2017-01-18 06:27:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"chuoi":"chu\u1ed1i","dinh-duong":"dinh d\u01b0\u1ee1ng","suc-khoe":"s\u1ee9c kh\u1ecfe","thuc-pham":"th\u1ef1c ph\u1ea9m","trai-cay":"tr\u00e1i c\u00e2y"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzE3L2RpZXUtZ2ktc2UteGF5LXJhLW5ldS1iYW4tYW4tMy10cmFpLWNodW9pLW1vaS1uZ2F5LTEzNDIxNS5qcGc=.webp

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn 3 trái chuối mỗi ngày

Chuối là một loại trái cây kỳ diệu, bạn có thể dùng chúng để ăn tươi, chế biến món ăn hoặc xay sinh tốt. Theo một nghiên cứu, 96% gia đình ăn chuối ít nhất một lần trong tháng.

Ngon miệng là thế, nhưng có lẽ chẳng mấy ai nắm được hết tác dụng của chuối. Bài viết sau có thể khiến bạn chạy đi mua chuối ngay và luôn cho gia đình mình đấy.

Empty

Chuối là một trong những loại trái cây truyền thống của Việt Nam. 

1.   Làm hạ huyết áp

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ba quả chuối mỗi ngày có thể làm hạ huyết áp rõ rệt. Một trái chuối nhỏ chứa tới 422mg kali, trong khi lượng muối thì gần như bằng không. Tỷ lệ kali/natri cao giúp điều hoà huyết áp rất tốt.

2.   Chống táo bón

Chuối chứa nhiều chất xơ dưới cả dạng hoà tan và không hòa tan. Chất xơ vô cùng quan trọng, giúp điều hoà tốc độ tiêu hoá. Ăn một trái chuối giúp bạn no lâu hơn, đồng thời nói không với những đợt táo bón.


3.   Tăng cường chức năng tim mạch

Thực phẩm giàu xơ rất tốt cho tim. Chế độ ăn giàu chất xơ đã được cho là có liên hệ với hạ nguy cơ cả bệnh lý tim và bệnh mạch vành.

Ngoài ra, chuối còn rất giàu các vitamin thiết yếu, chất khoáng và chất chống ôxy hoá rất cần thiết cho cơ thể.

Empty

Chúng cũng là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng. 

4.   Tạo tế bào khoẻ mạnh

Chuối giàu vitamin B6, giúp cơ thể sản xuất insulin, hemoglobin và các amino acid cần thiết cho quá trình tạo tế bào. Chúng cũng đồng thời giúp cơ thể chống lại sự nhiễm khuẩn.

5.   Cải thiện chức năng tiêu hoá

Chuối giúp bổ sung lượng chất khoáng cần thiết cơ thể bị mất đi, đặc biệt là sau khi tiêu chảy. Đó là lý do đây là loại trái cây được khuyến cáo đầu tiên trong chế độ ăn dặm của trẻ.

6.   Chuối rất giàu vitamin C

Khi nhắc đến vitamin C, bạn thường nghĩ đến cam và dâu tây. Tuy nhiên, ăn một trái chuối có thể giúp bạn bổ sung đến 15% lượng vitamin này cho cơ thể trong một ngày. Vitamin C là một chất chống ôxy hoá quan trọng, giúp bạn kháng lại các gốc tự do có hại cho cơ thể, qua đó giúp cơ bắp, xương cùng da luôn khoẻ mạnh.

Empty

Hãy ăn một trái chuối mỗi ngày để nâng cao sức khoẻ. 

7.   Tăng cường thể lực

Các vận động viên yêu thích chuối vì chúng làm gia tăng sức mạnh cơ bắp và cung cấp chất chống ôxy hoá. Theo một nghiên cứu từ Đại học Havard, ăn nửa trái chuối mỗi 15 phút đạp xe có hiệu quả tương đương với uống các loại nước giải khát chứa điện giải. Nhà vô địch Olympic người Jamaica, Yohan Blake, từng chia sẻ rằng mình ăn 16 trái chuối mỗi ngày. 

8.   Chống lại thiếu máu

Do rất giàu chất sắt, là thành phần tham gia xây dựng hồng cầu, chuối giúp bạn chống lại sự thiếu máu.

9.   Chống lại cơn đói

Ăn chuối không chỉ giúp bạn no lâu hơn, mà còn kích thích khứu giác giúp bạn chống lại cơn đói. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng ngửi chuối khi đang đói có thể gửi tín hiệu đến não tạo cảm giác như bạn đã thực sự ăn chúng.

10. Cải thiện tâm trạng và khiến bạn hạnh phúc

Một trái chuối trung bình chứa 27mg magie, loại chất khoáng giúp bạn cải thiện tâm trạng và giấc ngủ. Ngược lại, thiếu magie sẽ dẫn đến lo lắng, hồi hộp, trầm cảm và các rối loạn khác.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...