2017-01-05 18:29:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"hoai-tu-vanh-tai":"ho\u1ea1i t\u1eed v\u00e0nh tai","tai-nan-lam-dep":"tai n\u1ea1n l\u00e0m \u0111\u1eb9p","tai-nan-uon-toc":"tai n\u1ea1n u\u1ed1n t\u00f3c","uoc-toc":"u\u1ed1c t\u00f3c","vet-bong":"v\u1ebft b\u1ecfng"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzA1L2JpLWhvYWktdHUtdmFuaC10YWktdmEtbG90LWRhLWRhdS12aS1sYW0tZGVwLW8tdGllbS11b24tdG9jLTE3MTMyMy5qcGc=.webp

Bị hoại tử vành tai và lột da đầu vì làm đẹp ở tiệm uốn tóc

Bệnh viện Trưng Vương – TP Hồ Chí Minh vừa tiếp nhận hai bệnh nhân bị bỏng khá sâu sau khi đi làm đẹp ở tiệm uốn tóc.

Mới đây (05/01), Khoa Bỏng – Tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Trưng Vương cho biết vừa tiếp nhận điều trị cho 2 nữ bệnh nhân bị bỏng khi đi làm đẹp tóc. Vì tâm lý chủ quan và xem thường vết bỏng, cả hai bệnh nhân nhập viện quá trễ dẫn đến việc một người phải cắt 1/3 vành tai trong khi người còn lại phải ghép da đầu phía sau.

Trường hợp đầu tiên là chị T. T (39 tuổi), bị bỏng tai trong một lần đi hấp dầu tóc bị hóa chất hấp dầu sôi chảy xuống vùng tai. Bệnh nhân cho hay lúc đó cảm thấy tại bị đau rát nhưng do chủ quan, cho rằng bị đau nhẹ nên tự mua thuốc về nhà điều trị. Sau 3 tuần vết bỏng không những bớt mà còn nặng hơn.

aa

Chị T.T bị hoại tử 1/3 vành tai vì nhập viện quá trễ. Ảnh: Internet.

Khi nhập viện, vành tai trái của chị T đã bị hoại tử đến 1/3 và bị bỏng 1/2 vành tai. Bác sĩ Trần Lê Hồng Ngọc, Khoa Bỏng tạo hình – Thẩm mỹ của bệnh viện cho biết trong trường hợp này, các bác sĩ sẽ cắt bỏ vùng tai bị hoại tử. Những phần bị bỏng nhưng chưa bị hoại tử hoàn toàn sẽ được giữ lại và tái tạo lại vùng tai bị mất đi. Tuy nhiên, kích thước vành tai mới của bệnh nhân sẽ nhỏ hơn trước vì phần sụn ở vành tai hoại tử buộc phải cắt bỏ.

Theo bác sĩ Ngọc, BV Trưng Vương thường xuyên tiếp nhận các trường hợp bỏng tai, tuy nhiên trường hợp bỏng do hóa chất làm tóc thì đây là lần đầu tiên các bác sĩ tiếp nhận. “Chỉ do nước sôi hay hơi nóng bình thường thì không thể bị bỏng sâu như vậy, đây có thể là do hóa chất hấp dầu gây ra”, BS Ngọc nói.

Trường hợp thứ hai là một cô bé 16 tuổi, ngụ ở Lâm Đồng cũng gặp sự cố vì uốn tóc. Theo lời kể của bệnh nhân, ống làm nóng cho tóc xoăn bị xì hơi khiến phần da đầu phía sau bị bỏng. Tương tự trường hợp trên, bệnh nhân tự ý điều trị vết bỏng tại nhà. Sau thời gian dài chữa trị, vết bỏng ngày càng nặng và lúc này cô bé mới tìm đến bệnh viện.


a2

Phần da đầu của bệnh nhân bị hoại tử nghiêm trọng. Ảnh: Internet.

Khi nhập viện, vết bỏng đã hoại tử rất nặng buộc các bác sĩ phải lấy da đùi để ghép lại phần da đầu bị bỏng. Tuy nhiên, do phần da này không thể mọc tóc nên tóc của cô bé sẽ không thể mọc trở lại.

Qua hai trường hợp trên, các bác sĩ cũng đưa lời khuyên dành cho các chị em phụ nữ cần cẩn trọng khi đi uốn tóc. Nếu bị bỏng trong quá trình uốn tóc hoặc bất cứ nguyên nhân gì, cũng phải nhanh chóng đi đến các cơ sở y tế hoặc bệnh viện gần nhất. Tuyệt đối không được tự ý điều trị vết bỏng ở nhà bởi hành động này chỉ khiến vết bỏng ngày càng nặng hơn và dẫn đến hoại tử.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...