2017-01-18 13:25:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"bai-tap":"b\u00e0i t\u1eadp","khong-do-mo-hoi":"kh\u00f4ng \u0111\u1ed5 m\u1ed3 h\u00f4i","mo-hoi":"m\u1ed3 h\u00f4i","pilates":"pilates","suc-khoe":"s\u1ee9c kh\u1ecfe","tap-luyen":"t\u1eadp luy\u1ec7n","thai-cuc-quyen":"th\u00e1i c\u1ef1c quy\u1ec1n"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzE4L2tob25nLW11b24tZG8tbW8taG9pLWhheS10aW0tZGVuLTUtbW9uLXRoZS1kdWMtc2F1LTEwMDMxMy5qcGc=.webp

Không muốn đổ mồ hôi, hãy tìm đến 5 môn thể dục sau

Ai cũng mong muốn sở hữu thân hình cân đối, quyến rũ nhưng nhiều người lại ghét những bài tập khiến cơ thể ướt đẫm mồ hôi và thở dốc, điều này đặc biệt khó khăn với những người trước đó chưa từng chơi thể thao hoặc ít khi vận động.

Nếu bạn là một trong số đó thì cũng đừng lo, thực tế có một số môn thể dục không hề khiến bạn đổ mồ hôi mà lại cực kỳ hiệu quả.

1.  Yoga.

Empty

 

Bên cạnh sự bình an trong tâm trí, yoga còn mang lại ích bất ngờ trong việc cải thiện sức khỏe cũng như giúp chúng ta có thân hình thon gọn. Các vùng được kéo giãn như lưng, chân, vai khiến cơ thể trở nên linh hoạt, dễ dàng di chuyển và vận động, nhờ đó bạn trở nên nhanh nhẹn, dẻo dai hơn trong các hoạt động hằng ngày.

Những lợi ích khác từ yoga đem lại có thể kể đến như: cải thiện vóc dáng (giúp vai và lưng không bị rủ xuống), làm chậm nhịp tim, giảm phản ứng viêm và sự căng thẳng thần kinh, tăng cường hệ miễn dịch, chống trầm cảm. Không chỉ có vậy, yoga còn giúp gia tăng các suy nghĩ tích cực, cảm giác bình an, kiểm soát cơ thể dễ dàng. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt đầu ngay một khóa học yoga đi nào.

2.  Chạy bộ nhẹ nhàng


Empty

 

Có thể bạn cho rằng chạy bộ tiêu tốn quá nhiều năng lượng cũng như công sức, và chắc chắn nó khiến bạn ướt đẫm mồ hôi chỉ sau vài vòng chạy đầu tiên. Nhưng không phải môn chạy bộ nào cũng như vậy, chạy bộ nhẹ nhàng chỉ sử dụng khoảng dưới 50 % năng lượng, do vậy bạn ít bị mất sức và có thể chạy một quãng đường dài, thiêu đốt nhiều mỡ hơn, nhờ đó nhanh chóng có được thân hình thon gọn.

Một trong những ưu điểm khác của bộ môn này đó là không đòi hỏi không gian quá lớn, bạn có thể tận dụng mọi nơi để tập luyện: quanh một khu nhà, quanh một công viên nhỏ,… Chạy bộ nhẹ nhàng cũng giúp cải thiện chức năng của hệ tim mạch. Quá nhiều lợi ích trong một hoạt động nhẹ nhàng!

3.  Vũ điệu Line dancing

Empty

 

Đây cũng là một hoạt động thú vị bạn có thể tham gia mà không lo ướt đẫm mồ hôi. Khi tham gia kiểu nhảy này, bạn sẽ được yêu cầu xếp thành hàng và nhảy trên nền nhạc đồng quê, không quan trọng dòng nhạc bạn yêu thích là gì, tinh thần tập thể được đề lên cao nhất nếu muốn có một bài diễn đẹp.

Mặc dù hoạt động đặc biệt này có nguồn gốc từ nhạc đồng quê nhưng hiện nay nó đã được mở rộng và biến tấu sang nhiều dòng nhạc khác (jazz, pop, salsa,.. ) để tăng sự đa dạng.

Về cấu trúc, line dancing chỉ có vài động tác cơ bản gọi là “walls”, chúng sẽ được quyết định thông qua biểu hiện trên nét mặt cũng như các bước xoay. Thay đổi từ wall-một đến wall-bốn, bạn có thể trình diễn nhiều bước nhảy đa dạng trong khi vẫn đắm mình trong âm nhạc.

Line dancing còn là một hoạt động xã hội, bạn có thể tổ chức chúng ngoài trời và có thêm nhiều bạn bè khi cùng tham gia.

4.  Thái cực quyền

Empty

 

Được biết đến như “phiên bản chậm của võ thuật”, Thái cực quyền là một môn luyện tập có nguồn gốc từ Trung Quốc , kết hợp hài hòa giữa thể thao và khiêu vũ trong những động tác uyển chuyển nhẹ nhàng. Cũng giống như yoga, Thái cực quyền giúp giải tỏa căng thẳng và chống trầm cảm rất tốt, đồng thời giúp làm giảm các cơn đau xương khớp mạn tính mạn tính (đặc biệt hữu hiệu khi sự lão hóa của cơ thể bắt đầu xuất hiện).

Bên cạnh những lợi ích về mặt thể chất, Thái cực quyền còn có những tác dụng đáng kể về mặt tinh thần, nó giúp cho người tập trở nên bình tĩnh và tập trung hơn qua từng hơi thở, từng chuyển động chậm rãi.

Người tập Thái cực quyền thường xuyên thậm chí có thể tách tâm trí mình khỏi những hoạt động hỗn loạn và rối rắm của cuộc sống thường ngày, tập trung tâm trí cao độ vào một hoạt động nào đó mà họ muốn. Bởi vậy, đây là một trong những môn võ thuật được yêu thích nhất hiện nay trên toàn thế giới.

5.  Pilates.

Empty

 

Cụm từ “Pilates” hẳn không còn xa lạ gì với những người yêu thích thể hình, nhưng nó chính xác là gì? Thực chất, Pilates là một môn thể dục nhắm đến một số vùng của cơ thể, bao gồm: hông, lưng, các khớp xương và tác động đến chúng một cách chậm rãi, làm chúng trở nên mềm dẻo, linh hoạt, đồng thời khiến lưng bạn thẳng hơn.

Pilates không hề đòi hỏi nhiều dụng cụ khi tập luyện, bạn chỉ cần một tấm thảm mềm mại và chắc chắn là đủ để bắt đầu. Tùy theo cấp độ của bản thân (từ mới tham gia đến chuyên nghiệp) sẽ có những bài tập khác nhau dành cho bạn. Đừng gò ép mình làm những động tác quá khó với trình độ hiện tại của bản thân chỉ vì quá nóng vội, hoặc thấy áp lực vì nhìn những người đã luyện tập lâu làm những động tác khó. Hãy bình tĩnh, chậm rãi và thử bắt đầu những bài tập đầu tiên, kết quả sẽ dần xuất hiện.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...