2017-01-21 04:58:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"khong-nen-uong-sua":"kh\u00f4ng n\u00ean u\u1ed1ng s\u1eefa","loi-ich-cua-sua":"l\u1ee3i \u00edch c\u1ee7a s\u1eefa","loi-ich-uong-sua":"l\u1ee3i \u00edch u\u1ed1ng s\u1eefa","nen-uong-sua":"n\u00ean u\u1ed1ng s\u1eefa","nen-uong-sua-buoi-sang":"n\u00ean u\u1ed1ng s\u1eefa bu\u1ed5i s\u00e1ng","sua-tot-cho-suc-khoe":"s\u1eefa t\u1ed1t cho s\u1ee9c kh\u1ecfe","uong-sua":"u\u1ed1ng s\u1eefa","uong-sua-buoi-sang":"u\u1ed1ng s\u1eefa bu\u1ed5i s\u00e1ng","uong-sua-buoi-toi":"u\u1ed1ng s\u1eefa bu\u1ed5i t\u1ed1i"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzIwL3doeS1pdHMtbXVjaC1iZXR0ZXItdG8tZHJpbmstbWlsay1hZnRlci1hLXdvcmtvdXQtdGhhbi13YXRlci0xNjQ2MzYuanBn.webp

Nên uống sữa buổi sáng hay buổi tối?

Nên uống sữa buổi sáng hay buổi tối?Uống sữa là thói quen của rất nhiều người từ lúc bé cho đến khi trưởng thành. Nhưng chúng ta thường uống sai cách và ảnh hưởng không tốt đến lối sống của bạn.

Sữa là thức uống giàu canxi và các chất dinh dưỡng như protein, magie, kali, phốt pho, vitamin B2 và B12 cũng như vitamin D. Chính vì vậy, sữa là loại thực phẩm nên bổ sung trong chế độ ăn hàng ngày. Nhưng bạn đã biết thời điểm nào hợp lí để uống sữa chưa? Hãy cũng tìm hiểu những thời điểm nên uống sữa trong ngày.

Uống sữa buổi sáng

Empty

 

Bạn thường bắt đầu ngày mới bằng một bát ngũ cốc trộn sữa? Hoặc uống sữa sau khi ăn bữa sáng có vẻ là một cách ăn uống nhanh gọn và bổ dưỡng, nhưng chúng có thể làm bạn đầy bụng. Nếu bạn uống các loại sữa nguyên kem vào bữa sáng, bạn sẽ cảm thấy nặng nề hơn. Chúng cũng không thể cũng cấp thêm chất dinh dưỡng thậm chí còn ít chất xơ hơn. Thay vào đó, bạn nên ăn trứng để cung cấp đủ lượng protein cần thiết mà không cảm thấy đầy bụng.

Trên thực tế, chúng ta không nên bắt hệ tiêu hóa làm việc quá nhiều vào buổi sáng. Cơ thể sẽ tốn nhiều calo để tiêu hóa chúng. Quá nhiều sữa có thể khiến bạn gặp chứng ợ nóng hoặc đau bụng. Thay vào đó, bạn nên ăn các loại rau củ và thêm một chút sữa vào ngũ cốc để giúp cơ thể giải phóng năng lượng chậm hơn.

Uống sữa vào ban đêm thì sao?


Empty

 

Sữa là loại đồ uống rất tốt vào buổi đêm vì chúng giúp bạn thư giãn và thoải mái hơn. Trytophan là một loại axit amin có trong sữa giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Chúng giúp cơ thể tạo ra serotonin và melatonin, hai hormone thần kinh có lợi khi ngủ. Bạn có thể uống một ly sữa ấm nửa giờ trước khi đi ngủ.

Magiê trong sữa cũng là một lý do bạn nên uống sữa vào buổi tối. Các chất dinh dưỡng trong sữa có vai trò quan trọng tới 300 phản ứng hóa học trong cơ thể, giúp bạn nghỉ ngơi thoải mái ào ban đêm. Chúng cũng giúp ngăn chứng bồn chồn và chuột rút khi ngủ. Canxi trong sữa giúp năng nồng độ serotonin, trong khi melatonin điều trị chứng mất ngủ.

Uống sữa buổi tối còn giúp bạn cân bằng năng lượng, phục hồi năng lượng đã hao mòn trong cả một ngày. Nếu bạn trộn thêm nghệ và sữa, chúng còn giúp bạn kháng viêm, kháng khuẩn.

Hoặc không uông sữa ở bất kỳ thời điểm nào

Empty

 

Một số người không thích uống sữa bất kể thời điểm nào trong ngày. Có thể họ bị dị ứng sữa hoặc không hấp thụ được lactose. Với trường hợp này, bạn có thể sẽ gặp các vấn đề như đầy hơi, tiêu chảy, đau bụng và buồn nôn khi uống sữa. Nếu xảy ra tình trạng này, bạn không nên uống sữa và cần xem xét các thực phẩm khác thay thế.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...