2017-01-09 09:37:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"buon-chan":"bu\u1ed3n ch\u00e1n","chia-se":"chia s\u1ebb","cong-viec":"c\u00f4ng vi\u1ec7c","lam-viec":"l\u00e0m vi\u1ec7c","song-cham":"s\u1ed1ng ch\u1eadm","that-vong":"th\u1ea5t v\u1ecdng"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzA4L3BoYWktbGFtLWdpLWtoaS1jaGFuLWdoZXQtY29uZy12aWVjLWhpZW4tdGFpLTIxMDYzOC5qcGc=.webp

Phải làm gì khi chán ghét công việc hiện tại?

Ai cũng sẽ có lúc rơi vào tình trạng chán ghét công việc mình làm, điều này có thể do cả trăm nguyên nhân khác nhau, nhưng dù do nguyên nhân gì thì chúng cũng ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng và hiệu suất làm việc.

Hãy cùng tìm hiểu và bỏ túi vài lời khuyên hữu ích phòng khi rơi vào trường hợp này nhé.

1. Giảm sự căng thẳng trong đời sống cá nhân

Empty

 

Nghe có vẻ ngược đời nhưng đây thực sự là một phương pháp hiệu quả. Khi bạn cảm thấy quá tải và căng thẳng trong công việc, việc bạn cần làm lại là điều chỉnh và sắp xếp cuộc sống cá nhân.

Loại bỏ những thứ vụn vặt không quan trọng ra khỏi cuộc sống, lập các mục tiêu hàng ngày: tập thể dục, uống nhiều nước, ăn nhiều rau củ quả, nghe bản nhạc mình yêu thích, đọc một cuốn sách còn dang dở,…. Sự vui vẻ và hạnh phúc trong cuộc sống thường ngày sẽ làm vơi đi căng thẳng trong công việc.

2. Khám phá niềm đam mê và tài năng cá nhân


Empty

 

Hãy tìm hiểu và khám phá ra tài năng thiên bẩm của bạn! Nếu bạn đang làm trong lĩnh vực hơi lệch ra khỏi thứ bạn yêu thích, hãy thử bẻ lái nó một chút để có thể tận dụng tài năng cá nhân của mình: nếu bạn là người năng nổ, ưa hoạt động, hãy thử xung phong làm một dự án mới chẳng hạn.

Cùng với việc khám phá ra tài năng bẩm sinh,  bạn thậm chí còn có thể tìm thấy được niềm đam mê của mình. Sự kết hợp giữa năng lực bản thân cùng niềm đam mê sẽ khiến bạn sống hết mình vì công việc, khi ấy bạn có thể làm việc cả ngày dài mà vẫn tràn trề năng lượng, không hề mệt mỏi.

3. Tạo ra các liên kết

Empty

 

Nếu cảm thấy công việc của mình vô nghĩa, tại sao không thử tạo ra ý nghĩa cho chúng? Một trong những cách hữu hiệu để cảm thấy có ý nghĩa đó chính là thành lập các mối liên kết: liên kết với đồng nghiệp, liên kết với khách hàng, liên kết với sếp,….

Nguyên nhân là vì sự liên kết và đồng cảm giữa con người khiến cuộc sống trở nên trọn vẹn hơn.

4. Cân nhắc giải pháp khi quá kiệt quệ

Empty

 

Nếu công việc thực sự khiến bạn kiệt quệ và muốn thay đổi, hãy thử cân nhắc vài giải pháp bằng các câu hỏi sau:

Liệu bạn có thể làm việc ở nhà vài ngày/tuần để làm giảm sự mệt mỏi khi bị phân tán tư tưởng nơi làm việc?

Liệu bạn có sẵn lòng chấp nhận giảm tiền lương cũng như nhu cầu chi tiêu xa xỉ để có thêm thời gian nghỉ ngơi?

Hãy thành thực với chính mình đồng thời tỏ ra linh hoạt, mềm dẻo khi lựa chọn các giải pháp vì chỉ có bạn mới thực sự hiểu điều gì là quan trọng nhất với mình.

5. Thay đổi

Empty

 

Nếu bạn mong muốn có thể tạo ra những thay đổi lớn lao cho thế giới xung quanh  nhưng công việc hiện tại lại không cho phép bạn làm điều đó, hãy thử thu nhỏ kỳ vọng của bản thân lại: mỗi ngày trôi qua, bạn có thể không làm thay đổi cả thế giới, nhưng bạn hoàn toàn có thể làm cho ai đó có một ngày tuyệt vời. Hãy tự đặt ra mục tiêu mỗi ngày của mình như vậy: làm cho ai đó hạnh phúc.

Trong trường hợp khát khao thay đổi quá lớn và lời khuyên trên không hiệu quả, thì điều nên làm ở đây lại là lập kế hoạch giải thoát chính mình khỏi công việc: hãy làm mọi thứ từ từ, từng bước để chuẩn bị sẵn sàng nhất cho việc chuyển sang làm thứ mình yêu thích.

Đừng quên cuộc sống này vốn rất ngắn ngủi, đừng phí quá nhiều thời gian và tâm sức cho một công việc mà mình không yêu.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...