2017-01-11 05:36:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"bi-quyet":"b\u00ed quy\u1ebft","chia-se":"chia s\u1ebb","kinh-nghiem":"kinh nghi\u1ec7m","ky-nang":"k\u1ef9 n\u0103ng","loi-song":"l\u1ed1i s\u1ed1ng","nguoi-nhay-cam":"ng\u01b0\u1eddi nh\u1ea1y c\u1ea3m","song-cham":"s\u1ed1ng ch\u1eadm"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzA5L2JpLXF1eWV0LWdpdXAtY2FuLWJhbmctY3VvYy1zb25nLWRhbmgtY2hvLW5ndW9pLW5oYXktY2FtLTIyMzQxMi5qcGc=.webp

Bí quyết giúp cân bằng cuộc sống dành cho người nhạy cảm

Nếu bạn là người rất nhạy cảm trước các câu nói, hành động của người khác hay một sự việc bất kỳ thì hãy đọc bài viết này để biết cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Có khả năng đồng cảm và thấu hiểu những người xung quanh nghĩa là bạn có thể kết nối, đọc và hiểu được “nguồn năng lượng” phát ra từ phía người khác. Một số nghiên cứu cho thấy, khả năng này có thể xuất phát từ bản năng, thuộc về gen và được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác trong gia đình.

Những người được xem là có khả năng đồng cảm cao với mọi người thường có thể cảm nhận và nắm bắt được suy nghĩ, cảm xúc ngay tại thời điểm hiện tại cũng như có khả năng hiểu được cả những vấn đề trong quá khứ và dự cảm được những tình huống trong tương lai mà người đối diện có thể sẽ trải qua. Thông thường, kể cả những người này cũng không hiểu được quy trình này diễn biến như thế nào, nguyên tắc hoạt động ra sao mà chỉ đơn giản là chấp nhận khả năng của bản thân.

nguoi-nhay-cam-1

 

Tuy nhiên, thỉnh thoảng khả năng cảm nhận và phản ánh ở một mức độ nào đó “nguồn năng lượng” của những người xung quanh có thể trở thành một thách thức đối với bản thân những người này. Món quà thiên phú này bên cạnh việc mang đến những cách nhìn, khía cạnh mới về cuộc sống thông qua lăng kính của những người xung quanh, cũng đòi hỏi bạn phải biết cách chọn lọc và phản ứng nhanh nhạy với những tình huống thực tế, để tránh rơi vào tình trạng choáng ngợp hay quá tải.

Dưới đây là 15 phương pháp tuyệt vời mà những người nhạy cảm có thể áp dụng để giúp cuộc sống của mình ổn định, thoải mái và tích cực hơn!

1. Luôn có một khoảng thời gian dành riêng cho bản thân


Việc dành thời gian cho bản thân mình giúp bạn có được khoảng không gian cần thiết để giải phóng những cảm xúc, năng lượng và căng thẳng trong cuộc sống hằng này.

2. Hướng những suy nghĩ của mình theo chiều hướng tích cực

Tạo dựng cho bản thân những thông điệp ngắn, tích cực và dần điều chỉnh suy nghĩ theo chiều hướng đó. Ví dụ như luôn nói với bản thân mình rằng “Bản thân tôi xứng đáng nhận được những điều tốt nhất tại thời điểm hiện tại”.

3. Biết cách tự bảo vệ mình

nguoi-nhay-cam-2

 

Tưởng tượng rằng bạn đang tạo ra một lá chắn bảo vệ dưới dạng một bong bóng ánh sáng trắng xung quanh bạn, và biết tạo ra một dây nối vô hình, để giữ cho bạn đừng bị đẩy trôi qua xa so với vị trí hiện tại.

4. Cân bằng và thanh tẩy các luân xa (Chakra) trên cơ thể

Việc cân bằng và “làm sạch” các luân xa trên cơ thể có thể được tiến hành bằng nhiều phương pháp khác nhau và việc thường xuyên làm sạch các luân xa này sẽ giúp giữ cho trường năng lượng của bạn miễn dịch được với các nguồn năng lượng tiêu cực hoặc các nguồn năng lượng ‘lạ’ không mong muốn. Tái cân bằng chúng bằng cách đưa năng lượng đó sẽ tạo ra sự liên kết và cân bằng.

5. Rèn luyện khả năng tập trung

Hãy hướng đến các giá trị tinh thần trong con người bạn và cố gắng thoát ra khỏi cái tôi cá nhân. Cố gắng sống cho thời điểm hiện tại và nếu có bất kỳ cảm xúc nào trong con người của bạn hiện giờ, hãy bộc lộ và giải phóng “nguồn năng lượng” này ra bên ngoài.

6. Hãy giữ bên mình một viên đá may mắn

Một số người có thể đã nhận thấy rằng một số loại đá quý có thể hỗ trợ được cho quá trình làm tiêu biến những nguồn năng lượng tiêu cực và duy trì sự cân bằng cho bản thân người nắm giữ đá. Cách chọn được loại đá phù hợp là bạn có thể thử chạm vào hay sử dụng nhiều loại đá khác nhau và chú ý đến cảm nhận trong từng lần thử.

7. Thử phương pháp trị liệu Aroma

nguoi-nhay-cam-3

 

Aroma là một phương pháp sử dụng các loại tinh dầu chiết xuất từ tự nhiên có mùi hương dễ chịu để dùng trong các quá trình trị liệu giảm đau hay dùng để massage. Tinh dầu có tác dụng thúc đẩy tinh thần của con người. Bạn có thể chọn những mùi hương giúp làm dịu tâm trạng và nâng cao tinh thần của bạn: oải hương, vani, trà xanh, ngọc lan tây, bạc hà…

8. Học cách tha thứ

Học cách biết tha thứ cho người khác và tha thứ cho bản thân là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất mà bạn có thể đạt được. Điều này sẽ làm tan biến những luồng năng lượng xấu và nâng cao cường độ của những cảm xúc tích cực của bạn.

9. Tăng cường mối liên kết với vũ trụ

Mỗi người chúng ta đều có một sợi dây liên kết, nối từ luân xa gốc với trái đất. Nhận thức được và biết cách sử dụng mối liên kết này để kết hợp gửi những năng lượng tiêu cực vào trái đất, nơi nó được hấp thụ và nuôi dưỡng năng tại trung tâm của trái đất, sau đó gửi ngược trở lại, làm tăng dòng chảy năng lượng của chính bản thân bạn.

10. Thiền

Học cách tĩnh tâm để bạn có thể tập trung và lắng nghe tiếng nói xuất phát từ bên trong.

11. Thư giãn bằng những âm thanh nhẹ nhàng

Thư giãn bằng âm nhạc giao hưởng hoặc các âm thanh trong tự nhiên.

12. Động vật và thiên nhiên

Hòa mình vào thiên nhiên hay dành thời gian chơi đùa với vật nuôi là một trong những cách tuyệt vời nhất để thư giãn, và lúc này nguồn năng lượng của bạn sẽ thể hiện rõ ràng và mạnh mẽ nhất.

13. Biết cách cân bằng nguồn năng lượng mất đi

nguoi-nhay-cam-4

 

Những người thổ dân da đỏ của Châu Mỹ đã thực hiện phương pháp này nhiều năm về trước: các nhà hiền triết của các bộ tộc sẽ đứng trong lửa khi truyền giáo và đây được xem như là một phương pháp tuyệt vời để tạo ra sự bù trừ cho phần năng lượng mất đi. Trong thực tế, hãy tìm các phương pháp khác nhau thích hợp với bản thân mình để hấp thu nguồn năng lượng bù lại cho phần năng lượng tiêu hao của mình.

14. Luyện tập Yoga

Yoga mang lại nhiều hiệu quả bởi vì bộ môn này kết hợp luyện tập về hơi thở, khả năng tập trung và giữ thăng bằng – một cách tuyệt vời để tăng mức độ dao động của nguồn năng lượng.

15. Tập ghi chú hằng ngày về sự biết ơn với những điều bạn có được ở hiện tại và lên kế hoạch cho những dự định sắp tới

Hãy kết thúc một ngày bằng cách viết một danh sách những điều mà bạn cảm thấy biết ơn và sau đó nêu rõ những dự tính cho tương lai của mình trong thời gian sắp tới. Việc này sẽ bổ trợ, giúp giữ cho dòng chảy năng lượng trong cơ thể được ổn định hơn.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...