2017-01-23 09:20:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"bi-mat":"b\u00ed m\u1eadt","chia-se":"chia s\u1ebb","hanh-phuc":"h\u1ea1nh ph\u00fac","song-cham":"s\u1ed1ng ch\u1eadm","tim-kiem":"t\u00ecm ki\u1ebfm"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzIyL2JpLW1hdC1kZS1zb25nLWhhbmgtcGh1Yy1ob24tbW9pLW5nYXktMjM1NjA2LmpwZw==.webp

Bí mật để sống hạnh phúc hơn mỗi ngày

Cuộc sống hiện đại với sự hỗ trợ của công nghệ đã khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn, nhưng có vẻ hạnh phúc lại thuộc một phạm trù khác và không lệ thuộc vào hoàn cảnh.

Hành trình đi tìm hạnh phúc của mỗi người mỗi khác, và đã biết bao người tuyệt vọng trên con đường tìm kiếm nó mà quên đi một sự thật: “Hạnh phúc vốn là một lựa chọn”, nó nằm ở trong chính chúng ta, do chúng ta quyết định.

Hãy cùng tìm hiểu, suy ngẫm và lựa chọn cho mình một con đường đúng đắn để đạt được hạnh phúc chân thật nhé.

Empty

Hãy hoà mình vào thiên nhiên bất cứ khi nào có thể. 

1. Hòa mình vào thiên nhiên.

Thiên nhiên luôn có ảnh hưởng mạnh mẽ đến tâm lý cũng như thể chất của con người. Trong những lúc căng thẳng và  mệt mỏi nhất, một làn gió mát lành khi đi dạo trong công viên sẽ giúp bạn giải tỏa rất nhiều, đồng thời làm bạn bình tĩnh, suy nghĩ sáng suốt hơn.

Bởi vậy, một trong những cách nhanh nhất để đạt được hạnh phúc chính là học cách hòa mình vào thiên nhiên và cảm nhận, trân trọng từng giây phút hiện tại của cuộc sống.


2. Phát huy tính sáng tạo

Hãy thử đảm nhận một công việc phức tạp để kích thích tính sáng tạo bên trong con người bạn, các hoạt động bạn có thể thử như: viết truyện, vẽ tranh, hoặc làm một video blog, viết một blog, học chơi một loại nhạc cụ,…

Sự sáng tạo sẽ làm giàu thêm vốn sống, đồng thời thức tỉnh và giải phóng các cảm xúc bên trong. Bản thân sự sáng tạo cũng sẽ giúp bạn cảm thấy bình an và hạnh phúc hơn.

Empty

Cười thật sảng khoái, có cái nhìn lạc quan vào cuộc sống. 

3. Cười thật nhiều

Cười thật nhiều là một trong những nguyên tắc quan trọng để có được hạnh phúc. Hãy tranh thủ mọi cơ hội để cười, trò chuyện và làm mọi người xung quanh cảm thấy vui vẻ. Điều này rất đơn giản mà không hề đòi hỏi sự nỗ lực cũng như cố gắng, bầu không khí vui vẻ sẽ tác động ngược trở lại tâm trí khiến bạn dễ hạnh phúc hơn.

Bên cạnh đó, khi chúng ta cười, não bộ sẽ giải phóng nhiều chất hóa học làm cơ thể thư giãn, chống lại sự căng thẳng mệt mỏi. Quá tuyệt phải không nào?

4. Học cách biết ơn

Bạn sẽ cần một thời gian để nhận ra việc tiếp xúc với ai sẽ khiến bạn suy nghĩ tích cực và vui vẻ. Khi đã nhận ra rồi, hãy học cách biết ơn những người đó, đòng thời biết ơn mọi thứ xung quanh.

Bạn sẽ nhận ra rằng, biết ơn và suy nghĩ tích cực vốn là những lựa chọn. Nếu một sự việc tiêu cực xảy ra, bạn có thể chọn đắm mình trong sự dằn vặt, hối tiếc hoặc cố gắng nhìn vào mặt tích cực của nó.

Nhớ rằng, mỗi điều xảy đến trong cuộc sống đều là một bài học, hãy trân trọng điều đó.

Empty

Cuộc sống là hiện tại, không phải ngày hôm qua hay ngày mai.

5. Sống trong hiện tại

Sống trong hiện tại là bí quyết quan trọng của một lối sống hạnh phúc. Nếu cứ mãi phiền muộn về những điều đã qua hoặc quá lo lắng về những điều sắp tới, bạn sẽ để tuột mất những phút giây đang trôi qua trong hiện tại. Thay vào đó, hãy học cách tận hưởng chúng từng chút một.

Sống trong hiện tại cũng giống như đi trên dây vậy, lúc đầu sẽ rất khó, nhưng cứ tập đi tập lại, rồi bạn sẽ làm được. Các lợi ích của việc sống trong hiện tại có thể kể đến như: giảm nguy cơ căng thẳng, cảm thấy bình an và hạnh phúc hơn.

6. Trải nghiệm thật nhiều

Đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội được khám phá và trải nghiệm những điều mới mẻ. Bạn không bao giờ là quá già để thực hiện điều đó.

Nhớ rằng, trải nghiệm có ở mọi nơi, nhưng sẽ chỉ thực sự hữu hiệu nếu bạn tìm kiếm chúng. Cuộc sống đơn điệu, nhàm chán với những vấn đề vụn vặn hàng ngày sẽ nhấn chìm bạn, khiến mọi thứ dần trở nên nhạt nhẽo và mất dần đi sự thú vị của cuộc sống.

Những điều mới mẻ nho nhỏ mỗi ngày sẽ giống như làn gió mới, khiến cuộc sống của bạn trở nên giàu sức sống và đầy màu sắc.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...