2017-01-25 13:02:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"bi-kip-du-lich-vong-quanh-the-gioi":"b\u00ed k\u00edp du l\u1ecbch v\u00f2ng quanh th\u1ebf gi\u1edbi","du-lich":"du l\u1ecbch","du-lich-vong-quanh-the-gioi":"du l\u1ecbch v\u00f2ng quanh th\u1ebf gi\u1edbi","vong-quanh-the-gioi":"v\u00f2ng quanh th\u1ebf gi\u1edbi","vong-quanh-the-gioi-voi-6-000-usd":"v\u00f2ng quanh th\u1ebf gi\u1edbi v\u1edbi 6.000 USD"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzIzL2NvLWdhaS05eC1jaGlhLXNlLWJpLWtpcC1kdS1saWNoLXZvbmctcXVhbmgtdGhlLWdpb2ktY2hpLXZvaS02MDAwLXVzZC0xNzM5MTYuanBn.webp

Cô gái 9x chia sẻ bí kíp du lịch vòng quanh thế giới chỉ với 6.000 USD

Một cô gái người Mỹ vừa tiết lộ trên Business Insider cách du lịch vòng quanh thế giới suốt 5 năm qua với số tiền 6.000 USD.

Để thực hiện ước mơ du lịch vòng quanh thế giới, Nina Ragusa, 26 tuổi, sống ở Tampa, Florida, đã tiết kiệm tiền bạc trong suốt hai năm qua. Ngoài công việc tại công ty luật và vài đêm một tuần, cô làm thêm tại các quán bar và các sự kiện quảng cáo.

Cuộc hành trình khám phá thế giới của Nina Ragusa bắt đầu chỉ với 6000 USD , ấy vậy mà thời gian trải nghiệm của cô gái 9x kéo dài đến tận 5 năm. Chia sẻ với Business Insider, cô hào hứng kể lại kỷ niệm đáng nhớ trong thời gian du lịch như đi bộ leo núi lửa để tận mắt nhìn thấy ngọn lửa màu xanh ơ Indonesia, uống nước dừa và trượt tuyết trên máy bay phản lực tại một đầm ở Mozambique, leo những ngọn núi đá vôi hùng vĩ ở Thái Lan hoặc lặn với cá mập vây đen tại Malaysia….

nina

  Nina Ragusa khởi đầu hành trình du lịch vòng quanh thế giới chỉ với 6.000 USD. Ảnh: Internet.

Bên cạnh đó, cô gái 9x cũng không quên chia sẻ những quan niệm sai lầm về du lịch dài ngày và cách mà cô có thể trải nghiệm cuộc sống ở nước ngoài trong suốt 5 năm qua.

Trước khi bắt đầu hành trình du lịch, Ragusa tiết kiệm được 16,000 USD trong suốt 2 năm vất vả làm việc. Cô trích ra 10.000 USD để thanh toán các hóa đơn thẻ tín dụng và trả trước 8 tháng tiền vay vốn sinh viên khoảng 30.000 USD của mình.

Ragusa đặt chân tới Bangkok vào tháng 5 năm 2011 với 6000 USD trong túi cùng một chứng chỉ TEFL mới cóng được công nhận ở Mỹ để xác nhận cô đủ trình độ để dạy tiếng Anh.


“Tôi không giàu, nhưng tôi muốn ở lại lâu hơn một vài tuần, hoặc có thể lâu hơn một vài tháng. Chính vì vậy, tôi đã quyết định dạy tiếng Anh vì vậy tin rằng bản thân có thể kiếm tiền trong khi du lịch ở nước ngoài,” Ragusa chia sẻ.

Sau đó, cô gái 9x tìm được việc làm ở phía bắc thành phố Bangkok trong vài ngày và dạy ở đó trong khoảng hai học kỳ.

Năm 2012, cô bất ngờ nhận được hai công việc cùng một lúc: giảng dạy tiếng Anh trực tuyến và viết lách tự do. “Khi vô tình tìm được hai công việc cùng một lúc, tôi nhận ra rằng dù không thể biết trước kết quả ra sao nhưng nếu không ngừng mày mò, nỗ lực hết mình và chấp nhận rủi ro về những gì mình làm, chúng ta hoàn toàn có thể làm nên điều kỳ diệu,” cô nói.

nina-ragusa

Mục tiêu của Ragusa hướng đến là trải nghiệm khắp 7 châu lục trên thế giới. Ảnh: Internet.

Trong chuyến du lịch khắp khu vực Đông Nam Á, cô đã có thể kiếm được 1.000 đến 2.000 USD trong một tháng trong khi chi tiêu chỉ khoảng 700 USD/1 tháng hoặc ít hơn.

Phương pháp ưa thích của Ragusa khi du lịch là chỉ cư ngụ ngắn hạn tại 1 chỗ. “Tôi sống ở nước ngoài để có thể tìm hiểu nhiều hơn về quốc gia đó và các nước khu vực xung quanh. Sau đó, tôi sẽ tận dụng vốn hiểu biết này để di chuyển sang các nước láng giềng và tiếp tục cuộc phiêu lưu.”

Một ngày sống tại nước ngoài của Ragusa rất thú vị, theo đó cô tìm cách học hỏi ngôn ngữ địa phương, đi chợ mua thực phẩm, trải nghiệm các phương tiện giao thông mới lạ, gặp gỡ những con người mới và trải nghiệm nền văn hóa độc đáo của nước bạn. Thậm chí, cô gái 9x còn uống bia và sau khi thức dậy lại tiếp tục chuỗi hoạt động trên vào ngày hôm sau.

nina-in-road

 Theo Ragusa, tìm cơ hội sống ở nước ngoài không quá khó khăn như mọi người vẫn nghĩ. Ảnh: Internet.

Hiện tại, Ragusa ở Australia. Tại đây, cô làm nhân viên pha chế và bán hàng, tiết kiệm tiền để đi khắp châu Úc cùng bạn trai cô, Garrett Galvan – chủ nhân vlog The Travel Human. Mục tiêu của Ragusa là trải nghiệm khắp 7 châu lục (cô chưa có ý định khám phá vùng Nam Cực). Thời hạn visa hiện tại chỉ cho phép cô khám phá Úc trong khoảng 1 năm.

“Tìm cơ hội để sống ở nước ngoài đơn giản nhiều hơn bạn vẫn nghĩ,” Ragusa khẳng định. “Bạn chỉ cần định hướng đúng đắn để quản lý bản thân tốt, đó là bài học mà tôi rút ra được sau khi du lịch 1 mình đến một lục địa mà tôi chưa bao giờ đến.”

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...