2017-02-02 23:25:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"nuoc-tay-rua":"n\u01b0\u1edbc t\u1ea9y r\u1eeda","nuoc-tay-rua-voi-suc-khoe":"n\u01b0\u1edbc t\u1ea9y r\u1eeda v\u1edbi s\u1ee9c kh\u1ecfe","suc-khoe":"s\u1ee9c kh\u1ecfe","tac-hai-cua-nuoc-tay-rua":"t\u00e1c h\u1ea1i c\u1ee7a n\u01b0\u1edbc t\u1ea9y r\u1eeda"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAyLzAyL3Nhbi1waGFtLW5heS1nYXktdG9uLWhhaS1waG9pLXZhLWdheS11bmctdGh1LXR1eWV0LWRvaS1raG9uZy1kdW5nLXRyb25nLW5oYS1iZXAtMjM1MTIwLmpwZw==.webp

Sản phẩm này tổn hại phổi và gây ung thư. Tuyệt đối không dùng trong nhà bếp!

Hầu hết mọi người đều muốn làm sạch các vật dụng trong nhà, nhưng không nhận thức được tác hại của nó.

Tác hại của nước tẩy rửa

Ngày nay, chất tẩy rửa chứa chlorine rất rộng rãi và có thể là phổ biến nhất. Một số người dùng nó để khử trùng nhà bếp, một số dùng để loại bỏ nấm mốc. Tuy nhiên, nó thực sự là một sản phẩm nguy hiểm nhất, có tính ăn mòn cực kì cao. 

lau-chui-bep

 

Những loại hóa chất này có thể gây kích ứng mắt, da và thậm chí sẽ ảnh hưởng mạnh đến đường hô hấp. Ngoài việc gây sẹo đường hô hấp, nó cũng làm tổn hại phổi và màng thực quản.

chat-tay-bon-cau-1

 

Ngay cả khi pha loãng, chất tẩy trắng vẫn còn mạnh đến mức gây bỏng và kích ứng. Dung dịch nàyđặc biệt có hại cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, và vật nuôi v.v… những người mà hệ thống miễn dịch của họ không thể chống lại các hóa chất mạnh.

Chlorine gây thiệt hại cho hệ thần kinh, nôn mửa, hen suyễn, đau nửa đầu và đau đầu. Sẽ rất là nguy hiểm khi kết hợp nước tẩy rửa với giấm hoặc bất kỳ sản phẩm có tính axit khác, tạo nên khói axit độc hại trong không khí. Những độc tố này có thể dẫn gây ra hậu quả nghiêm trọng, thậm chí tử vong khi hít vào.


Chất tẩy trắng góp phần làm ô nhiễm nước. Khi chảy vào hệ thống nước, nó phản ứng với một số khoáng chất tạo thành hợp chất độc hại nguy hiểm mà phải tốn rất nhiều thời gian để tiêu hủy.

ve-sinh-bon-cau-1

 

Doixin là một trong những sản phẩm tồi tệ nhất của thuốc tẩy được sử dụng rộng rãi trong các hoạt động ngày qua ngày của chúng ta, chẳng hạn như làm sạch nhà bếp và phòng tắm. Hợp chất này khó bị phá vỡ và phải mất nhiều năm để cho nó tiêu tan.

Người ta tin rằng dioxin là một trong những yếu tố góp phần quan trọng khi nói đến nội tiết rối loạn, chẳng hạn như gây count thấp tinh trùng, vú và ung thư tinh hoàn, và khả năng bắt chước hormone của con người.

Vì an toàn và sức khỏe nghề nghiệp, nhiều nơi đã cấm sử dụng chất tẩy trắng trong bệnh viện, trường học, nhà hàng, tại sao chúng ta không bắt đầu làm điều tương tự trong hộ gia đình của chúng tôi?

thumb00_095832323060469

 

Thay vì sử dụng gây ung thư sản phẩm độc hại, hãy lựa chọn giấm, nước chanh, borax, baking soda, hoặc các loại tinh dầu, tất cả đều có hiệu quả, hoàn toàn tự nhiên, và hoàn toàn an toàn để sử dụng.

Làm sạch với tinh dầu

Dầu chanh là một trong những loại tinh dầu tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để làm sạch nhà của bạn. Thêm một vài giọt sữa rửa mặt để nhà luôn thơm mát mà không có hóa chất nguy hiểm. Bạn có thể sử dụng nó để loại bỏ vết bẩn, lau quầy bếp của bạn, hoặc thêm một vài giọt cho một xô nước và lau sàn nhà.

Tinh dầu cây chè là giải pháp thay thế hiệu quả thứ hai để tẩy trắng. Với đặc tính chống nấm, sát trùng và kháng khuẩn, nó hoạt động kỳ diệu khi nói đến loại bỏ nấm mốc trong nhà. Tất cả những gì bạn phải làm là thêm hai muỗng cà phê dầu cây chè vào hai ly nước. Đổ dung dịch vào bình xịt và phun sương trên các khu vực bị mốc, như mưa.

nuoc-lau-san-nha-1

 

Tóm lại, có rất nhiều cách tự nhiên để đưa vào lịch làm sạch nhà thường xuyên, tránh khỏi nguy cơ hít phải các hóa chất nguy hiểm gây phương hại đến cả sức khỏe của bạn và môi trường.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...