2017-01-16 20:26:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"chai-luoi":"ch\u1ea3i l\u01b0\u1ee1i","chai-rang-dung-cach":"ch\u1ea3i r\u0103ng \u0111\u00fang c\u00e1ch","cham-soc-rang-mieng":"ch\u0103m s\u00f3c r\u0103ng mi\u1ec7ng","chi-nha-khoa":"ch\u1ec9 nha khoa","thoi-quen-danh-rang":"th\u00f3i quen \u0111\u00e1nh r\u0103ng"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzE2L25odW5nLXNhaS1sYW0ta2hpLWNoYW0tc29jLXJhbmctbWllbmctaGF1LW5odS1haS1jdW5nLW1hYy1waGFpLTIxMDAyOS5qcGc=.webp

Những sai lầm khi chăm sóc răng miệng hầu như ai cũng mắc phải

Đánh răng ngay sau khi ăn, chải rất kỹ hay không dùng chỉ nha khoa,… rất rất nhiều người trong chúng ta gặp phải các thói quen sai lầm khi chăm sóc răng miệng.

1. Đánh răng ngay sau khi ăn

Các chuyên gia khuyên bạn nên đánh sau khi ăn ít nhất 30 phút. Thực phẩm và đồ uống có tính axit như nước chanh, nước cam có thể làm hại men răng, vì vậy sau bữa ăn môi trường khoang miệng cần thời gian để cân bằng độ pH. Đồ uống có tính kiềm như sữa có lợi cho răng miệng hơn. Để làm sạch tạm thời khoang miệng, bạn có thể súc miệng bằng nước sạch.

2. Đánh răng quá kỹ

Hành động chà xát bàn chải mạnh không thể làm răng bạn sạch hơn. Ngược lại, chúng sẽ làm nướu và bề mặt răng tổn thương. Bạn nên sử dụng bàn chải lông mềm, chải răng nhẹ nhàng trong khoảng 2 phút để loại bỏ mảng bám và thức ăn thừa.

3. Bỏ qua lưỡi


1550922

 

Đánh răng không chỉ giới hạn ở răng, bạn cũng cần vệ sinh lưỡi nữa. Các rãnh và gờ trên lưỡi cũng là nơi trú ngụ của nhiều vi khuẩn. Làm sạch lưỡi cũng là làm giảm vi khuẩn trong miệng, nhờ đó giảm thiểu được các bệnh răng miệng hiệu quả.

4. Chải răng lên và xuống

huong-dan-cach-danh-rang-dung-cach

 

Chà bàn chải lên xuống có thể gây mòn răng và nướu. Thay vào đó bàn chải nên chuyển động tròn nhẹ nhàng. Nếu không đánh răng đúng cách, nướu sẽ bắt đầu chảy máu. Cần sử dụng bàn chải có lông mềm, lần lượt chải bề ngoài, bề mặt cắn, mặt bên trong và sau đó là giữa các răng. Hầu hết mọi người thường đánh răng khoảng 30 giây nhưng răng cần được đánh lâu hơn, ít nhất là 2 phút.

5. Không làm sạch và làm khô bàn chải sau khi đánh răng

Hãy dành thời gian để rửa sạch bàn chải đánh răng thật kỹ. Vẩy cho sạch nước và dựng bàn chải lên để nó nhanh khô. Nếu không làm sạch và làm khô bàn chải đánh răng, bạn đã tạo điều kiện để vi khuẩn “nằm ổ” trên bàn chải đánh răng của mình.

6. Không dùng chỉ nha khoa

bigstock-Beautiful-woman-smile-Dental-43287994

 

Các nghiên cứu cho thấy dùng chỉ nha khoa có thể kéo dài tuổi thọ mỗi người. Những người bị bệnh nướu răng tăng gấp đôi nguy cơ bị bệnh tim mạch so với người bình thường. Dùng chỉ tơ nha khoa để làm sạch thức ăn thừa thay vì tăm xỉa răng giúp bảo vệ răng và nướu hiệu quả.

7. Không đến nha sĩ định kỳ

Bạn đã chăm sóc răng miệng rất tốt, nhưng bạn vẫn phải đi khám nha khoa sáu tháng một lần. Các mảng bám còn lại trên răng lâu ngày sẽ két lại và bạn sẽ không thể dùng bàn chải đánh răng để loại bỏ. Vì thế bạn cần đến gặp các nha sĩ tại nha khoa để họ lấy cao răng giúp bạn và xem xét những bất thường trong răng miệng của bạn.

8. Ăn vặt quá nhiều

Ăn vặt quá nhiều khiến sức khỏe răng miệng giảm và răng dễ tổn hại hơn trong quá trình đánh răng. Điều đó khiến môi trường có tính axit cao, nước bọt cần ít nhất 5 phút để cân bằng pH sau khi bạn ăn. Thói quen ăn vặt liên tục khiến môi trường axit tồn tại lâu hơn và răng dễ bị tổn hại.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...