2017-01-09 08:34:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"cach-kiem-tien":"c\u00e1ch ki\u1ebfm ti\u1ec1n","cach-lam-giau":"c\u00e1ch l\u00e0m gi\u00e0u","quan-ly-chi-tieu":"qu\u1ea3n l\u00fd chi ti\u00eau","tang-thu-nhap":"t\u0103ng thu nh\u1eadp","tiet-kiem-tien":"ti\u1ebft ki\u1ec7m ti\u1ec1n","tu-do-tai-chinh":"t\u1ef1 do t\u00e0i ch\u00ednh"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzA4L2hvYy1jYWNoLXRpZXQta2llbS10aWVuLXZhLWxhbS1naWF1LXR1LXR5LXBodS1seS1naWEtdGhhbmgtMjEyNzQyLmpwZw==.webp

Học cách tiết kiệm tiền và làm giàu từ tỷ phú Lý Gia Thành

Chỉ cần biết chia tiền thành 5 phần nhỏ và chi tiêu trong giới hạn của các phần đó, bạn sẽ sớm mua được nhà và những gì bạn muốn.

Tưởng tượng rằng thu nhập ổn định hằng tháng của bạn là 5.000.000 đồng và bạn cảm thấy có thể sống tương đổi ổn. Bây giờ, hãy chia món tiền thành năm quỹ tiền nhỏ. Quỹ tiền thứ nhất 1.500.000 đồng, quỹ tiền thứ hai 1.000.000 đồng, quỹ tiền thứ ba 800.000 đồng, quỹ tiền thứ tư 500.000 đồng và cuối cùng quỹ tiền thứ năm 1.200.000 đồng.

Quỹ tiền thứ nhất: NHU CẦU CUỘC SỐNG

lam-giau-3

 

Với mục cuộc sống đơn giản, đáp ứng các nhu cầu cơ bản của cuộc sống thì bạn chỉ cần tiêu dưới 1,5 triệu mỗi tháng.

Một bữa sáng hàng ngày bao gồm bún miến, trứng và một tách trà.

Bữa trưa cũng chỉ đơn giản thêm một ít đồ ăn nhẹ và trái cây.


Bữa tối hãy vào bếp và tự mình nấu bữa ăn bao gồm 2 món rau và một cốc sữa đầy trước giờ đi ngủ.

Khi bạn vẫn còn trẻ trung và khỏe mạnh, tôi cho rằng cơ thể bạn sẽ không gặp vấn đề gì lớn nếu duy trì cách ăn uống như trên trong một vài năm.

Quỹ tiền thứ hai: PHÁT TRIỂN MẠNG LƯỚI

lam-giau-4

 

Đây chính là khoản đầu tư sẽ làm cho bạn trở bên giàu có.

Ngân sách cho cước phí điện thoại có thể rơi vào khoảng 200.000 đồng. Bạn có thể chiêu đãi bạn bè của mình hai bữa trưa/tháng, mỗi bữa như vậy hãy chi tiêu khoảng 300.000 đồng. Vậy bạn nên mời những người như thế nào ra ngoài ăn trưa?

Hãy luôn luôn nhớ rằng bạn chỉ nên mời bữa trưa những người hiểu biết nhiều hơn bạn, giàu có hơn bạn hay những người có thể giúp bạn trong công việc và con đường sự nghiệp. Hãy chắc chắn rằng bạn làm điều đó đều đặn mỗi tháng.

Sau một năm, vòng tròn bạn bè của bạn sẽ mang lại cho bạn nhiều giá trị to lớn. Uy tín, tầm ảnh hưởng cũng như giá trị gia tăng của bạn sẽ được công nhận hết sức rõ ràng. Bạn đồng thời sẽ nâng cao được hình ảnh của bản thân là một con người tốt, đầy rộng rãi và hào phóng.

Quỹ tiền thứ ba: HỌC HỎI

lam-giau-6

 

Hàng tháng hãy chi ra một khoản từ 150.000 đồng đến 200.000 đồng để mua sách.

Bởi vì bạn không giàu có gì, bạn nên chú ý đến việc học hỏi. Khi mua những cuốn sách mới, hãy đọc chúng thật cẩn thận và tìm hiểu các bài học cũng như các chiến lược được trình bày ở trong sách.

Mỗi cuốn sách, sau khi đọc chúng, hãy hồi tưởng lại nội dung và tự sử dụng ngôn ngữ của chính bản thân bạn để trình bày lại. Việc chia sẻ với những người khác có thể giúp cải thiện mức độ được tín nhiệm của bạn và mở rộng các mối quan hệ.

Ngoài ra tiết kiệm thêm 600.000 đồng/ tháng cho quỹ học tập để tham gia các khóa học huấn luyện. Khi bạn đạt mức thu nhập cao hơn hay có những khoản tiết kiệm bổ sung, hãy cố gắng tham gia vào các khóa huấn luyện nâng cao.

Khi bạn tham gia và được đào tạo tốt, bạn không chỉ học hỏi được nhiều kiến thức quan trọng mà còn có thể gặp được những người bạn có cùng quan điểm và chí hướng – những người mà trong cuộc sống không phải lúc nào cũng dễ dàng có được.

Quỹ tiền thứ tư: DU LỊCH

lam-giau-5

 

Hãy tự thưởng cho bản thân ít nhất một chuyến du lịch mỗi năm.

Tiếp tục trưởng thành từ những kinh nghiệm của cuộc sống. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể thuê phòng ngủ tại các nhà trọ dành cho thanh niên. Trong một vài năm, bạn sẽ có thể du lịch đến nhiều quốc gia và được trải nghiệm nhiều điều thú vị. Hãy sử dụng những kinh nghiệm đó để tự nạp lại năng lượng cho chính mình để tiếp tục làm việc với đam mê và nhiệt huyết.

Quỹ tiền thứ năm: ĐẦU TƯ

lam-giau-5

 

Hãy tiết kiệm 1,2 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng và tiếp tục phát triển tài khoản đó như một nguồn vốn khởi đầu của bạn. Và với nguồn vốn đó bạn có thể sử dụng để đầu tư vào những dự án kinh doanh nhỏ sau này.

Kinh doanh nhỏ có tính an toàn cao hơn. Hãy tìm đến những người bán sỉ và tìm kiếm những sản phẩm tiềm năng để bán kiếm lời. Cho dù tình huống xấu là bạn có bị lỗ vốn, bạn cũng sẽ không mất quá nhiều tiền.

Tuy nhiên, khi đã bắt đầu kiếm tiền, công việc đó sẽ làm tăng sự tự tin, động lực và có cả một chặng đường học hỏi kinh nghiệm để giúp bạn điều hành một doanh nghiệp nhỏ. Hãy tích cóp nhiều hơn và bạn có thể bắt đầu kế hoạch đầu tư dài bạn, nhờ đó có thể đạt được an toàn tài chính và tài sản dài hạn cho bản thân cũng như gia đình của bạn.

Vì thế, nếu không có chuyện gì bất ngờ xảy ra, bạn sẽ có đủ kinh phí và đảm bảo chất lượng cuộc sống sẽ không bị suy giảm.

Cuối cùng, sau khi đã đấu tranh một năm ròng rã và nếu trong năm tiếp theo mức lương của bạn vẫn dừng lại ở con số 5.000.000 đồng/ tháng, điều đó có nghĩa là bạn đã không phát triển được con người mình đúng hướng. Bạn thực sự nên cảm thấy xấu hổ vì điều này. Lúc này, bạn nên đến siêu thị và tìm mua loại đậu hũ cứng nhất. Hãy mua và dùng chúng tự đập vào đấu mình bởi vì bạn hoàn toàn xứng đáng.

Nếu thu nhập hàng tháng của bạn đạt mức 6.000.000 đồng, bạn vẫn cần phải làm việc thật chăm chỉ. Bạn phải cố gắng tìm thêm một công việc bán thời gian. Nếu có thể tìm việc làm thêm ngoài giờ liên quan đến bán hàng – tiếp thị thì rất tuyệt vời.

Công việc bán hàng tuy đầy thử thách nhưng cũng chính là con đường nhanh nhất giúp bạn có được nghệ thuật bán hàng và đây là một kỹ năng rất có ích cho bạn trong toàn bộ phần còn lại của quãng đời sự nghiệp.

Tất cả các doanh nhân thành đạt đều là những người bán hàng giỏi. Họ có khả năng bán những giấc mơ và tầm nhìn của họ. Rồi bạn cũng sẽ gặp được những người có giá trị đối với bạn trong giai đoạn sau này của sự nghiệp.

lam-giau-7

 

Một khi bạn tham gia lĩnh vực bán hàng, bạn đồng thời sẽ học hỏi được những gì có thể bán và những gì thì không thể. Sử dụng sự nhạy cảm trong việc phát hiện ra nhu cầu thị trường như một nền tảng cho hoạt động kinh doanh của bạn và việc xác định loại mặt hàng sẽ giành chiến thắng trên thị trường trong tương lai.

Hãy cố gắng hạn chế tối đa việc sắm sửa quần áo và giày dép. Bạn có thể mua chúng bao nhiêu tùy thích khi mà bạn đã trở nên giàu có.

Thay vào đó, hãy tiết kiệm tiền để mua tặng những người thân yêu của bạn một số món quà và nói cho họ biết về những kế hoạch cũng như mục tiêu tài chính của bạn. Kể cho họ nghe về những nỗ lực của bạn, hướng đi và cả những giấc mơ của bạn. Doanh nhân ở đâu cũng đều cần đến sự giúp đỡ.

Vậy nên, hãy chuẩn bị cho bản thân luôn sẵn sàng làm công việc bán thời gian khi có bất kỳ cơ hội nào. Điều này sẽ giúp bạn mài giũa ý chí và cải thiện những kỹ năng. Bạn sẽ bắt đầu phát triển tài hùng biện và bạn sẽ sớm đến gần hơn các mục tiêu tài chính của mình.

Đến năm thứ hai, thu nhập của bạn nên tăng lên ít nhất phải đạt mức 7.000.000 đồng. Mức tối thiểu cần là 6.000.000 đồng, nếu không bạn thậm chí sẽ không đuổi kịp được lạm phát. Cho dù bạn có kiếm được bao nhiêu tiền, hãy luôn luôn nhớ phân chia món tiền thành năm phần tương ứng.

Khi bạn tăng cường đầu tư xã hội, mở rộng mạng lưới liên lạc, thu nhập của bạn cũng sẽ tăng lên. Tăng cường đầu tư vào học tập, củng cố sự tự tin của bản thân, tăng cường đầu tư vào những kỳ nghỉ, mở rộng tầm nhìn của bạn và tăng cường đầu tư vào tương lai, và cuối cùng tất cả chúng đều dẫn đến tăng trưởng thu nhập của bạn.

Hãy duy trì sự cân bằng này và dần dần bạn sẽ bắt đầu có nhiều khoản dư.

lam-giau-1

 

Cuộc sống có thể được “thiết kế”. Sự nghiệp có thể được vạch kế hoạch. Hạnh phúc có thể được chuẩn bị để đón nhận. Bạn nên bắt đầu lập kế hoạch cho cuộc đời mình ngay từ bây giờ.

Khi bạn còn nghèo, hãy ở nhà ít thôi và dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động bên ngoài. Khi bạn đã trở nên giàu có, hãy tận hưởng nhiều thời gian ở bên cạnh gia đình và giảm đi các hoạt động ngoài xã hội. Đây chính là nghệ thuật sống.

Khi bạn còn nghèo, hãy dùng tiền cho người khác. Khi bạn đã giàu có, hãy tiêu tiền cho bản thân mình. Rất nhiều người hiện nay đang làm điều ngược lại.

Khi bạn còn nghèo, hãy đối tốt với mọi người. Đừng quá chi li tính toán. Khi bạn đã trở nên giàu có, bạn phải học cách để người khác thật lòng đối tốt với mình. Và tốt hơn bạn nên học cách đối tốt với bản thân mình.

Khi bạn còn nghèo, bạn phải ném mình ra, lăn xả, cởi mở bản thân và để mọi người tận dụng tốt mọi khả năng của bạn. Và khi đã thành người giàu có, bạn phải bảo tồn bản thân thật tốt, không để người khác có bất cứ cơ hội nào lợi dụng bạn.

Chẳng có gì sai với việc vẫn còn trẻ cả. Bạn không cần sợ nghèo. Điều bạn cần biết là làm thế nào để đầu tư đúng đắn cho bản thân, tăng cường trí tuệ và sự phát triển của bạn. Bạn cần phải biết điều gì là quan trọng trong cuộc sống và cái gì xứng đáng để bạn đầu tư vào.

lam-giau-2

 

Bạn cũng cần phải biết những thứ nên tránh và không lãng phí tiền của vào đó. Đây chính là kỷ luật. Cố gắng tránh tiêu nhiều tiền vào quần áo giày dép nhưng hãy chọn mua một số mặt hàng chất lượng cao.

Cố gắng hạn chế dùng bữa ở bên ngoài. Và nếu bạn đã ăn bên ngoài, hãy đảm bảo rằng đó là bữa trưa hoặc bữa tối và đánh dấu lại hóa đơn thanh toán. Khi mời người khác bữa tối, hãy đảm bảo rằng bạn đang chiêu đãi những người có ước mơ lớn hơn bạn và làm việc chăm chỉ hơn bạn.

Cho dù bạn có kiếm được bao nhiêu tiền, luôn nhớ chia món tiền của bạn thành 5 phần nhỏ. Hãy chăm sóc tốt cho cơ thể và giữ được hình thể đẹp.

Khi bạn bị đối xử bất công và vẫn có thể mỉm cười với sự điềm tĩnh, đó là rộng lượng.

Khi bạn đang bị người khác lợi dụng và có thể mỉm cười, bạn tỏ ra là người rộng rãi và phóng khoáng.

Khi bạn cảm thấy bất lực và có thể thản nhiên mỉm cười, bạn đang ở một trạng thái bình tĩnh.

Khi bạn đang ở trong đau khổ và có thể cười phá lên, bạn là người quảng đại.

Khi bạn nhìn xuống và có thể bình tĩnh mỉm cười, bạn cảm thấy lòng tự tin.

Khi bạn đang bị bỏ rơi trong các mối quan hệ và bạn có thể mỉm cười để cho mọi thứ tự nhiên, bạn là người khéo léo.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...