2017-01-06 16:24:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"bi-quyet-giam-can":"b\u00ed quy\u1ebft gi\u1ea3m c\u00e2n","cach-giam-can":"c\u00e1ch gi\u1ea3m c\u00e2n","giam-can":"gi\u1ea3m c\u00e2n","phuong-phap-giam-can":"ph\u01b0\u01a1ng ph\u00e1p gi\u1ea3m c\u00e2n","thuc-pham-giam-can":"th\u1ef1c ph\u1ea9m gi\u1ea3m c\u00e2n"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzA2L2RhbmgtdGFuLW1vLWJ1bmctYmFuZy04LWxvYWktdGh1Yy1waGFtLWJvLWR1b25nLTE2MTkzMC5qcGc=.webp

Đanh tan mỡ bụng bằng 8 loại thực phẩm bổ dưỡng

Cùng với luyện tập thể dục, ăn đúng thực phẩm sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Sau đây là những loại thực phẩm giúp bạn nhanh chóng giảm cân hơn nếu ăn thường xuyên.

Nếu bạn đang khó khăn trong việc lựa chọn các loại thực phẩm cho chế độ ăn giảm béo, thì những thông tin sau đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn.

1. Bơ

Empty

 

Trái bơ có nhiều chất dinh dưỡng, không chỉ giúp đốt cháy chất béo mà còn giảm lượng đường và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một dạng hiếm của đường có tên mannoheptulose, giúp làm giảm nồng độ insulin dư thừa và hạn chế việc tích tụ mỡ.

2. Cá hồi

Empty

 

Cá hồi là loại thực phẩm giảm cân tuyệt vời. Chúng chứa axit béo omega-3 giúp giảm cân rất tốt. Bên cạnh đó, chúng cũng chứa hàm lượng protein cao. Protein là chìa khóa kích hoạt hormone CCK giúp bạn cảm thấy no lâu. Ngoài ra, cá hồi cũng giúp phát triển cơ bắp, hỗ trợ trao đổi chất và đốt cháy calo ngay cả khi bạn nghỉ ngơi.


3. Các loại hạt

Empty

 

Các loại hạt rất phù hợp với những ai có nhu cầu giảm cân. Chúng chứa nhiều chất xơ giúp chống đói cũng như rất giàu protein và chất béo lành mạnh giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn.

Các loại hạt như quả hồ trăn, hạt brazil, hạt hạnh nhân còn giúp sản xuất testosterone tự nhiên. Bạn nên ăn các loại hạt thô thay vì rang hay trộn với muối để nhận đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cũng như giảm cân hiệu quả.

4. Ớt nóng và mù tạt

Empty

 

Các loại ớt và mù tạt có thể tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể tới 20-25%. Ớt cay và mù tạt còn giúp giảm sự thèm ăn và tăng nồng độ norepinephrine và epinephrine của cơ thể.

5. Trà xanh

Empty

 

Trà xanh đặc biệt hiệu quả trong giảm cân. Chúng chứa nhiều các chất chống oxy hóa mạnh có tên gọi catechin. Đặc biệt, chúng còn chứa hợp chất EGCG giúp tăng quá trình trao đổi chất. Để đạt hiệu quả tối ưu, nên uống 2-3 cốc trà mỗi ngày.

Ngoài ra, các hợp chất trong trà xanh giúp tăng nồng độ hormone giúp phân hủy các tế bào mỡ. Điều này giúp đốt cháy mỡ trong máu và biến chúng thành nguồn năng lượng cho cơ thể.

6. Dầu ô liu

Empty

 

Có rất nhiều lý do tuyệt vời để thêm dầu ô liu vào danh sách mua sắm hàng ngày của bạn. Không chỉ vậy, axit oleic có trong dầu o liu còn là nhân tố giúp giảm cân cực kỳ hiệu quả. Bởi các axit oleic được chuyển hóa ở ruột non thành hợp chất OEA (oleoylethanolamide) giúp mà ức chế sự thèm ăn.

7. Đậu xanh

Empty

 

1 nửa chén đậu xanh chứa tới 2g tinh bột kháng. Tinh bột kháng là loại chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Bên cạnh đó, đậu xanh cũng là một nguồn protein tuyệt vời. 

8. Các chất dinh dưỡng

Empty

 

Không chỉ các loại thực phẩm, mà các chất dinh dưỡng như vitamin C, E, magie, kẽm cũng giúp giảm tỉ lệ mỡ cho cơ thể. Nếu thiếu hụt những loại dưỡng chất này, chất béo sẽ bị tích trữ lại.

Các loại thực phẩm trên không chỉ rất có ích trong việc giúp bạn giảm cân, mà cũng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe. Hãy thêm chúng vào danh sách mua sắm hàng ngày để kế hoạch giảm cân của bạn được diễn ra thuận lợi nhất.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...