2017-01-05 10:55:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"bom-bun-tang-trong-cho-heo":"b\u01a1m b\u00f9n t\u0103ng tr\u1ecdng cho heo","bom-nuoc-tang-trong":"b\u01a1m n\u01b0\u1edbc t\u0103ng tr\u1ecdng","heo-bi-bom-bun":"heo b\u1ecb b\u01a1m b\u00f9n","tang-trong-cho-heo":"t\u0103ng tr\u1ecdng cho heo","thit-heo":"th\u1ecbt heo"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzA1L2tpbmgtaG9hbmctY29uZy1uZ2hlLWJvbS1idW4tdGFuZy10cm9uZy1jaG8taGVvLTEwNTYwMi5qcGc=.webp

Kinh hoàng “công nghệ” bơm bùn tăng trọng cho heo

Một cơ sở chăn nuôi lợn ở miền trung Trung Quốc bị phát hiện có hành vi ngược đãi động vật khi ép các con lợn ăn bùn để tăng trọng tới 20kg.

Mới đây, Đài truyền hình Hồ Nam ETV đã lật tẩy hành vi kỹ nghệ tăng trọng heo của một cơ sở chăn nuôi ở ở thị trấn Yangjiaqiao, gần Tương Đàm, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Theo đoạn clip do ETV ghi lại cho thấy một người đàn ông dùng máy bơm có ống nối với một xô bùn rồi bơm vào miệng của những con lợn.

Chỉ hai phút sau khi bị ngược đãi dã man, bụng của những chú lợn này bị phình to đến mức một vài con không thể đứng nổi và bị ngã lăn quay ra sàn. Loại bùn được bơm vào miệng lợn là một hỗn hợp gồm đất sét trắng, nước và cám.

Được biết, vài trăm con lợn đã được chuyển đến cơ sở chăn nuôi này vào khoảng 3 giờ chiều mỗi ngày. Khoảng hai tiếng sau đó, cư dân địa phương bắt đầu nghe thấy những tiếng thét kinh khủng từ những con lợn.

bun

Hỗn hợp gồm đất sét trắng, nước và cám được dùng để bơm vào miệng những con lợn. Ảnh: Internet.

Mỗi con lợn sau khi bị “no bùn” có thể tăng trọng lượng đến 20 kg. Theo giá thị trường, một kg tương đương với 11 nhân dân tệ (gần 40 ngàn VNĐ) cho mỗi kg, do đó, người mua có thể bị lỗ gần 220 nhân dân tệ (gần 700 ngàn VNĐ) cho mỗi con heo bị bơm đầy bùn này.


Sau khi nhận thông tin từ vụ việc, lực lượng chức năng thuộc Cục Chăn nuôi và Thủy sản Yangjiaqiao đã tiến hành lấy mẫu bùn và thu giữ lợn ốm để điều tra. Cơ sở chăn nuôi trên cũng bị bắt giữ và xử lý theo quy định.

Bên cạnh đó, theo bản tin trên truyền hình Trung Quốc, một cơ sở chăn nuôi lợn khác trong thị trấn cũng đã bị phát hiện cho lợn ăn bùn.

Việc bơm chất tăng trọng cho lợn hết sức nguy hiểm vì không chỉ làm giảm chất lượng thịt lợn mà khi bơm chất bẩn có thể gây ngộ độc thực phẩm cho người ăn, về lâu dài sẽ tích luỹ thành chất độc gây hại cho bao tử. 

Nhận biết lợn có bị bơm nước tăng trọng hay bệnh tật không, người tiêu dùng có thể dựa vào các tiêu chí như độ tươi, đàn hồi, độ dính, độ ngậm nước chứ không chỉ dựa vào màu sắc. 

Thịt lợn bị bơm nước khi mổ có màu thịt nhạt hơn, miếng thịt nhão, thớ cơ bở hơn, để 1-2 giờ thịt rỉ nước ra nhiều hơn bình thường, khi nấu thịt cũng tiết ra nhiều nước hơn, khi chế biến thì sẽ không có mùi thơm cũng như vị ngon đậm đà như thịt không bị bơm nước.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...