2017-01-03 12:38:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"ba-bau":"b\u00e0 b\u1ea7u","bi-quyet-thu-thai":"b\u00ed quy\u1ebft th\u1ee5 thai","cach-mang-thai":"c\u00e1ch mang thai","dieu-can-tranh-khi-mang-thai":"\u0111i\u1ec1u c\u1ea7n tr\u00e1nh khi mang thai","lam-the-nao-de-mang-thai":"l\u00e0m th\u1ebf n\u00e0o \u0111\u1ec3 mang thai","mang-thai":"mang thai"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzAyL2Jpb2xvZ2ljYWwtY2xvY2stMjAzMjM3LmpwZw==.webp

Những điều cần tránh nếu bạn muốn có thai

Để thụ thai thành công cần thay đổi lối sống, có thể là không hút thuốc lá hoặc chỉ đơn giản là ngủ ngon mỗi đêm. Nếu những nỗ lực thụ thai của bạn đang dần vô ích thì việc sửa đổi những thói quen hằng ngày có thể mang lại hiệu quả tích cực.

Dưới đây là 8 điều cần tránh khi bạn đang cố gắng thụ thai:

1. Uống quá nhiều rượu

Empty

 

Ngừng uống rượu hoàn toàn là việc làm hoàn toàn sáng suốt khi đang mang thai. Tuy nhiên nếu bạn vẫn đang cố gắng thụ thai thì uống quá nhiều rượu có thể làm hỏng mọi nỗ lực của bạn.

Uống nhiều hơn hai ly rượu mỗi ngày có thể làm thay đổi estrogen và progesterone, và gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt. Trong trường hợp xấu nhất, nó có thể dẫn đến giảm hoặc ngừng rụng trứng.

2. Hút thuốc


Empty

 

Mang thai là lý do chính đáng để bỏ thuốc lá, từ đó làm giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh. Thế nhưng, tránh thuốc lá ngay từ đầu, cũng có thể tăng cơ hội thụ thai.

Các nhà nghiên cứu cho thấy những người hút thuốc lá thường xuyên mất nhiều thời gian để thụ thai hơn. Nó cũng làm tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung và sẩy thai.

Đối với nam giới, thuốc lá cũng được biết là có khả năng làm giảm số lượng tinh trùng, khả năng di chuyển của tinh trùng, cũng như dẫn đến tinh trùng dị bất thường.

3. Tiêu thụ quá nhiều Caffein

Empty

 

Cà phê có thể là nguyên nhân khiến những nỗ lực mang thai của bạn thất bại. Các chuyên gia tư vấn những phụ nữ đang cố gắng thụ thai nên hạn chế chỉ uống 1 hoặc 2 ly cà phê mỗi ngày.

Uống cà phê mỗi sáng là thói quen khó bỏ nên hãy duy trì mức an toàn vào khoảng 50 mg mỗi ngày. Tiêu thụ cà phê chừng mực cũng được khuyến khích ngay cả trong thời kỳ mang thai. Quá nhiều caffein có thể làm tăng nguy cơ sẩy thai.

4. Tăng cân quá nhiều

Empty

 

Trọng lượng cơ thể liên quan đến thai kỳ của người phụ nữ. Hãy kiểm tra chỉ số cơ thể BMI để xác định có thừa hoặc thiếu cân hay không. Dù thừa cân hay thiếu cân cũng khiến chu kỳ rụng trứng và kinh nguyệt bị gián đoạn.

Béo phì thậm chí có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tiền sản giật và dị tật bẩm sinh thai. Đối với những phụ nữ này có thể dùng thuốc để làm rụng trứng.

Việc lựa chọn một chế độ ăn uống khỏe mạnh sau khi tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng có thể mang lại những thay đổi thuận lợi cho cơ thể để đón chào thai nhi.

5. Ăn uống vô độ

Empty

 

Ăn quá nhiều và ăn đồ ăn vặt có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Chúng có thể dẫn đến tăng cân, từ đó gây ra nhiều vấn đề sinh sản.

Ngoài ra, ăn đồ ăn vặt quá nhiều cũng có thể làm tăng lượng đường trong máu, cũng không tốt cho khả năng sinh sản. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn phải hoàn toàn từ bỏ đồ ăn vặt.

Bởi người nghiện ăn vặt và người ăn chừng mực hoàn toàn khác nhau. Hãy chuyển sang dùng salad từ khoai tây chiên cũng có thể là một khởi đầu tốt cho chế độ ăn uống khỏe mạnh.

6. Tập thể dục quá mức

Empty

 

Tập thể dục là thói quen tốt nhưng đừng lạm dụng nó. Bởi điều đó có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn. Điều này áp dụng cho cả nam giới và phụ nữ.

Tập luyện cường độ cao hơn 1 giờ mỗi ngày hoặc hơn 7 giờ mỗi tuần là mức độ không phù hợp. Đó là lý do vì sao những vận động viên thường gặp vấn đề vô sinh.

7. Trì hoãn mang thai

Empty

 

Chậm trễ kết hôn có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Đồng hồ sinh học của con người sẽ giảm khả năng sinh sản sau tuổi 27 ở phụ nữ và 40 ở nam giới. Nếu bạn đang ở độ tuổi 35 trở lên và đã cố gắng thụ thai hơn 6 tháng thì bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia về trường hợp của mình.

8. Căng thẳng và mất ngủ

Empty

 

Căng thẳng quá nhiều không tốt cho sức khỏe nói chung, bao gồm cả khả năng sinh sản. Do nhu cầu cuộc sống, người ta thường không nhận ra rằng cơ thể của họ bị căng thẳng liên tục.

Thiếu ngủ cũng là một yếu tố can thiệp vào sự cân bằng của não bộ và cơ thể. Hậu quả dẫn tới là vô sinh. Hầu hết mọi người không nhận ra nó cho đến khi nó quá muộn.

Nếu bạn thấy những yếu tố trên không xảy ra với bạn, bạn có thể đến gặp bác sỹ phụ khoa. Chuyên gia có thể giúp bạn chẩn đoán nguyên nhân thực sự dẫn đến không thể thụ thai.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...