2017-01-19 19:19:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"chuyen-ay":"chuy\u1ec7n \u1ea5y","chuyen-chan-goi":"chuy\u1ec7n ch\u0103n g\u1ed1i","dau-khi-lam-chuyen-ay":"\u0111au khi l\u00e0m chuy\u1ec7n \u1ea5y","ly-do-khien-co-the-bi-dau-khi-lam-chuyen-ay":"l\u00fd do khi\u1ebfn c\u01a1 th\u1ec3 b\u1ecb \u0111au khi l\u00e0m chuy\u1ec7n \u1ea5y","phong-the":"ph\u00f2ng the"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzE5LzExLWx5LWRvLWtoaWVuLWNodXllbi1heS1jaGFuZy10aGF5LXBoZS1tYS1jaGktdGhheS1kYXUtMTIyMDUxLmpwZw==.webp

11 lý do khiến “chuyện ấy” chẳng thấy “phê” mà chỉ thấy đau

Không ít các cặp đôi gặp phải trường hợp khó chịu và đau đớn khi làm “chuyện ấy”. Cùng tìm hiểu những nguyên nhân gây ra những cơn đau sau đây để từ đó có thể tự điều chỉnh hoặc tìm đến sự giúp đỡ của các bác sỹ nhé.
dau

 

Mới đây, hai chuyên gia trong việc nghiên cứu đời sống chăn gối là tiến sĩ Yvonne K. Fulbright và bác sỹ Mary Jane Minkin đã giải thích nguyên nhân cũng như cách khắc phục những cặp đôi gặp phải trường hợp khó chịu và đau đớn khi làm “chuyện ấy”.

“Cô bé” không được bôi trơn đủ

Mặc dù âm đạo của phụ nữ có đặc tính bôi trơn tự nhiên, nhưng nếu uống quá nhiều trước khi lâm trận hoặc sự kích thích chưa đủ, “cô bé” có thể sẽ bị khô. Cách giải quyết đơn giản là sử dụng dầu bôi trơn hoặc các loại kem dưỡng ẩm cho “cô bé” để bảo đảm “chuyện ấy” diễn ra trơn tru.

Bị dị ứng với đồ chơi tình dục hoặc các sản phẩm hỗ trợ “chuyện ấy”

Sex toy (đồ chơi tình dục) không còn xa lạ với nhiều cặp đôi khi đời sống tình dục đã trở nên cởi mở hơn. Nhưng sau phút giây thăng hoa nhờ dụng cụ hỗ trợ, nhiều cặp đôi đã phải ‘nếm mùi’ vì hậu quả của chúng gây ra, đặc biệt là người nhạy cảm, dị ứng với chất liệu của đồ chơi.


Bên cạnh đó, các sản phẩm như bao cao su, dầu mỡ bôi trơn rẻ tiền (ảnh hưởng đến độ pH của âm đạo) cũng có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu khi quan hệ. Nếu bạn cảm thấy bất kỳ dị ứng nào sau khi sử dụng, hãy ngừng sử dụng chúng và tiếp tục cuộc vui theo cách tự nhiên như mọi khi.

Viêm lông vùng kín

Việc các chị em wax vùng kín để diện bộ bikini hoặc bị viêm, lông mọc ngược có thể khiến chỗ nhạy cảm nổi mụn và đau khi “ma sát” với bạn trai. Giải pháp duy nhất lúc này là thoa kem làm mịn da và chờ đợi hiện tượng viêm lang nông giảm bớt.

Áp dụng sai tư thế

couple-in-bed3

 

Đổ lỗi cho sách Kama Sutra khi giới thiệu những tư thế trong “chuyện ấy” là sai lầm bởi không phải tư thế nào cũng phù hợp cho mọi cặp đôi. Để tìm cảm giác mới mẻ khi “yêu” không phải kiểu “yêu” nào bạn cũng nên thử. Thay vì đó, các cặp đôi chỉ nên áp dụng những tư thế vừa sức với cả hai, “yêu”nhẹ nhàng và đúng tư thế để tránh sự cố đáng tiếc.

Bị rối loạn chức năng tình dục

Một số phụ nữ (thường ở lứa tuổi thiếu niên hoặc đầu tuổi hai mươi) gặp một rối loạn được gọi là co thắt âm đạo, nơi các cơ âm đạo co thắt bất giác trong quan hệ tình dục và gây ra cảm giác đau đớn khi “cậu bé” xâm nhập. Bên cạnh đó, các sợi thần kinh hiếu động xung quanh “cô bé” cũng có thể khiến bạn bị đau khi quan hệ. Thông qua việc sử dụng các thuốc giảm đau, cuộc vui của cả hai sẽ không còn bị gián đoạn.

Kích thước “cậu bé” quá khủng

couple

 

“Súng tình yêu” của quý ông quá khủng và không phù hợp với “cô bé” có thể khiến các chị em đau đớn. Để giải quyết tình trạng này, nam giới cần khéo léo và nhẹ nhàng hơn để giúp bạn tình hòa nhập một cách tốt nhất.

Phụ nữ mới sinh

Nếu bạn làm “chuyện ấy” khi sinh con chưa được bao lâu, cảm giác đau đớn là chắc chắn xảy ra vì âm đạo lúc này đã bị tổn thương. “Cô bé” cần thời gian để phục hồi và theo các bác sĩ, 4-6 tuần sau khi sinh con là khung thời gian tốt để phụ nữ trở lại chuyện chăn gối, tuy nhiên cũng tùy thuộc vào cơ địa của từng người.

Bạn đang mắc các bệnh về đường tình dục hoặc vùng chậu

Nhiễm nấm men, u xơ tử cung, herpes sinh dục và bệnh viêm vùng chậu… là những nguyên nhân khiến các chị em cảm thấy đau đớn khi quan hệ. Việc các cặp đôi cần làm là nhanh chóng tìm đến các bác sĩ để kiểm tra để xác định chính xác nguyên nhân và tìm cách điều trị.

Bạn là một trinh nữ

dau-4

 

Nếu bạn đã giữ gìn trinh tiết của mình vào đúng thời điểm “trao thân”, việc đau đớn trong lần đầu tiên là không thể tránh khỏi. Màng trinh cũng là một màng tế bào cơ thể, nên khi bị “đâm thủng”, nhất là với các bạn nữ có màng trinh dày cảm giác đau đớn còn tăng gấp bội. Để hạn chế tối đa nỗi đau cho người mình yêu trong lần đầu, quý ông nên kéo dài màn dạo đầu lâu hơn, “cậu bé” ra vào nhẹ nhàng nhất có thể…

Không quan hệ tình dục trong khoảng thời gian dài

Việc kiêng cử “chuyện ấy” lâu ngày có thể khiến các cặp đôi gặp chút khó khăn và đau đớn. Các chuyên gia không ép buộc các cặp đôi quan hệ mỗi ngày hoặc mỗi tuần, theo đó, họ chỉ cảnh báo việc lãng quên chuyện ấy quá lâu sẽ ảnh hưởng phần nào đến cuộc vui của các cặp đôi.

Bỏ qua màn dạo đầu

Hãy quên đi cảnh tượng lao vào cuộc yêu ngay lập tức như bộ phim “50 sắc thái” bạn đã từng xem. Việc bỏ qua màn dạo đầu sẽ khiến “cô bé” không được bôi trơn đủ, qua đó khiến cho cả hai đều cảm thấy đau. Hãy nhớ bài học của chú rùa trong cuộc chạy đua với thỏ: chậm, chắc, ổn định và chiến thắng cuộc đua.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...