2017-01-21 14:40:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"an-kieng":"\u0103n ki\u00eang","chua-ung-thu":"ch\u1eefa ung th\u01b0","dieu-tri-ung-thu":"\u0111i\u1ec1u tr\u1ecb ung th\u01b0","hoa-tri":"h\u00f3a tr\u1ecb","ung-thu":"ung th\u01b0","xa-tri":"x\u1ea1 tr\u1ecb"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzIxL2hpZXUtcXVhLWJhdC1uZ28tdHUtcGh1b25nLXBoYXAtYW4ta2llbmctY2hvbmctbGFpLWJlbmgtdW5nLXRodS0xNTExMDgucG5n.webp

Hiệu quả bất ngờ từ phương pháp ăn kiêng chống lại bệnh ung thư

Cô Natasha Grindley, 37 tuổi, đến từ vùng Childwall của nước Anh đã có thể chống lại được căn bệnh ung thư hiểm nghèo bằng một phương cách ăn kiêng đơn giản.

Cô vẫn thực hiện các liệu trình hoá trị theo chỉ định của bệnh viện, nhưng việc cô còn tiếp tục sống đến giây phút này quả đã khiến cho các bác sĩ điều trị phải rất ngạc nhiên. Người mẹ hai con đã từng được chẩn đoán rằng chỉ còn chưa đến hai tuần trước khi trút hơi thở cuối cùng. Theo đó, cô đã tiết lộ bí quyết ăn kiêng chống ung thư của mình với chúng tôi như sau.

Ngay khi nhận được kết quả chẩn đoán ung thư dạ dày, Natasha đã rất chú tâm bỏ công sức tìm hiểu tất cả các công thức dinh dưỡng và các chế độ kiêng cữ được cho rằng có thể cứu sống mình. “Bác sĩ điều trị của tôi đã rất bất ngờ khi tôi đã có thể duy trì sự sống của mình sau hai tuần. Tuy chính bác sĩ cũng phải nghi ngờ về khả năng kéo dài sự sống của tôi, nhưng tôi cùng chồng đã không hề bỏ cuộc. Chúng tôi liên tục cố gắng tìm kiếm các phương cách chữa bệnh ung thư dạ dày hiệu quả và cuối cùng chúng tôi đã tìm ra được một liệu pháp đơn giản nhưng cũng cực kỳ hữu hiệu.”, Natasha trả lời tờ Liverpool Echo khi được hỏi về bí quyết của mình.

Cô luôn ăn nhiều loại trái cây để chuẩn bị trước khi đến với những buổi hoá trị. Hiện tại, tuy chưa hoàn toàn thoát khỏi căn bệnh ung thư, nhưng những chỉ số xét nghiệm của cô gần đây cho thấy các triệu chứng đã dần được đẩy lùi và bản thân cô cũng cảm thấy sức khoẻ của mình có tiến triển rõ rệt.

abc an kieng

 

“Chế độ ăn hàng ngày của tôi trước kia phải nói rất đáng lo ngại. Tôi uống nhiều rượu bia và ăn các thức ăn nhanh thường xuyên. Mãi cho đến khi nhận được kết quả chẩn đoán ung thư dạ dày tôi mới biết chúng gây hại cho cơ thể mình đến như vậy. Kể từ đó tôi đã thay đổi cách thức ăn uống và lối sống sinh hoạt của mình rất nhiều. Tôi nghĩ khi bạn phải đối mặt với bệnh tật rồi lại cố gắng chiến đấu chống lại chúng, chúng ta mới thấy được mình mạnh mẽ đến mức nào.”, cô chia sẻ.

Sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, Natasha đã tìm đến và kết bạn với Deliciously Ella, một đầu bếp nổi tiếng và cũng là người luôn có quan điểm ủng hộ chế độ ăn lành mạnh. Ella đã cho cô rất nhiều lời khuyên dinh dưỡng bổ ích cũng như luôn ủng hộ Natasha trong quá trình hồi phục sức khoẻ và chống lại căn bệnh hiểm nghèo. Từ đó, Natasha luôn lưu tâm tìm hiểu và thậm chí theo học các khoá học và lấy bằng chuyên gia dinh dưỡng.


“Phải nói tôi trở nên bị ám ảnh bởi việc ăn uống đúng cách. Thật ra tôi nghĩ, bất kỳ ai đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết đều phải quan tâm đến việc này.”, cô giải thích. Natasha còn là một người mẹ hai con, với một cô con gái Gabriella 4 tuổi và cậu con trai Liam 6 tuổi, đều là những đứa trẻ “nghiện” ăn đồ ngọt.

Natasha tâm sự: “Tôi đã có thể dần loại bỏ thói quen ăn đồ ngọt của hai đứa trẻ nhà tôi. Ban đầu tôi cùng chồng chỉ muốn cố gắng tìm phương cách giúp tôi khỏi bệnh, nhưng gia đình và bạn bè chúng tôi cũng đã đồng tham gia và được học hỏi rất nhiều về chế độ ăn uống cân bằng và hợp lý. Giờ cả nhà chúng tôi đều quan tâm và đi theo chế độ ăn lành mạnh. Quả thật, tôi rất phấn chấn khi sức khoẻ của mình ngày càng có những cải thiện rõ rệt.”

Bên cạnh việc ăn uống có kiểm soát, cô cũng thường xuyên thực hiện các liệu trình hoá trị tại Trung tâm điều trị ung thư Clatterbridge. Khi biết được về phương cách ăn kiêng mà cô đang theo đuổi với thái độ sống tích cực, các bác sĩ điều trị đã rất đồng tình và khuyến khích.

Bác sĩ Sripadam, chuyên gia tư vấn tại trung tâm điều trị ung thư, cho biết: “Với những trường hợp tương tự như của Natasha, có rất ít liệu trình điều trị bệnh mà ta có thể lựa chọn. Những lựa chọn sẵn có lại không hề dễ dàng vì vậy người bệnh cần được biết rõ về những cách thức điều trị bệnh mà họ có thể chọn lựa cho chính bản thân mình. Liệu trình điều trị ung thư dạ dày của Natasha hiện đang tiếp tục và tiến triển tốt. Natasha cũng đã luôn có thái độ tích cực và chủ động khi đối mặt với căn bệnh của mình.”

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...