2017-01-17 06:11:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"bi-quyet-su-dung-vo-chanh":"b\u00ed quy\u1ebft s\u1eed d\u1ee5ng v\u1ecf chanh","cach-dung-vo-chanh":"c\u00e1ch d\u00f9ng v\u1ecf chanh","vo-chanh":"v\u1ecf chanh"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzE3L2xlbW9uLXBlZWxzLTE0MjgwNS5qcGc=.webp

Đừng vứt vỏ chanh đi vì bạn có thể làm được những thứ tuyệt vời từ đó

Bạn có biết vỏ chanh cũng chứa rất nhiều dưỡng chất? Chúng có vitamin, khoáng chất và chất xơ giúp bạn tăng giá trị dinh dưỡng. Từ vỏ chanh, bạn có thể làm dầu oliu chanh, món chanh tuyết, tẩy rửa đồ dùng trong nhà thậm chí làm thuốc.

Chanh là loại quả tuyệt vời rât tốt cho sức khỏe cũng như làm đẹp da và tóc. Không chỉ vậy, vỏ chanh cũng rất giàu dưỡng chất và bạn hoàn toàn có thể tái sử dụng vỏ chanh.

1. Dầu oliu chanh

Empty

 

Hãy giữ lại vỏ chanh sau mỗi lần sử dụng. Tiếp theo, thêm một chén dầu oliu vào vỏ chanh để dầu oliu của bạn có hương vị chanh. Để hỗn hợp 2 tuần và bạn có thể sử dụng.

2. Chanh tuyết

Empty

 

Hãy thử nghiệm công thức đồ uống này. Chỉ cần thêm vỏ chanh vào nước đường cùng với đá, bạn đã có ngay một công thức đồ uống tuyệt vời. Chúng ta có thể bào nhỏ bỏ chanh hoặc để miếng dài khi bỏ đá.


3. Khử mùi thùng rác

Empty

 

Bỏ vỏ chanh và phía dưới thùng rác. Cách này sẽ giúp chúng hấp thụ hết tất cả những mùi hôi trong thùng rác của bạn và giữ cho thùng rác luôn sạch sẽ.

4. Làm sạch đồ dùng

Empty

 

Cho một vài vỏ chanh và một bát nước và bỏ vào lò vi sóng. Đun bát nước trong khoảng 5 phút. Hơi nước bốc lên sẽ bám vào thành lò. Sau đó, bạn chỉ cần dùng khăn lau sạch, lò vi sóng của bạn đã được vệ sinh hoàn toàn.

5. Đuổi côn trùng

Empty

 

Vỏ chanh cũng có tác dụng xua đuổi con trùng tuyệt vời. Hãy để vỏ chanh ở các góc phòng, cạnh cánh cửa hoặc gần tủ, nơi côn trùng có thể ẩn náu. Nếu bạn đang đau đầu vì chuyện kiến xuất hiện trong lọ đường, hãy để vỏ chanh vào lọ đường của bạn để giải quyết tình trạng này.

6. Làm sáng da

Empty

 

Bạn có thể sử dụng vỏ chanh để làm sáng và giúp da mịn màng hơn. Thêm một chút muối Epsom để đạt hiệu quả tốt nhất.

7. Chế tạo vitamin C

Empty

 

Cắt bỏ chanh thành những miếng vuông nhỏ và đặt chúng và một miếng vải sạch. Phơi dưới ánh nắng mặt trời trong vài ngày. Khi vỏ chanh đã hoàn toàn khô, cho vào máy xay và nghiền chúng thành bột. Bạn có thể cho bột vitamin C này vào đồ uống, sinh tố hoặc ăn trực tiếp để hấp thụ vitamin C.

8. Làm sạch nhà

Empty

 

Axit tự nhiên trong chanh có tính kháng khuẩn tuyệt vời giúp làm sạch nhà. Khi rửa sạch thớt, hãy chà lên bề mặt một nửa quả chanh và để vài phút sau đó rửa sạch lại.

Nếu bạn vẫn đang bỏ đi vỏ chanh, hãy thử những cách làm trên đây để tận dụng chúng một cách tối đa và hiệu quả.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...