2017-02-01 17:16:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"cach-uong-nuoc-cho-suc-khoe":"c\u00e1ch u\u1ed1ng n\u01b0\u1edbc cho s\u1ee9c kh\u1ecfe","dinh-duong":"dinh d\u01b0\u1ee1ng","thuc-pham":"th\u1ef1c ph\u1ea9m","uong-nuoc-dung-cach":"u\u1ed1ng n\u01b0\u1edbc \u0111\u00fang c\u00e1ch"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAyLzAxL3R1LWh1eS1ob2FpLXN1Yy1raG9lLXZvaS12aWVjLXVvbmctbnVvYy1raG9uZy1kdW5nLWNhY2gtMTczOTU5LmpwZw==.webp

Tự hủy hoại sức khỏe với việc uống nước không đúng cách

Cơ thể không thể thiếu nước, nhưng bạn lại có nguy cơ bị ngộ độc nước. Uống nước không đúng cách sẽ khiến sức khỏe bạn bị tổn hại nghiêm trọng. Và bạn đang tự hại chính mình với những thói quen sau đây!

70% trọng lượng cơ thể của chúng ta là nước vì thế, khi cơ thể thiếu nước, các triệu chứng như đau đầu, mệt mỏi, phản ứng chậm sẽ xảy ra. Thậm chí, khi cơ thể mất đi 20% lượng nước, sẽ dẫn tới tử vong.

Nếu uống quá nhiều nước sẽ gây áp lực cho thận và làm loãng các chất điện giải trong máu, dẫn tới hạ natri. Không những thế, thừa nước còn gây phù hoặc sưng não, nhất là chức năng hô hấp và kiểm soát cơ bắp.

Không uống trước khi ngủ

Trước khi đi ngủ không nên uống nhiều nước, vì hệ bài tiết sẽ phải làm việc xuyên đêm và ảnh hưởng đến giấc ngủ đêm. Hạn chế uống nước sau 9 giờ tối và nếu có khát thì nên uống trước khi đi ngủ 45 phút đến 1 giờ.

uongnuoc5

 

Không uống nước ngọt có ga


Nước ngọt có ga chứa nhiều chất gây hại cho sức khỏe, ngoài ra, chúng còn khiến bạn tăng cân nhanh chóng, thậm chí cân nặng của bạn sẽ tăng khó kiểm soát. 

nuoc-ngot-co-gas

 

Không uống nước trong khi ăn

Uống nước trong khi ăn khiến thể tích dạ dày tăng lên, hệ tiêu hóa của bạn cũng phải làm việc vất vả hơn, rất có hại.

Không uống nước ngay sau khi vận động

Uống nước sau khi vận động hay tập thể dục sẽ tạo áp lực cho tim và tác động tới tim. Nếu quá khát, hãy uống từng ngụm nhỏ và chậm rãi. 

dinh-duong-cho-nguoi-tap-the-hinh3-1

 

Không uống nước khi chưa khát

Đa số chúng ta đều uống nước khi thấy khát, thậm chí là khát đến cháy cổ, khi mà lượng nước trong cơ thể đã bị mất đi 1%. Thiếu nước trong thời gian dài có thể dẫn tới tình trạng cơ thể mệt mỏi, kiệt sức và nguy cơ mắc bệnh về tim mạch cao.

uong-du-nuoc-dung-cach

 

Uống nước thường xuyên bất kể là khi khát hay không, nhằm giúp cơ thể nạp đủ lượng nước cần thiết. Tạo thói quen uống nước thường xuyên sẽ giúp bạn có được một sức khỏe tốt và thúc đẩy sự bài tiết chất độc, tăng cường tuần hoàn máu trong cơ thể. 

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...