2017-01-03 15:38:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"ba-bau":"b\u00e0 b\u1ea7u","bi-quyet-mang-thai":"b\u00ed quy\u1ebft mang thai","bi-quyet-sinh-con":"b\u00ed quy\u1ebft sinh con","mang-thai":"mang thai","sinh-san":"sinh s\u1ea3n"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzAyL3N3aXRjaC10by1vcmdhbmljLWZvb2QtMjEyMjM5LmpwZw==.webp

BÍ quyết tăng cường khả năng sinh sản cho chị em

Kế hoạch có em bé không gì tuyệt vời hơn khi bạn tự chủ động. Nhưng trước khi bắt đầu cho việc thụ thai, đây là thời điểm quan trọng để thay đổi một số thói quen nhằm thúc đẩy khả năng sinh sản và tăng cơ hội thụ thai thành công.

1. Bắt đầu ăn uống lành mạnh

Empty

 

Cơ thể của bạn cần phải được chuẩn bị để nuôi dưỡng 2 sự sống trong tương lai gần. Vì thế bạn cần xem xét lại những chất dinh dưỡng ngay cả trước khi bạn thụ thai.

Chế độ ăn hằng ngày của bạn cần gồm các loại trái cây và rau lá xanh. Tránh xa các loại thực phẩm có chứa chất béo trans, và chuyển sang các axit béo Omega-3 trong cá.

Cố gắng tiêu thụ protein từ rau quả hơn động vật. Một sự thay đổi đầu trong chế độ ăn uống có thể giúp bạn thích nghi cho đến khi bạn bắt đầu chế độ ăn cho hai người.

2. Luôn kiểm tra cân nặng


Empty

 

Thừa cân hoặc thiếu cân có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn. Điều này có thể được xác định bằng cách tính toán chỉ số BMI. Phụ nữ gầy, có chỉ số BMI  ít hơn 19 Kb / m2 mất thời gian thụ thai nhiều hơn 4 lần so với phụ nữ có chỉ số BMI bình thường vào khoảng giữa 19-24 kg / m2.

Bên cạnh đó, phụ nữ béo phì có thể phát triển các biến chứng như kháng insulin và rối loạn rụng trứng. Ngay cả khác biệt 2 kg trọng lượng cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

3. Tránh hút thuốc và uống rượu

Empty

 

Tốt nhất là bạn không nên sử dụng chúng. Hút thuốc và uống rượu có liên quan đến các biến chứng sinh sản khác nhau. Thậm chí làm tăng nguy cơ sẩy thai.

Hút nhiều thuốc lá ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng. Trước khi lên kế hoạch thụ thai, cả bạn và đối tác nên kiềm chế những thói quen xấu để tăng cơ hội thụ thai.

4. Theo dõi mức độ stress

Empty

 

Khi bạn bị căng thẳng, một hormone gọi là cortisol sẽ sản sinh. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy rằng mức độ cao của cortisol có thể gây ra các vấn đề sinh sản ở cả nam giới và phụ nữ.

Sự mất cân bằng loại hormone này cũng khiến mệt mỏi liên tục và lo lắng, từ đó có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn với đối tác. Hãy giữ bình tĩnh và thoải mái.

Tập luyện yoga hoặc ngồi thiền 1 chút mỗi ngày có thể xoa dịu thần kinh và thúc đẩy khả năng sinh sản của bạn.

5. Chuyển sang dùng thực phẩm hữu cơ

Empty

 

Có nhiều loại thuốc trừ sâu sẽ có mặt trong thực phẩm dù chúng ta đã rửa trái cây và rau quả kỹ càng với nước. Những hóa chất này có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản cả nam và nữ.

Nếu bạn đang có kế hoạch mang thai, chọn ăn trái cây và rau hữu cơ. Trồng rau trong sân vườn mà không cần sử dụng thuốc trừ sâu có thể giúp tránh những hóa chất độc hại.

6. Giảm lượng tiêu thụ caffein

Empty

Empty

Caffeine là một trong những thủ phạm hàng đầu mà có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn. Theo Hiệp hội Công nghệ Sinh học Quốc gia Hoa Kỳ phụ nữ tiêu thụ hơn 375 mg cafein mỗi ngày có nguy cơ sảy thai cao hơn phụ nữ tiêu thụ chỉ 200 mg/ngày.

Vì uống cà phê buổi sáng là một thói quen tốt nên bạn có thể hạn chế giới hạn uống 1 hoặc 2 cốc mỗi ngày.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...