2017-01-10 13:03:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"hut-thuoc":"h\u00fat thu\u1ed1c","sau-bua-an":"sau b\u1eefa \u0103n","tam-sau-khi-an":"t\u1eafm sau khi \u0103n","thoi-quen-xau":"th\u00f3i quen x\u1ea5u"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzEwLzUtZGlldS1iYW4tdHV5ZXQtZG9pLWtob25nLW5lbi1sYW0tc2F1LWJ1YS1hbi0xNDU0MTguanBn.webp

5 điều bạn tuyệt đối không nên làm sau bữa ăn

Sau bữa ăn tối, một số người có xu hướng nằm xuống và xem một bộ phim hoặc chỉ thư giãn mà không biết rằng đây là một thói quen đáng sợ mà có thể gây hại cho sức khỏe tổng thể của họ.

Vì vậy, hôm nay chúng tôi có một danh sách của 5 điều mà bạn không bao giờ nên làm sau bữa ăn tối hoặc ăn trưa:

Hút thuốc lá

Nhiều người nhận thức được rằng hút thuốc lá rất có hại cho sức khỏe nhưng họ vẫn tiếp tục thói quen khủng khiếp này, và thậm chí làm điều đó ngay sau bữa ăn. Hãy chờ đợi một vài giờ sau khi ăn hãy hút thuốc lá vì thuốc lá chứa nicotine có thể liên kết với các chất oxy dư thừa cho tiêu hóa, do đó cho phép cơ thể hấp thụ nhiều chất gây ung thư hơn so với bình thường. Theo một số nghiên cứu, hút thuốc ngay sau bữa ăn tương đương với hút 10 điếu thuốc một lúc. Ngoài ra, điều này có thể làm tăng nguy cơ ung thư phổi và ruột.

Ăn trái cây

26252_2014012715305331582600

 

Thời gian tốt nhất để tiêu thụ trái cây là trước bữa ăn, với một dạ dày trống rỗng do thực tế là các loại trái cây yêu cầu các enzym khác nhau để tiêu hóa. Ngoài ra, các loại đường có trong trái cây cần nhiều thời gian hơn để họ có thể được hấp thụ hoàn toàn. Đừng quên đề cập rằng bạn sẽ có được những lợi ích tốt nhất từ tất cả các chất dinh dưỡng, chất xơ và các loại đường khác khi dạ dày của bạn trống rỗng. Ăn trái cây sau bữa ăn có thể gây ra chứng khó tiêu và ợ nóng.


Ngủ

Nếu bạn đi ngủ ngay sau khi ăn cơm, nhiều khả năng bạn sẽ trải nghiệm cảm giác khó chịu, đầy hơi và các tư thế ngủ khác lạ. Các trường đại học của Trường Y Ioannina tiến hành một nghiên cứu đã chứng minh rằng những người chờ đợi một thời gian dài để đi ngủ sau khi ăn có ít nguy cơ bị đột quỵ hơn. Vì vậy, chắc chắn rằng bạn không ăn ít nhất một vài giờ trước khi đi ngủ.

Tắm

tam-trang-an-toan-xong-da-co-dem-tro-lai-khong1

 

Tắm ngay sau bữa ăn có thể làm tăng lưu lượng máu ở chân và tay, do đó làm giảm lưu lượng máu trong dạ dày. Điều này sẽ làm suy yếu hệ thống tiêu hóa của bạn và dẫn đến đau dạ dày.

Uống trà

Bạn không nên uống trà ngay sau khi ăn tối bởi vì nó có thể cản trở sự hấp thu chất sắt. Trà có chứa axit tannic mà có thể liên kết với sắt và protein trong thực phẩm. Khoa học chứng minh rằng trong hầu hết các trường hợp, kết quả này làm giảm 87% việc hấp thu sắt. Và thiếu sắt có thể gây thiếu máu, do đó khiến da xanh xao, chán ăn, đau ngực, bàn chân và bàn tay lạnh, chóng mặt, suy nhược và mệt mỏi cùng cực.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...