2017-01-01 10:19:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"ngu-sach":"ng\u1ee7 s\u1ea1ch"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzAxL2xvaS1jaHVjLW5hbS0yMDE2LWxhLWFuLXNhY2gtY29uLW5hbS0yMDE3LWxhLW5ndS1zYWNoLTA5NDIzMS5qcGc=.webp

Lời chúc: Năm 2016 là ăn sạch, còn năm 2017 là… ngủ sạch!

Chúc mọi người sau năm 2016 ăn sạch sẽ tìm được 365 giấc ngủ sạch trong năm 2017. Hãy tích cực đọc Khỏe và Đẹp để tìm hiểu cách có được giấc ngủ an nhiên, thân thể sảng khoái trong mới!

 Ăn sạch là xu hướng tìm kiếm chủ đạo trong năm 2016 vừa qua. Điều này không chỉ đúng với người Việt Nam vốn luôn được nhắc nhở về vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn với cả người dân trên toàn thế giới. Chưa khi nào mà câu chuyện về ung thư lại đe dọa nhiều với loài người như hiện giờ mà một trong những nguyên nhân chính là nguồn gốc thực phẩm không an toàn.

n1

 

Chính vì vậy, nhiều quốc gia hết sức chú trọng đến an toàn thực phẩm trong năm 2016. Các quy định về nhập khẩu thực phẩm đều rất rõ ràng khi đòi hỏi người trồng trọt, chăn nuôi phải tuân thủ sản xuất theo đúng quy trình. Các sản phẩm không đạt yêu cầu sẽ bị gạt khỏi thị trường tiêu thụ còn các sản phẩm đạt tiêu chuẩn sạch sẽ được tôn vinh dù giá cả có cao đi chăng nữa.

Năm 2017, chuyện an toàn thực phẩm sẽ vẫn nóng bỏng và dự đoán nó vẫn là chủ đề mà toàn cầu quan tâm trong một thời gian dài nữa. Nhưng ngoài ăn sạch thì con người bắt đầu quan tâm đến ‘ngủ sạch’ nhiều hơn. Ăn sạch thì mọi người đều dễ hình dung là thực phẩm phải an toàn nhưng ngủ sạch thì có vẻ hơi khó hình dung. Vậy ngủ sạch là thế nào? Có phải là ngủ trong một môi trường sạch không?

n2

 

Đúng nhưng chưa đủ. Ngủ trong môi trường sạch chỉ là một trong những tiêu chỉ ngủ sạch mà con người hướng tới. Ai cũng biết rằng trong cuộc đời của chúng ta thì một phần ba thời gian là dành cho công việc ngủ. Nhiều người nói rằng ngủ nhiều sẽ làm lãng phí cuộc đời nhưng nếu không ngủ đủ giấc thì e rằng người ta lãng phí luôn cả thời gian thức còn lại. Vì chỉ khi giấc ngủ đủ số lượng và chất lượng thì cơ thể mới tái tạo đủ năng lượng giúp ta khỏe mạnh và minh mẫn khi thức.

Trong lời kêu gọi thực hiện giấc ngủ sạch trong năm 2017 thì các nhà chuyên môn kêu gọi con người trên hành tinh cần phải ngủ đủ giấc từ 6 đến 8 giờ mỗi ngày. Tiếp đến là gắng xây dựng cho mình một giấc ngủ sâu để thần kinh được nghỉ ngơi, các cơ quan hô hấp, tuần hoàn được thư giãn. Để thực hiện một giấc ngủ sâu thì cần phải có môi trường sạch sẽ, tĩnh lặng và gạt hết lo toan khỏi đầu.


n3

 

Như vậy, tưởng lời kêu gọi ngủ sạch là đơn giản hơn ăn sạch nhưng hóa ra phức tạp hơn nhiều. Ăn sạch chỉ cần chọn đúng nguồn gốc thực phẩm chứ ngủ sạch thì phải làm nhiều thứ trước khi lên giường. Không phải ai cũng dễ dàng kiếm cho mình một tổ ấm sạch sẽ tĩnh lặng, không phải ai cũng có thể vứt hết lo toan khi bước vào phòng ngủ tắt đèn.

Dù sao thì cũng chúc mọi người sau năm 2016 ăn sạch sẽ tìm được 365 giấc ngủ sạch trong năm 2017. Hãy tích cực đọc Khỏe và Đẹp để tìm hiểu cách có được giấc ngủ an nhiên, thân thể sảng khoái trong 2017.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...