2017-01-17 15:13:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"cham-soc-toc":"ch\u0103m s\u00f3c t\u00f3c","duong-toc":"d\u01b0\u1ee1ng t\u00f3c","lam-dep":"l\u00e0m \u0111\u1eb9p","mai-toc":"m\u00e1i t\u00f3c","toc":"t\u00f3c"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzE3LzQtdG9uLXRodW9uZy10aHVvbmctZ2FwLXZvaS1tYWktdG9jLXZhLWNhY2gta2hhYy1waHVjLWNodW5nLTEwMzcwMC5qcGc=.webp

4 tổn thương thường gặp với mái tóc và cách khắc phục chúng

Chúng ta đều có những ngày mà mái tóc biểu tình. Có người sinh ra với một mái tóc mềm mượt dài thướt tha, có người chỉ được sở hữu mái tóc mỏng và xơ. Tuy nhiên, phần lớn những vấn đề thường gặp với tóc thường do chính thói quen làm đẹp của chúng ta.

1.   Nguy cơ từ sấy và tạo kiểu

Empty

 

Sử dụng nhiệt độ kéo dài để tạo kiểu có thể khiến tóc bạn bị khô, đặc biệt là phần ngọn. Nếu bạn không thể nói không với chiếc máy sấy hàng ngày, hãy nhớ sử dụng dưỡng ẩm thường xuyên. Một cách đơn giản đó là hãy sử dụng dầu gội dưỡng ẩm, sản phẩm này sẽ giúp bạn bảo vệ tóc khỏi nhiệt độ cao.

Ngoài ra, đắp mặt nạ tóc hàng ngày cũng có thể tạo nên điều kỳ diệu. Nếu không có sẵn, bạn có thể dễ dàng tự chế với các nguyên liệu trong bếp: dầu dừa hoặc dầu ôliu hoặc trộn những loại dầu trên với trứng hoặc mayonaise để tạo nên hỗn hợp giữ nước. Phủ nên tóc khoảng 30 phút trước khi xả sạch bằng nước.

2.   Tóc nhờn, dầu

Empty

 

Cho dù tóc bạn nhờn tự nhiên hay do các sản phẩm làm đẹp, bước đầu tiên cần làm chính là gội đầu. Hãy tìm kiếm các loại dầu gội dành riêng cho tóc nhờn. Nếu không có thời gian, dầu gội khô là một lựa chọn không tồi.


Nếu bạn muốn tìm đến các sản phẩm tự nhiên, hãy sử dụng dấm trắng. Chúng không chỉ gột sạch những bụi bẩn, nhờn mà còn giúp mái tóc luôn suôn thẳng.

3.   Gàu và bong từng mảng da đầu

Empty

 

Gàu và bong da đầu có thể xuất hiện trên cả những mái tóc không bị can thiệp bởi nhiệt và hoá chất. Nếu như gàu chỉ là một dấu hiệu phổ biến, bong mảng da đầu có thể là triệu chứng của một vấn đề khác. Nếu bạn không gội đầu thường xuyên, tốt hơn hết là hãy xây dựng thói quen này.

Gàu có thể xuất hiện do da quá khô hoặc là phản ứng tiêu cực với các sản phẩm chăm sóc tóc mà bạn sử dụng. Ví dụ, trong một số trường hợp, dầu gội có thể gây phản ứng dị ứng trên da. Nếu đây là nguyên nhân, bạn chỉ cần đơn giản là thay đổi sang loại dầu khác.

Trong một số trường hợp khác, nguyên nhân có thể do các bệnh lý thực sự như vảy nến, viêm nang lông. Bạn cần gặp chuyên gia da liễu để có điều trị phù hợp nhất.

4.   Rụng tóc

Empty

 

Rụng tóc là một triệu chứng khác có thể xuất hiện trong hàng loạt bệnh lý khác nhau. Trong một số trường hợp, stress có thể là nguyên nhân. Thiếu dinh dưỡng, nhiễm khuẩn cũng có thể để lại hậu quả tương tự.

Các bệnh lý tuyến giáp, thay đổi hormon và tình trạng tự miễn là một số bệnh lý nghiêm trọng gây rụng tóc. Đôi khi, rụng tóc đi kèm với rụng lông mày, mi mắt nằm trong bệnh lý rụng lông chung trên toàn cơ thể.

Đừng tin những quảng cáo về thuốc mọc tóc trên mạng. Hãy đến bệnh viện và xác định nguyên nhân cụ thể.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...