2017-01-27 05:41:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"dinh-duong":"dinh d\u01b0\u1ee1ng","nguoi-noi-tieng":"ng\u01b0\u1eddi n\u1ed5i ti\u1ebfng","thuc-pham":"th\u1ef1c ph\u1ea9m","xu-huong":"xu h\u01b0\u1edbng"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzI2L3N1LXRoYXQtdmUtNi1sb2FpLXRodWMtcGhhbS1uZ3VvaS1ub2ktdGllbmctdGluLWR1bmctMjI1NzQ4LmpwZw==.webp

Sự thật về 6 loại thực phẩm người nổi tiếng tin dùng

Chúng ta thường bị ảnh hưởng từ những người nổi tiếng: từ phong cách cho đến các bí quyết làm đẹp, chế độ ăn cho đến các bài tập luyện. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng các ngôi sao hạng A không phải các chuyên gia dinh dưỡng, nhiều ngôi sao Hollywood đưa ra những lời khuyên sai lầm về mọi thứ.

Hôm nay, Khoẻ và Đẹp sẽ giúp bạn làm sáng tỏ những lời khuyên đang làm mưa làm gió từ những minh tinh màn bạc. Hãy cùng xem và có câu trả lời cho mình nhé.

1.    Sữa vàng

Empty

 

Gwyneth Paltrow đã từng chia sẻ với người hâm mộ rằng sữa vàng (một loại sữa có chứa nghệ), là một trong những thức uống ưa thích của cô trước khi tập luyện. Loại đồ uống này được chế biến từ nghệ tươi nghiền nhỏ với dầu dừa, mật ong, quế, ớt đen và gừng được pha trong sữa dừa hoặc sữa hạnh nhân nóng.

Không có nghiên cứu chính thức nào về thứ đồ uống có phần phức tạp này, nhưng các nhà khoa học đã chỉ ra rằng nghệ có chức năng chống viêm, và một trong những dưỡng chất của nó mang tên curcumin, là một chất chống ôxy hoá rất tốt.

Công thức:


– ½ thìa dầu dừa.

– ½ thìa mật ong.

– ½ thìa bột nghệ.

– ½ thìa gừng.

– ¼ thìa bột quế,¼   thìa tiêu đen.

– 1 cốc sữa hạnh nhân hoặc sữa dừa không ngọt.

Cho các thành phần trên vào bình, lắc đều và có thể thêm đá để thưởng thức. Bạn chỉ nên thưởng thức mỗi phần hàng ngày để tránh tiêu thụ quá nhiều chất cay. Khi sử dụng nhiều, chúng sẽ khiến đau dạ dày. Thức uống này còn có tác dụng ức chế đông máu.

2.   Rau mồng tơi

Empty

 

Đầu bếp riêng của Tom Brady và Gisele Bundchen tại Boston tiết lộ rằng hai ngôi sao này không ăn những loại rau thuộc họ mồng tơi mang tên Selanaceae, bao gồm khoai tây, cà chưa, cà tím, ớt chuông và thuốc lá.

Mồng tơi chứa một chất hoá học mang tên alkaloid, chúng có thể là nguyên nhân gây viêm và việc tiêu thụ quá nhiều có thể dẫn đến đau khớp, các vất đề tiêu hoá và các bệnh mạn tính khác.

Sự thật: Mồng tơi hoàn toàn xứng đáng để có tên trong thực đơn nhà bạn. Có quá ít nghiên cứu khoa học chứng minh khả năng gây viêm của chúng. Mặt khác, nồng độ alkaloid chứa trong loại thực vật này rất nhỏ, chưa kết quá trình chế biến sẽ làm hàm lượng giảm đi một nửa.

Tất nhiên, nếu bạn đang trong tình trạng viêm (viêm khớp,…), có thể ngừng sử dụng thực vật họ mồng tơi trong 30 ngày và có thể ăn trở lại nếu không nhận ra sự khác biệt. Ngoài ra, mồng tơi cũng rất giàu vitamin và các chất chống ôxy hoá.

3.   Dấm táo

Empty

 

Một trong những bí quyết để sở hữu thân hình mảnh khành của Fergie là uống dấm táo không lọc. Đã có nhiều bằng chứng chứng minh rằng loại thực phẩm này làm hạ đường máu và giúp kiểm soát cân nặng. Uống hai thìa dấm táo cùng với snack trước khi đi ngủ giúp bệnh nhân đái đường typ 2 hạ đường huyết, theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí Diabetes Care.

Trong một thử nghiệm trên động vật, những con chuột có tỷ lệ mỡ cao khi uống acid acetic (thành phần của dấm táo), có khả năng giảm bớt nhiều hơn 10% cân nặng so với những con chuột chỉ uống nước.

Sự thật: Dấm táo rất tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên, đừng uống trực tiếp mà hãy hoà loãng vì dấm táo nguyên chất có thể làm hình thành mảng bám răng và bỏng thực quản.

Pha 2 thìa dấm táo với 1 thìa mật ong trong một cốc nước ấm và uống hàng ngày. Bạn cũng có thể sử dụng dấm táo khi chế biến các món ăn hàng ngày. Tuy nhiên, đừng quên duy trì thói quen ăn uống lành mạnh. Uống dấm táo cùng những chiếc bánh rán béo ngậy sẽ không thể đạt được hiệu quả mong đợi.

4.   Thực hiện chế độ ăn alkaline

Empty

 

Những ngôi sao nổi tiếng, bao gồm Victoria Beckham, Elle Macpherson và Kelly Ripa, không tiếc lời khen ngợi chế độ ăn alkaline. Với chế độ này, bạn sẽ không tiêu thụ những loại thực phẩm sẽ chuyển hoá thành acid như thịt, chế phẩm từ sữa và thực phẩm chế biến sẵn.

Thay vào đó, thực đơn sẽ chỉ bao gồm các loại đồ ăn hình thành alkaline trong chuyển hoá như hoa quả tươi, rau củ, các loại hat. Nguyên lý của chế độ ăn này là giúp bạn cân bằng nồng độ pH trong cơ thể.

Trong một nghiên cứu trên Diabetalogia, hơn 66000 phụ nữ sử dụngc hế độ ăn nặng tính acid có nguy cơ mắc đái đường typ 2 tăng hơn 56% so với nhóm còn lại. Một nghiên cứu khác công bố trên American Journal of Clinical Nutrition cho thấy thực phẩm alkaline giúp người trung niên gia tăng khối lượng cơ bắp của mình.

Sự thật: Bạn có thể thử chế độ ăn này, nhưng đừng mong điều kỳ diệu xảy ra. Alkaline vẫn đang được tìm hiểu, vì thế, bạn hãy thay đổi bằng các cải tiến cho phù hợp với một lối sống lành mạnh nhưng không quá khắt khe: cắt giảm đường, thực phẩm chế biến sẵn và các loại thịt, giảm muối, đồng thời tiêu thụ nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật.

5.    Canh hầm tuỷ xương

Empty

 

Người đẹp không tuổi Salma Hayek đã chia sẻ rằng canh hầm tuỷ xương là bí quyết giúp cô duy trì làn da tươi trẻ và đàn hồi của mình. Chia sẻ với People, Salma nhấn mạnh rằng loại súp này giúp làn da cô có đủ collagen và không cần phải tiêm Botox để làn da luôn căng mịn.

Salma không phải người nổi tiếng duy nhất ca ngợi loại thực phẩm này. Ngôi sao bóng rổ giải nghệ Kebe Bryant cũng uống nước hầm xương để phục hồi thể lực, trong khi Paltrow cũng thêm món canh này trong chế độ ăn thải độc mùa đông của mình.

Sự thật: đừng lãng phí thời gian và tiền bạc của bạn. Nước hầm xương là một trong những ví dụ điển hình về một xu hướng ẩm thực được tâng bốc thái quá về giá trị dinh dưỡng của mình, dựa trên những nguyên lý nghe có vẻ rất ảo diệu.

Tuy nhiên cho đến hiện giờ, lợi ích của nước hầm xương vẫn còn rất nhiều nghi vấn. Với những chất dinh dưỡng được tin là có rất nhiều trong nước hầm xương như vitamin, chất khoáng, acid amin, bạn cũng có thể tìm thấy trong các loại đậu, trứng và thịt gà.

Mặc dù một vài nghiên cứu cho thấy phương pháp chế biển này sẽ giúp bạn lấy được hết dưỡng chất từ tuỷ và xương, những chứng minh vẫn còn sơ sài và lợi ích cụ thể vẫn chưa được chứng minh. Tuy nhiên, hương vị của nước hầm xương rất tuyệt vời nên bạn vẫn hoàn toàn có thể khiến chúng trở thành món ăn yêu thích của mình.

6.   Nấm chaga

Empty

 

Nữ diễn viên Shailene Woodley khẳng định rằng ăn nấm chaga được chế biến “chậm” (như hầm, nấu canh,…) sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Loại nấm phát triển trong khí hậu lạnh này rất giàu chất chống ôxy hoá, có lợi cho hệ tiêu hoá và gây giảm viêm. Tuy nhiên, nghiên cứu về lợi ích của nấm chaga vẫn còn rất ít.

Sự thật: đừng sử dụng chúng trừ khi bạn nhận được lời khuyên từ bác sĩ. Nấm chaga có thể kích thích hệ miễn dịch và làm khởi phát các triệu chứng của bệnh hệ thống như lupus ban đỏ hoặc viêm đa cơ. Chaga cũng ức chế hình thành cục máu đông, vì vậy nếu bị rối loạn đông máu, bạn cũng không nên dùng loại nấm này.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...