2017-01-26 19:31:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"benh-ung-thu-vu":"b\u1ec7nh ung th\u01b0 v\u00fa","nam-viet-quat":"nam vi\u1ec7t qu\u1ea5t","thuc-pham":"th\u1ef1c ph\u1ea9m","ung-thu-vu":"ung th\u01b0 v\u00fa"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzI2L25oYXQtYmFuLWNvLXRpLWxlLXVuZy10aHUtdnUtdGhhcC1ob24tbXktNjYtdmEtZGF5LWxhLWNhYy1jaGF0LWRpbmgtZHVvbmctYmFuLXRoaWV1LTE5NTQyMy5qcGc=.webp

Nhật Bản có tỉ lệ ung thư vú thấp hơn Mỹ 66% và đây là các chất dinh dưỡng bạn thiếu

Ở Mỹ, cứ 8 phụ nữ thì có một người bị ung thư vú. Đây là bệnh nghiêm trọng và theo những nghiên cứu gần đây, Nhật Bản có tỷ lệ ung thư vú thấp hơn 66% so với Mỹ. Và chúng ta đã bỏ lỡ những chất dinh dưỡng nào?

Đó là sự thật, Nhật Bản có tỷ lệ ung thư vú thấp nhất. Nhật Bản có mức ung thư thấp hơn 66% so với phụ nữ ở những quốc gia khác.

Nhưng tại sao? Các nghiên cứu cho thấy nó là do sự thiếu hụt iốt. Hoa Kỳ, lượng i-ốt là 150 microgram mỗi ngày trong khi ở phụ nữ Nhật Bản đang nhận được gần 25 lần.

Chế độ ăn uống ở phương Tây đa phần là thiếu i-ốt. Hầu hết người Mỹ có được i-ốt từ muối, do sự thúc đẩy của các quan chức chính phủ về sản xuất muối.

Tuy nhiên, phụ nữ bắt đầu tránh chế độ ăn mặn, dẫn đến sự gia tăng tỷ lệ thiếu iốt. Mức iốt giảm có thể dẫn đến sự gia tăng nguy cơ ung thư vú.

Nghiên cứu nhũ ảnh cho thấy rằng, oxymoronic có thể phát ra bức xạ đủ để kích thích sự phát triển của ung thư vú. Và một yếu tố khác góp phần vào sự thiếu hụt i-ốt là sự gia tăng trong chất độc môi trường. Các chất độc có xu hướng gắn với các thụ thể trong tế bào, tách i-ốt ra và ngăn tế bào hấp thụ chúng. 


Cơ thể chúng ta không thể sản xuất i-ốt. Do đó, điều quan trọng là chúng ta phải đảm bảo một chế độ ăn uống có chứa đầy đủ i-ốt. Hãy bổ sung những loại thực phẩm giàu i-ốt tự nhiên sau đây để có cơ thể khỏe mạnh.

Rong biển

Đại dương thực sự là chủ kho thực phẩm chứa i-ốt lớn nhất, bao gồm các loại tảo ăn được. Tảo bẹ có số lượng cao nhất của i-ốt của bất kỳ thực phẩm trên hành tinh này và chỉ cần một khẩu phần ăn tảo bẹ đã bổ sung gấp 4 lần yêu cầu tối thiểu hàng ngày.

them-5-ly-do-de-ban-tich-cuc-an-rong-bien

 

Nam việt quất

Trái cây giàu chất chống oxy hóa này là một nguồn cung cấp i-ốt tuyệt vời. Khoảng 100gr nam việt quất có chứa khoảng 400 mcg i-ốt. Bạn nên mua hoa quả hữu cơ tươi hoặc nước trái cây không đường.

122355_nam-viet-quat-1

 

Sữa chua

Sữa chua là một thực phẩm iốt tuyệt vời bạn nên thêm vào chế độ ăn uống của mình. Một khẩu phần nắm giữ hơn một nửa nhu cầu hàng ngày của bạn, chúng chứa khoảng 90 mcg  i-ốt.

chua-benh-gut-bang-sua-chua

 

Đậu

Nhiều loại đậu chứa nhiều i-ốt và chỉ cần 1/2 chén đậu chứa khoảng 32 mcg i-ốt. Đậu không chỉ là một thực phẩm i-ốt, chúng cũng cực kì nhiều chất xơ.

dau-do-xanh-tuong

 

Pho mát

Pho mát chứa i-ốt rất cao, cùng với các vitamin thiết yếu, canxi và protein. Pho mát sữa dê dễ dàng tiêu hóa hơn và có chứa hàm lượng canxi và protein cao hơn một chút.

pho-mat-va-nhung-tac-dung-tac-hai-ma-ban-chua-biet

 

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...