2017-01-18 13:26:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"cau-hon":"c\u1ea7u h\u00f4n","chia-tay":"chia tay","gia-dinh":"gia \u0111\u00ecnh","hon-nhan":"h\u00f4n nh\u00e2n","ket-hon":"k\u1ebft h\u00f4n","nhan-cuoi":"nh\u1eabn c\u01b0\u1edbi"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzE4LzktZGlldS1kYW4tb25nLW5oYXQtZGluaC1waGFpLWJpZXQtdHJ1b2Mta2hpLWNhdS1ob24tMTAyODA0LmpwZw==.webp

9 điều đàn ông nhất định phải biết trước khi cầu hôn

Đính ước với người mình yêu là một trong những điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời bạn, nó giống như sợi dây lấp lánh kết nối bạn và người ấy lại với nhau.

Đây là quyết định vô cùng quan trọng, bởi vậy, bạn cần chắc chắn rằng mình đã thực sự sẵn sàng, đồng thời đủ chín chắn, trưởng thành để đưa mối quan hệ của hai người tiến thêm một bậc.

Hãy cùng tìm hiểu kỹ và trả lời những câu hỏi dưới đây trước khi trao nhẫn cho cô ấy nhé.

1. Lý tưởng sống của cô ấy là gì?

Empty

 

Nếu bạn không thể trả lời câu hỏi này thì hãy nghiêm túc suy nghĩ nó trước khi cầu hôn. Khi yêu chúng ta thường đắm mình trong những suy nghĩ mơ mộng và nhìn cuộc sống qua lăng kính màu hồng, nhưng kết hôn lại là chuyện khác, đây là người phụ nữ mà bạn sẽ chung sống cả đời, sẽ cùng bạn trải qua rất nhiều thăng trầm của cuộc sống.

Nếu lý tưởng sống của cô ấy là dành thời gian để thăng tiến trong sự nghiệp và chưa muốn có con sớm, còn bạn thì lại quá tha thiết được trông thấy những đứa trẻ của mình thì hãy cẩn thận, xung đột có thể xảy ra khi hai người chuyển về ở chung dưới một mái nhà.


2. Cô ấy đã sẵn sàng kết hôn chưa?

Empty

 

Xã hội phát triển cùng sự du nhập của lối sống phương Tây tác động rất nhiều đến suy nghĩ của giới trẻ, trong đó bao gồm cả những quan điểm về hôn nhân.

Ví dụ: ở Mỹ, chỉ có 50% số người trưởng thành kết hôn, và có tới 30% số người thừa nhận không muốn sống cuộc sống gia đình, số khác chia sẻ rằng họ thích có cuộc sống riêng tư và kéo dài thời gian yêu đương, hẹn hò càng lâu càng tốt mà không muốn bị ràng buộc bởi luật pháp.

Mặc dù có sự khác biệt trong từng trường hợp, nhưng bạn nên cân nhắc đến yếu tố này trước khi đặt vấn đề hôn nhân.

3. Liệu bạn có thể tranh luận một cách công bằng?

Empty

 

Tranh cãi là điều không thể tránh khỏi khi yêu nhau, nhất là khi hai người dọn về ở chung một mái nhà thì các cuộc tranh cãi sẽ xuất hiện nhiều hơn. Nhiều người đặt mục tiêu cho một mối quan hệ là sẽ không bao giờ cãi cọ hoặc tranh luận, nhưng điều này hoàn toàn không khả thi.

Khi bạn trung thực với người đó, bạn sẽ chia sẻ những điều hoặc lời nói mà người đó khiến bạn buồn, và khi đó có thể bạn đã kích hoạt một cuộc cãi vã bùng nổ.

Bởi vậy, bạn cần học cách tranh luận công bằng, điều này có nghĩa chỉ được nói về hành động và quan điểm, không được bôi nhọ hoặc hạ thấp danh dự đối phương.

Sẽ rất nguy hiểm nếu bạn sử dụng các cụm từ mang tính chất quy chụp như “em lúc nào cũng….” hoặc “em chẳng bao giờ….”, thực tế là rất hiếm người luôn luôn hoặc không bao giờ làm một hành động gì đó, bởi vậy sử dụng cụm từ này khi tranh cãi sẽ làm người kia thêm bực bội và khó tiếp thu câu chuyện.

4. Bạn đã tìm hiểu về các loại nhẫn chưa?

Empty

 

Nếu quan điểm sống của bạn và người ấy hoàn toàn phù hợp, người ấy đã sẵn sàng kết hôn, bạn cũng đã học được cách tranh luận công bằng, vậy thì đây là lúc tính toán ngân sách và tìm mua một chiếc nhẫn. Nhưng không phải ai cũng có đủ hiểu biết về các loại nhẫn để đưa ra lựa chọn chính xác, nhẫn đính hôn và nhẫn cưới là hai loại nhẫn khác nhau hoàn toàn về hình dáng cũng như ý nghĩa.

Nhẫn đính hôn xuất xứ từ một thói quen xa xưa ở các nước phương Tây, khi các chàng trai dùng nhẫn để cầu hôn người con gái mình yêu, nó thường có kích cỡ lớn hơn bộ nhẫn cưới và được chế tác cầu kỳ kiểu gắn đá quý hay kim cương.

Sở dĩ các nhẫn đính hôn có kiểu dáng cầu kỳ vì đó cũng chính là món quà người đàn ông dùng để thuyết phục cô gái đồng ý trở thành vợ mình, món quà này vừa là vật đính ước, vừa là món đồ trang sức để người phụ nữ mang trên tay mỗi ngày.

Nhẫn cưới là một cặp nhẫn gồm hai chiếc, thông thường đưa ưa thích kiểu chạm khắc vào mặt trong tên, ngày cưới hoặc ngày đầu gặp mặt,…  Nhẫn dành cho nam thường trung thành với kiểu dáng vòng tròn giản dị, còn của nữ thường cầu kỳ và được gắn thêm đá.

5. Cô ấy thích loại nhẫn nào?

Empty

 

Đây không phải là của riêng phái nữ, kể cả với nam giới, chúng ta sẽ không muốn đeo trên tay chiếc nhẫn mà mình không thấy thích. Nếu cô ấy không thích kim cương và muốn có một chiếc nhẫn ruby chẳng hạn, vậy thì tốt nhất đừng mang một chiếc nhẫn kim cương khổng lồ đến buổi cầu hôn.

Có rất nhiều cách để biết được kiểu nhẫn mà cô ấy yêu thích. Bạn có thể tâm sự với một người bạn thân của cô ấy,nhờ người bạn đó bật mí đồng thời yêu cầu giữ bí mật về kế hoạch. Hoặc nếu hai người đủ cởi mở với nhau, bạn có thể trò chuyện trực tiếp và hỏi ý kiến về loại nhẫn cô ấy mong muốn nhận được.

6. Cô ấy thích kiểu cầu hôn nào?

Empty

 

Đây cũng là một câu hỏi quan trọng quyết định sự thành công của buổi cầu hôn, hãy tùy thuộc vào tính cách của cô ấy mà quyết định nên tiến hành theo cách lãng mạn nhẹ nhàng hoặc ồn ào, bất ngờ đầy phấn khích.

Nếu cô ấy là người năng động, hãy rủ thêm bạn bè biểu diễn một bài nhảy flashmob vui nhộn kèm hoa và bóng bay.

Nhưng nếu cô ấy là người dịu dàng, thích sự yên tĩnh, lại yêu thích đọc sách, hãy kẹp nhẫn vào bookmark rồi rủ cô ấy mang sách tới một nơi yên tĩnh để đọc. 

Điều này sẽ khiến cô ấy cảm động, đồng thời thể hiện rằng bạn vô cùng trân trọng cảm xúc cũng như con người cô ấy.

7. Bạn có đủ tiền để tổ chức đám cưới?

Empty

 

Đây là lúc suy nghĩ thực tế. Chi phí để tổ chức một đám cưới không hề rẻ, bạn sẽ cần tính toán cụ thể trước khi đi tới quyết định kết hôn, vì một khi đã quyết định, bạn sẽ không thể lùi bước.

Nếu tổ chức một đám cưới quá xa xỉ, vợ chồng bạn sẽ phải mất vài năm mới trả hết nợ, với một cặp vợ chồng trẻ thì điều này không vui vẻ chút nào.

8. Cô ấy thuộc mẫu người truyền thống hay hiện đại?

Empty

 

Điều này cũng quan trọng không kém. Nếu cô ấy thuộc mẫu người truyền thống, việc đến gặp và hỏi xin sự đồng ý gia đình cô ấy về kế hoạch cầu hôn cô ấy là vô cùng cần thiết trước khi tiến hành.

Vào buổi lễ cầu hôn, việc cho cô ấy biết gia đình cô ấy đã đồng thuận từ trước sẽ làm cô ấy trút bỏ mối băn khoăn, đồng thời thể hiện bạn là người chu đáo, có lễ nghĩa, tôn trọng gia đình cô ấy.

9. Bạn có biết thời điểm cầu hôn phù hợp?

Empty

 

Cô ấy có thể muốn tiến tới hôn nhân, nhưng làm sao bạn biết được thời điểm phù hợp để ngỏ lời? Nghiên cứu cho thấy, có tới 25% phụ nữ từ chối lời cầu hôn và gần 12% nói “không” tới ba lần trước khi đồng ý thực sự.

Có rất nhiều lý do khác nhau khiến người con gái bạn yêu từ chối, trong đó bao gồm cả việc không hài lòng về thời điểm và cách thức bạn cầu hôn. Bởi vậy, hãy chắc rằng mình chọn đúng thời điểm để tiến hành, điều này lại phụ thuộc vào mức độ hiểu nhau giữa hai người.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...