2017-01-26 08:38:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"cai-bo-xoi":"c\u1ea3i b\u00f3 x\u00f4i","rau-bina":"rau bina","rau-chan-vit":"rau ch\u00e2n v\u1ecbt","tac-dung-cua-cai-bo-xoi":"t\u00e1c d\u1ee5ng c\u1ee7a c\u1ea3i b\u00f3 x\u00f4i"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzI1L2NhaS1iby14b2ktMTdfc2Rubi0yMTMwLmpwZw==.webp

Tác hại khôn lường khi bạn ăn quá nhiều rau bina

Rau bina, hay còn gọi là cải bó xôi cực kì tốt cho sức khỏe, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn quá nhiều rau bina? Bạn có biết bao nhiêu là đủ cho khẩu phần ăn một ngày?

Thừa thãi thứ gì đó lúc nào cũng có thể thành có hại cho sức khỏe. Cho nên, nếu bạn nghĩ rằng ăn nhiều thực phẩm tốt cho sức khỏe thì cơ thể sẽ được nhiều lợi ích hơn, bạn đã nhầm.

cai bo xoi (17)_SDNN

 

Những nhà dinh dưỡng học đề nghị thêm rau ăn lá vào khẩu phần của bạn nhưng sự tiêu thụ lạm dụng một thứ rau ăn lá không chỉ làm ngán và có thể gây ra những tác động nghiêm trọng đến cơ thể.

Rau chân vịt giàu sắt, chất xơ và các khoáng chất khác. Tuy nhiên, ăn nhiều quá lại hại đến cơ thể theo một số cách.

bina

 

Và sau đây là một vài tác hại của rau bina đến cơ thể nếu bạn tiêu thụ quá nhiều. 

+ Đầy hơi: Mặc dù rau chân vịt giàu chất xơ, hỗ trợ hệ tiêu hóa; nhưng nó lại cần thời gian để được cơ thể hấp thụ. Nếu bạn ăn thường xuyên rau chân vịt có thể gây chướng hơi, đầy hơi.


+ Tiêu chảy: Nhiều chất xơ có thể gây rối loạn hệ đường ruột, gây tiêu chảy. Ăn rau chân vịt với protein và các chất dinh dưỡng khác để cân bằng lượng chất xơ trong khẩu phần.

+ Sỏi thận: Lượng acid oxalic cao chứa trong rau chân vịt là nguy cơ gây bệnh sỏi thận. Chất purine từ rau chân vịt được hấp thụ trong cơ thể, hình thành acid uric và chất này có thể bị kết tủa dưới dạng muối can-xi trong thận dẫn tới sỏi thận.

spinach

 

+ Gút: Lượng tăng cường acid uric trong máu bởi rau chân vịt có thể dẫn đến đau khớp, viêm khớp và gút.

+ Giảm hấp thụ  khoáng: Lượng acid oxalic chứa trong rau có thể kết hợp với sắt và canxi trong cơ thể dẫn tới sự giảm hấp thu các chất khoáng này.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...