2017-01-23 23:40:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"chuyen-tau-cuoi-nam":"chuy\u1ebfn t\u00e0u cu\u1ed1i n\u0103m","dip-cuoi-nam":"d\u1ecbp cu\u1ed1i n\u0103m","duong-ve-que":"\u0111\u01b0\u1eddng v\u1ec1 qu\u00ea","ve-que":"v\u1ec1 qu\u00ea"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzIzL3RoYXAtdGhvbS10cmVuLXR1bmctY2hhbmctZHVvbmctdmUtcXVlLWRvbi10ZXQtMjM1MTA0LmpwZw==.webp

Thấp thỏm trên từng chặng đường về quê đón Tết

Tin tức về giao thông, những vụ tai nạn giao thông vẫn đều đặn mỗi ngày, mà mỗi lần lướt báo, chỉ cần đọc qua tựa bài thôi tim đã đánh thót vì âu lo. Những ngày cuối năm, giao thông lại càng khiến nhiều người cảm thấy lo lắng hơn.

Thông tin nóng nhất dịp Tết có lẽ vẫn là câu chuyện tàu xe, người hớn hở vì được về quay quần bên gia đình sau những ngày dài mưu sinh nhưng cũng có người phải ngậm ngùi ăn tết xa xứ vì không đủ tiền để mua được tấm vé về quê.

nguoi-dan-do-ve-que-nghi-tet-ben-xe-nem-nguoi-duong-ha-noi-tac-dai

 

Dịp này, đường sá đông đúc hơn, tàu xe tất bật hơn. Đoạn đường ra bến xe, ga tàu dường như khó khăn hơn. Sáng nay có một bài báo “Nghẹn ngào vì trễ chuyến tàu về quê do kẹt xe”. Mua được vé về quê đã khó, phải canh me từng ngày, chen chúc từng chút một, trước cả tháng trời, mà về được tới quê càng khó hơn. Nếu không may lỡ tàu vì kẹt xe như vị khách trên thì quả thực rất nghẹn.

Chưa kể những ngày này, vì các nhà xe phải tăng cường thêm chuyến để đưa khách về quê kịp đón Tết với gia đình nên các bác tài xế cũng phải làm việc cật lực hơn. Chính vì vậy, họ không thể tránh được những lúc mệt mỏi, thiếu ngủ, tranh nhau chạy để giành khánh… và, những chuyến xe đường dài trở nên bất an hơn.

anh_3_105

 

Người ngồi trên xe nóng lòng về với gia đình, người đi dưới đường thì thấp thỏm bởi những chuyến xe đua nhau bất chấp sinh tử lao vụt qua trên những đoạn đường chật chội và bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Chưa kể, những bữa tiệc tùng cuối năm, những cuộc nhậu tới bến, những chiếc xe gắn máy phiêu lưu như con đường chỉ dành cho riêng mình.

Hơn bao giờ hết, tàu xe dịp cận Tết vẫn luôn là nỗi lo chưa bao giờ dứt của mọi người, mọi nhà, người đi kẻ ở ai cũng thấp thỏm, ngóng trông. Đường về quê dầu có xa, thời gian dầu có eo hẹp thì cũng cố gắng để năm mới sum vầy rộn rã tiếng cười.


Những cuộc vui cuối năm nên biết dừng lại đúng lúc để một năm kết thúc trọn vẹn hơn.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...