2017-01-22 23:27:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"bi-quyet-ngu-ngon":"b\u00ed quy\u1ebft ng\u1ee7 ngon","cai-thien-giac-ngu":"c\u1ea3i thi\u1ec7n gi\u1ea5c ng\u1ee7","chat-luong-giac-ngu":"ch\u1ea5t l\u01b0\u1ee3ng gi\u1ea5c ng\u1ee7","che-do-an":"ch\u1ebf \u0111\u1ed9 \u0103n","giac-ngu":"gi\u1ea5c ng\u1ee7","ngu":"ng\u1ee7","ngu-ngon":"ng\u1ee7 ngon","thuc-pham":"th\u1ef1c ph\u1ea9m","thuc-pham-lanh-manh":"th\u1ef1c ph\u1ea9m l\u00e0nh m\u1ea1nh","thuc-pham-ngu-ngon":"th\u1ef1c ph\u1ea9m ng\u1ee7 ngon"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzIyL25odW5nLXRodWMtcGhhbS1iYW4tbmVuLWFuLXRydW9jLWtoaS1kaS1uZ3UtMTY1NTExLmpwZw==.webp

Những thực phẩm bạn nên ăn trước khi đi ngủ

Bên cạnh việc duy trì hệ miễn dịch và chăm sóc da, một giấc ngủ ngon cũng giúp bạn cảm thấy tốt hơn. Các loại thực phẩm giúp bạn thư giãn sẽ khiến bạn ngủ ngon hơn. Dưới đây là những loại thực phẩm nếu ăn trước khi đi ngủ sẽ rất có lợi.

1. Chuối

Empty

 

Chuối rất giàu kali và vitamin B6, cần thiết trong việc sản xuất melatonin. Một ly sinh tố chuối và sữa đậu nành sẽ là bữa ăn khuya lành mạnh và bổ dưỡng. Bạn nên rắc một chút quế trên thay vì sử dụng đường.

2. Nước ép anh đào

Empty

 

Nước ép anh đào rất giàu melatonin, một hormone giúp thư giãn. Một nghiên cứu với những người bị chứng mất ngủ mãn tính đã khẳng định công dụng của nước ép anh đào. Uống một ly nước ép hai lần mỗi ngày giúp giảm bớt mức độ nghiêm trọng của chứng mất ngủ. Bạn cũng nên tránh các loại nước ép chứa hương vị nhân tạo và nhiều đường, bởi những thành phần này nhiều calo và kích thích não bộ của bạn.

3. Cá


Empty

 

Vitamin B6 là chất dinh dưỡng cần thiết để sản xuất melatonin. Các loại cá có chứa vitamin B6 bao gồm cá bơn, cá hồi, cá ngừ. Chúng cũng bảo vệ sức khỏe tim mạch, chứa ít chất béo bão hóa cũng như nhiều các loại dầu lành mạnh.

4. Ngũ cốc

Empty

 

Ngũ cốc chứa nhiều vitamin B6, giúp giải phóng melatonin. Ngũ cốc tốt hơn so với các loại thuốc bổ và có lợi cho sức khỏe hơn.

5. Thảo mộc

Empty

 

Các loại thảo mộc tươi như húng quế, xô thơm, bạch đậu khấu giúp cơ thể thư giãn. Mặt khác, những loại gia vị như tiêu đỏ hoặc đen lại là chất kích thích nhẹ.

6. Trà thảo dược và sữa ấm

Empty

 

Đồ uống cũng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Nhấm nháp một chèn trà hoa cúc trước khi ngủ sẽ giúp bạn sâu giấc hơn. Sữa ấm cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Bên cạnh đó, bạn nên tránh caffeine trước khi đi ngủ. Các nghiên cứu cho thấy uống cà phê sau 2 giờ sáng sẽ khiến cơ thể tỉnh táo nhiều giờ sau đó.

7. Cải xoăn

Empty

 

Cải xoăn là một lựa chọn lành mạnh. Loại rau xanh này giàu canxi và axit folic đều là những dưỡng chất có lợi cho giấc ngủ. Bạn có thể ăn thô hoặc chế biến thành các loại salad để dễ ăn.

8. Sữa chua

Empty

 

Các nghiên cứu cho thấy thiếu hụt canxi làm bạn khó ngủ hơn. Chính vì vậy, các sản phẩm từ sữa như sữa chua, sữa và pho mát rất tốt cho bữa đêm bởi chúng giúp tăng lượng canxi. Canxi không chỉ giúp tăng cường xương mà còn liên quan đến một giấc ngủ khỏe mạnh.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...