2017-01-04 20:59:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"bi-quyet":"b\u00ed quy\u1ebft","chia-se":"chia s\u1ebb","lam-dep":"l\u00e0m \u0111\u1eb9p","lam-trang-rang":"l\u00e0m tr\u1eafng r\u0103ng","uong-cafe":"u\u1ed1ng cafe","uong-tra":"u\u1ed1ng tr\u00e0"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzA0L21hY2gtYmFuLWNhY2gtdW9uZy10cmEtY2FmZS1tYS1yYW5nLXZhbi10cmFuZy1zYW5nLTE5NTA1Ny5qcGc=.webp

Mách bạn cách uống trà, cafe mà răng vẫn trắng sáng

Uống nhiều trà và cafe thường làm răng bị xỉn màu. Đây là nỗi lo của rất nhiều người, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, với những mẹo nhỏ được chia sẻ trong bài viết này thì bạn có thể yên tâm là uống bao nhiêu cũng được.

Đối với nhiều người, cafe hay trà là thức uống không gì có thể thay thế được. Và mặc dù thói quen này đã được khẳng định là đem đến nhiều lợi ích nhưng một nỗi lo luôn hiện hữu đó là hàm răng của bạn sẽ không còn được trắng đẹp như trước nữa, bởi men răng sẽ bị xỉn màu. 

Dĩ nhiên, không phải răng ai cũng bị xỉn màu như nhau, nhưng có một số người răng dễ bị xỉn hơn. Điều này giải thích tại sao người khác yêu thích cà phê nhưng răng vẫn trắng sáng, còn bạn thi thoảng chỉ nhấp chén trà lại bị xỉn màu răng.

Theo bác sĩ Laura Sharbash – nha sĩ tại Nha khoa Seidner (Mỹ), có một số người sở hữu lớp men răng không đều tự nhiên nên răng của họ sẽ dễ bị xỉn màu hơn. Ngoài ra, việc nghiến răng quá nhiều khiến lớp men răng bị vỡ cũng là lý do răng của bạn không giữ được trắng sáng.

cafe

 Uống nhiều cafe dễ khiến răng bị xỉn màu

Các thủ phạm chính làm xỉn màu răng là cà phê, trà, rượu vang đỏ, nước ngọt có ga và thuốc lá. Các quả mọng và cà chua cũng tác động làm đổi màu răng cũng như một số nước súc miệng có chứa stannous fluoride hay cetylpyridinium chloride. Những thành phần này đang ẩn náu trong hầu hết những nước súc miệng tiêu chuẩn. “Một số nước súc miệng được kê đơn, như chlorhexidine giúp cải thiện sức khỏe hàm răng nhưng cũng có thể để lại vết xỉn nếu sử dụng trong thời gian dài”, bác sĩ Sharbash cho biết.

Bác sĩ Sharbash cũng lưu ý rằng loại thuốc xông có tính acid mà những người bị ho sử dụng cũng có thể phá hủy men răng của họ, khiến răng dễ bị xỉn màu.


Vậy làm thế nào để vừa có nụ cười trắng sáng mà không cần phải bỏ cà phê hay trà? Bác sĩ Sharbash đã đưa ra một số lời khuyên như sau:

cafe-2

Bí quyết giữ răng trắng đẹp  

Sử dụng ống hút

Uống đồ uống làm xỉn màu răng qua ống hút có thể ngăn chặn sự tiếp xúc giữa thức uống và răng.

Thêm một chút sữa

Người nghiện trà có thể thêm một chút sữa, điều này làm giảm khả năng gây xỉn màu của trà.

Súc miệng hoặc đánh răng ngay sau đó

Cốc chén sứ được rửa ngay sau khi dùng để uống xong trà hay cà phê sẽ không bị xỉn màu. Hàm răng cũng vậy, súc miệng hoặc đánh răng ngay sau khi uống sẽ giúp bạn có được nụ cười rạng rỡ.

Đánh răng và dùng chỉ nha khoa đều đặn

Bên cạnh việc đánh răng ngay sau khi uống đồ uống làm xỉn màu răng, bạn cũng cần phải chăm sóc răng thường xuyên mỗi ngày.

Đánh răng cùng với baking soda

Theo Sharbash thì phương pháp này rất hữu hiệu.

Nhai kẹo gôm không đường

Sharbash giải thích rằng nhai kẹo không đường sau sẽ giúp kích thích tiết nước bọt và rửa trôi các thủ phạm làm xỉn màu răng.

Tẩy trắng răng thường xuyên

Sharbash cũng lưu ý chúng ta nên đi làm trắng răng hằng năm.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...