2017-01-18 10:54:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"clip-elsa-spiderman":"clip elsa spiderman","clip-hoat-hinh-dau-doc-tre-em":"clip ho\u1ea1t h\u00ecnh \u0111\u1ea7u \u0111\u1ed9c tr\u1ebb em","clip-phan-cam":"clip ph\u1ea3n c\u1ea3m","clip-phan-cam-cho-tre-em":"clip ph\u1ea3n c\u1ea3m cho tr\u1ebb em","elsa":"Elsa","spiderman":"Spiderman"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzE4L3BodS1odXluaC10YS1ob2Etdm9pLWNsaXAtc3BpZGVybWFuLWVsc2EtcGhhbi1jYW0tZGF1LWRvYy10cmUtZW0tMDk0MzExLmpwZw==.webp

Phụ huynh “tá hỏa” với clip “Spiderman Elsa” phản cảm đầu độc trẻ em

Những nhân vật hoạt hình được thiếu nhi yêu thích đã bị một êkíp Việt Nam sử dụng để tạo nên những đoạn clip đầy cảnh bạo lực và dung tục.

Nếu hình ảnh Người nhện giăng tơ trên đường phố, cứu người và tiêu diệt quái vật khiến biết bao bé nam ngưỡng mộ và thần tượng, thì “Nữ hoàng Elsa” của vương quốc Arendelle trong bom tấn hoạt hình “Frozen” nhận được sự yêu thích của rất nhiều bé nữ.

Thế nhưng, những nhân vật hoạt hình vô cùng thân thuộc trẻ em qua nhiều thế hệ lại được sử dụng để tạo ra những đoạn clip nhảm nhí, không logic, không có nội dụng và cũng chẳng mang tính giáo dục cho con trẻ.

anh

 Clip “Spiderman Elsa” phản cảm đầu độc trẻ em thu hút hàng chục triệu lượt xem trên Youtube. Ảnh: Internet.

Không ít clip chứa các cảnh dung tục, nhạy cảm, không hề phù hợp với lứa tuổi của các bé. Chẳng hạn như người nhện vỗ mông Elsa, các siêu anh hùng bu quanh mặc quần áo hở hang. Thậm chí còn có tập chiếu cảnh Siêu nhân cởi quần áo và lên giường với Bạch Tuyết…

Điều đáng nói những loạt clip này nhận được hàng chục triệu lượt xem trên YouTube. Dù mượn hình tượng của các nhân vật gắn liền với trẻ nhỏ nhưng nội dung của chúng lại không hề phù hợp với lứa tuổi này. Phải chăng, đây chỉ là chiêu trò nhằm đem về lượng view khổng lồ mà hoàn toàn không có mục đích tạo ra những sản phẩm hữu ích cho trẻ em?

Sau khi thông tin về các clip Elsa, Spiderman phản cảm được đăng tải rộng rãi trên mạng xã hội, cộng đồng mạng và đặc biệt là các bậc phụ huynh tỏ ra lo lắng và bày tỏ sự bức xúc đối với ê kip sản xuất những đoạn clip này. “Kênh spiderman vietnam, bé nhà đôi lúc cũng xem, gặp nhiều cảnh kêu mẹ ơi sợ quá tắt đi cho con”, Siêu nhân người máy gì mà nhìn phản cảm hết sức”, “Cứ bị đầu độc tuổi thơ như vậy thì bảo sao càng ngày càng lắm tội phạm hiếp dâm với giết người nhé. Ba mẹ nên cẩn thận hơn. Chứ trẻ con là dễ bắt chước lắm. Có đứa cháu hôm đi cùng, nhìn thấy ng ta nhảy lộn đầu. Cũng chạy ra học theo may mà có mình đứng đó can, ko thì chẳng biết sao”….


cats

 

cats-2

Phụ huynh bày tỏ sự lo lắng cho con em trước những đoạn clip không hề phù hợp với lứa tuổi của chúng. Ảnh chụp màn hình.

Bên cạnh đó, một tài khoản bày cách giúp hạn chế trẻ em xem phải những clip phản cảm: “Để tránh những trường hợp này, thì mấy bạn đừng tải youtube mà hãy tải youtube kid. Youtube kid sẽ quản lý rất nghiêm ngặt và bạn không cần phải lo nữa.”

Hiện tại, các đoạn clip có nội dung đánh nhau, cắt lưỡi giả… vẫn còn ở trên Youtube. Tuy nhiên những clip có hình ảnh nhạy cảm này sau khi bị phát hiện và lan rộng trên mạng xã hội đã có dấu hiệu được chỉnh sửa và xóa dấu vết. Những địa chỉ IP từ Việt Nam lập tức bị chặn. Tuy nhiên những theo dõi trước đó khi chuyển IP ra nước ngoài thì vẫn xem được những clip này.

Khá nhiều clip có nội dung dung tục, phản cảm rất nhanh chóng được ẩn đi, hình thumb nhân vật ăn mặc hở hang cũng đã được thay bằng ảnh có trang phục tử tế.

Mới đây, một nguồn tin từ Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cho biết, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã có ý kiến chỉ đạo Cục kiểm tra và có biện pháp xử lý hành việc các kênh YouTube đăng các clip phản cảm và có nội dung đồi trụy để trục lợi.

Theo đó, Bộ TT & TT vừa ban hành Thông tư số 38/2016/TT-BTTTT ngày 26/12/2016 quy định chi tiết về việc cung cấp thông tin công cộng qua biên giới. Theo thông tư mới được ban hành, những đơn vị cung cấp nội dung qua biên giới như YouTube, Facebook… có trách nhiệm xử lý các thông tin vi phạm quy định quản lý của Việt Nam khi Bộ TT&TT có văn bản đề nghị phối hợp.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...