2017-01-14 16:32:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"bi-quyet-tap-the-duc":"b\u00ed quy\u1ebft t\u1eadp th\u1ec3 d\u1ee5c","bi-quyet-tap-the-duc-o-tre-em":"b\u00ed quy\u1ebft t\u1eadp th\u1ec3 d\u1ee5c \u1edf tr\u1ebb em","tap-the-duc":"t\u1eadp th\u1ec3 d\u1ee5c","tap-the-duc-cho-tre-em":"t\u1eadp th\u1ec3 d\u1ee5c cho tr\u1ebb em"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzE0LzUtY2FjaC1kby1jb24tbHV5ZW4tdGhlLXRoYW8tY2hhbS1jaGktMTY0NDQ3LmpwZw==.webp

 5 cách dỗ con luyện thể thao chăm chỉ

Làm con trẻ ưa thích tập thể thao đôi khi thành nhiệm vụ bất khả thi với nhiều bố mẹ. Trẻ thiếu động lực tập luyện, như bỏ tập thể dục mà ngồi trước ti-vi coi hoạt hình chẳng hạn. Vậy làm sao để dỗ con bỏ ti-vi mà bắt đầu với một số hoạt động thể thao.

Sau đây là một số bước đơn giản để giúp đứa trẻ tập luyện:

1. Chú ý những gì con trẻ muốn

Không phải đứa trẻ nào cũng thích vận động. Cho nên đừng ép con vào bất kỳ hoạt động thể thao nào mà con không thích. Thay vào đó, tìm ra hoạt động nào đó mà nó có thể phát triển khả năng hoặc sẽ ưa thích. Có thể là khiêu vũ, nhảy múa hoặc đạp xe vòng vòng. Điều chính yếu, là làm tập luyện trở thành điều thú vị với con.

3(934)

 

2. Chọn nơi phù hợp để kết hợp tập luyện và học tập

Có một số nơi tập luyện cho trẻ. Tìm một nơi có sự kết hợp giữa tập fitness cùng học tập. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thồi gian và con trẻ có thể tận hưởng sự thú vị khi kết hợp giữa học và chơi. Xu hướng mới ở phương Tây bây giờ là học tập trên nền tảng vận động. Con trẻ sẽ học tập tốt hơn khi chúng vận động.


7-mon-the-duc-giam-can-cho-tre-beo-3

 

3. Giảm thời gian nhìn màn hình

Thời ngay, con trẻ thường tốn nhiều thời gian cho việc làm bài tập, các kế hoạch nhỏ và các hoạt động trường lớp đa dạng. Nhưng bạn phải tạo ra một bảng kế hoạch cho chúng về hoạt động thể chất. Để làm điều đó, bạn có thể tính toán bao nhiêu thời gian chúng bỏ ra để xem ti-vi, chơi game hoặc lướt internet. Theo đó, bạn cắt bớt thời gian này và thay thế bằng việc tập thể thao.

be-chay-2

 

4. Tham gia cùng con trẻ

Chúng sẽ thích nếu bạn tập cùng chúng. Hãy trở nên chủ động và tập luyện nghiêm khắc đối với bản thân để làm gương cho trẻ.

yoga

 

5. Đừng nhiệt tình thái quá

bạn cần chắc chắn con trẻ phù hợp với hoạt động nào. Đừng ép chúng vào trong hoạt động thể chất mà cơ thể chúng không phù hợp để tham gia. Tập luyện và hoạt động thể chất không phải là thứ cứng nhắc để áp dụng. Hãy từ từ.

tap-yoga-cho-tre

 

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...