2017-01-28 03:44:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"dinh-duong":"dinh d\u01b0\u1ee1ng","giam-can":"gi\u1ea3m c\u00e2n","lanh-manh":"l\u00e0nh m\u1ea1nh","so-co-la":"s\u00f4 c\u00f4 la"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzI2L3F1ZW4tbmh1bmctY2hlLWRvLWFuLWtpZW5nLXBodWMtdGFwLWRpLWJhbi1jaGktY2FuLW5oby00LW5ndXllbi10YWMtZG9uLWdpYW4tbmF5LXRob2ktMjI0MzIxLmpwZw==.webp

Quên những chế độ ăn kiêng phức tạp đi, bạn chỉ cần nhớ 4 nguyên tắc đơn giản này thôi!

Khi bắt đầu giảm cân, các bạn thường tìm đến những phương pháp phức tạp với niềm tin rằng “càng khó càng hiệu quả”. Thực tế, giảm cân lại đến từ những quy tắc đơn giản nhất.

Thêm rau xanh vào tất cả các bữa ăn

Empty

 

Bạn nên thêm ít nhất một bát rau xanh vào mỗi bữa ăn, kể cả bữa sáng của mình. Không chỉ ít năng lượng, rau xanh còn rất giàu chất dinh dưỡng bao gồm cả chất xơ và nước. Thêm rau xanh, bạn có thể ăn thoả thích, no lâu mà không bị tăng cân.

Với bữa sáng, bạn có thể ăn trứng bác cùng một bát rau quả thái nhỏ gồm cà chua, nấm, ớt chuông hoặc một vài loại hoa quả. Bữa trưa, salda là lựa chọn lý tưởng. Bữa tối, bạn có thể ăn nhẹ cùng chút mỳ nấu với rau củ và thịt nạc, cùng các loại chất béo lành mạnh lấy từ bơ và các loại hạt.

Uống nhiều nước

Empty

 

Nếu bạn bắt đầu một ngày với cà phê, hãy để chúng trở thành thói quen lành mạnh (kể cả cà phê thêm đường). Tuy nhiên, hãy giới hạn bản thân chỉ ở một cốc mà thôi.


Sau đó, có thể thay đổi sang nước hoặc một loại thức uống giàu chất chống ôxy hoá như trà. Nên uống ít nhất 2l nước mỗi ngày. Nếu muốn cốc nước có thêm hương vị, bạn có thể cho vào một chút lá bạc hà tươi, húng, gừng hoặc một chút hoa quả xay nhỏ.

Tuy nhiên, nên cẩn trọng với bất cứ loại đồ uống nhiều đường hoặc chứa nhiều bọt. Chúng sẽ khiến bạn thêm thèm ăn và đầy bụng. Và để chắc chắn có một giấc ngủ ngon, không uống bất cứ loại cafein nào 6 tiếng trước khi ngủ.

Kiểm soát đồ ăn nhanh

Empty

 

Bạn chỉ nên sử dụng đồ ăn nhanh trong hai trường hợp: thứ nhất, khi bạn cực kỳ đói, thứ hai là khi cần bổ sung dinh dưỡng giữa các bữa chính trong ngày.

Ví dụ, nếu bạn có bữa trưa lúc 12h và bữa tối lúc 19h, một vài loại snack lành mạnh sẽ tăng cường chuyển hoá, giữ ổn định đường huyết và cung cấp năng lượng đủ để không ăn quá nhiều vào bữa tiếp theo.

Với các loại đồ ăn chế biến sẵn như khoai tây chiên và bánh kẹo ngọt, hãy thay thế chúng bằng những loại nhiều dinh dưỡng hơn như các loại hạt, hoa quả,…

Nếu thèm đồ ngọt, hãy ăn sô cô la

Empty

 

Hãy xây dựng một ngày mang tên “Giải thoát cùng sô cô la” cho kế hoạch ăn kiêng của bạn. Trong ngày đó, bạn có thể ăn vài thanh sô cô la đắng (ít nhất 70% ca cao).

Các nhà nghiên cứu đã cho thấy sô cô la làm giả bớt ham muốn với cả đồ ngọt và đồ mặn. Ăn một mẩu sô cô la sau bữa trưa và một sau bữa tối là một cách thông minh để tự thoả mãn bản thân mình mà vẫn không phá vỡ các nguyên tắc ăn kiêng.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...