ee5ng"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzI5LzE0LWJpLXF1eWV0LWdpYW0tY2FuLWhpZXUtcXVhLWdpdXAtYmFuLWNvLXRoYW4taGluaC1uaHUtc2lldS1tYXUtMTk1MjQyLmpwZw==.webp

14 bí quyết giảm cân hiệu quả để có thân hình “tựa siêu mẫu”

Đặc biệt là bạn chẳng cần phải thay đổi chế độ ăn gì cả.

Giảm cân cũng đòi hỏi thời gian, chứ không thể nào thành công sau một đêm được. Tuy nhiên, những kỹ thuật dưới đây có thể giúp bạn sớm nhìn thấy kết quả. 

1. Uống nước trước bữa ăn

Uống nước cả ngày và trong bữa ăn sẽ giúp cảm giác no nhanh hơn và hệ tiêu hóa không còn phải hoạt động một cách liên tục nữa.

2. Ăn sáng

giam-can-1

Ăn sáng đầy đủ tốt cho giảm cân. 

Bỏ bữa sáng sẽ khiến cơ thể một lúc nào đó cảm thấy đói. Lúc này, để có năng lượng cung cấp cho các cơ quan, cơ thể buộc phải làm chậm quá trình chuyển hóa và tăng lượng insulin được tiết ra, nhà tâm lý học lâm sàng Joseph Luciani, tác giả cuốn “Thin from Within” chia sẻ. Do vậy, lần tới khi bạn ăn, lượng đường trong máu sẽ tăng lên và khiến bạn sớm cảm thấy đói.


3. Ăn tối ít nhất

Nghiên cứu chỉ ra rằng những người “để dành bụng” cho bữa tối có khả năng sẽ giảm cân ít hơn so với những người ăn ít vào thời điểm này. Lý do bởi vì tùy từng thời điểm mà cơ thể sẽ tiêu hóa thực phẩm với tốc độ khác nhau và đến buổi tối thì tiêu hóa chậm nhất.

4. Tập trung ăn nhiều rau, hoa quả thay vì cố gắng ăn ít carb hoặc chất béo

Bằng cách này, bạn sẽ cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể để hoạt động và chất xơ để duy trì cảm giác no lâu hơn thay vì cố gắng tuân theo một loạt các quy tắc kiêng khem nghiêm ngặt.

5. Dừng uống soda và các loại nước ngọt có đường khác

Nước và trà không đường sẽ không hấp dẫn như Coca Cola hay Frappuccino nhưng giảm đến mức tối đa đồ ngọt là cách duy nhất giúp bạn hạn chế lượng calo đưa vào cơ thể mà không cần thay đổi khẩu phần ăn hàng ngày.

6. Ăn hoa quả tráng miệng

giam-can-2

Hoa quả – bí quyết đốt cháy mỡ của các siêu mẫu. 

Hoa quả – bí quyết đốt cháy mỡ của các siêu mẫu. Ăn hoa quả giàu chất xơ tráng miệng sẽ giúp bạn nhanh no và duy trì cảm giác này lâu hơn nữa.

7. Bỏ dần các loại đồ ăn mặn

Thay vì ăn khoai tây chiên và bánh quy xoắn – những loại đồ ăn thúc đẩy việc giữ nước khiến bạn bị phồng lên thì một chút carot hay dưa chuột nhiều nước được trộn với hummus (một món ăn của vùng trung Đông và Ả Rập, làm từ đậu chickpea nấu chín, nghiền nhuyễn trộn với xốt tahini, dầu ô liu, nước cốt chanh muối và tỏi) hoặc Guacamole (Sốt kem bơ) sẽ giúp bạn thấy no hơn và không bị béo phị.

8. Không ăn kẹo gôm không đường (sugar-free), đồ uống nhiều bọt, đậu hoặc các loại thực phẩm nhiều muối khác

Trung thành với nước lọc, nước rau, củ quả, các loại hạt không muối và protein không mỡ.

9. Ăn chậm và tránh các phân tán khác

Bụng của bạn cần thời gian để “nói” với bộ não rằng nó không còn đói nữa. Thế nên, khi ăn, hãy ăn thật chậm và tránh vừa ăn vừa xem TV hay lướt máy tính, điện thoại…

10. Tập trung vào các bài tập cường độ cao

Khi chuyển đổi giữa các giai đoạn tập cường độ cao (như burpee, squat jump hay straight-up sprint) và các giai đoạn phục hồi ngắn thì cơ thể sẽ đốt cháy mỡ hiệu quả hơn cả trong lẫn sau buổi tập.

Điều này có nghĩa rằng bạn nên chuyển sang tập chạy với một chế độ tập cách quãng thay vì đi bộ hoặc tham gia vào một chương trình tập cường độ cao cách quãng. Bạn có thể tập tại nhà mà không cần thiết bị hỗ trợ.

11. Tập toàn thân

Tập tạ có thể là một bài tập workout hiệu quả (bạn sẽ đổ mồ hôi nhiều hơn). Tuy nhiên, luyện tập sức mạnh (Strength Training) với tạ có thể giúp bạn xây dựng cơ bắp, góp phần đốt cháy nhiều calo ngay cả khi bạn chỉ ngồi.

12. Tập luyện thường xuyên

giam-can-3

 

Có một sự thật không may rằng: Tập 1 hiệp crunch (gập bụng) sẽ không giúp bạn sở hữu bụng sáu múi, trong khi đó, tập một set squat lại giúp bạn có được vòng 3 như của Beyonce. Cách duy nhất để nhìn thấy sự thay đổi thực sự của cơ thể đó là tham gia ngay vào một chương trình rèn luyện thể chất và kiên trì với nó.

13. Biến giấc ngủ thành ưu tiên hàng đầu

Khi không ngủ đủ, hormone làm dịu sự thèm ăn của bạn sẽ bị xáo trộn. Thế nên, bạn sẽ ăn nhiều hơn lượng thức ăn cơ thể thực sự cần cho tới khi bụng của bạn no căng. Do vậy, tốt nhất là ngủ đủ giấc và tránh sử dụng các thiết bị điện tử để đảm bảo có giấc ngủ ngon nhất.

14. Tập trung vào các mục tiêu nhỏ thay vì mục tiêu lớn

Nếu có lý do thực sự để giảm cân và áp dụng một kế hoạch mà chẳng thấy hiệu quả gì thì bạn sẽ nhanh nản. Không có gì phá hủy nỗ lực của bạn nhanh bằng sự mất kiên nhẫn, bi quan hoặc mất hy vọng xuất phát từ các mong đợi phi thực tế.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...