2017-02-05 09:14:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"mang-thai":"mang thai","me-cho-con-bu":"m\u1eb9 cho con b\u00fa","me-va-con":"m\u1eb9 v\u00e0 con","sua-me":"s\u1eefa m\u1eb9","thoi-ky-cho-con-bu":"th\u1eddi k\u1ef3 cho con b\u00fa","thuc-pham-anh-huong-den-sua-me":"th\u1ef1c ph\u1ea9m \u1ea3nh h\u01b0\u1edfng \u0111\u1ebfn s\u1eefa m\u1eb9","thuc-pham-tot-cho-sua-me":"th\u1ef1c ph\u1ea9m t\u1ed1t cho s\u1eefa m\u1eb9","tre-so-sinh":"tr\u1ebb s\u01a1 sinh"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAyLzA0L25odW5nLXRodWMtcGhhbS1hbmgtaHVvbmctZGVuLWNoYXQtbHVvbmctc3VhLW1lLTE1MzQwMS5qcGc=.webp

Những thực phẩm ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ

Các bà mẹ đang cho con bú nên có một chế độ ăn uống cân bằng và hạn chế một số thực phẩm nhất định để đảm bảo vấn đề tiêu hóa ở trẻ. Các chất như caffeine, sữa, chất béo hay các gia vị như bạc hà và cam thảo được khuyến cáo là không nên sử dụng trong thời kỳ cho con bú.

Một chế độ ăn uống cân bằng sẽ không chỉ tốt cho mẹ mà còn cho cả bé. Hãy hạn chế những loại thực phẩm sau đây vì chúng có ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng sữa mẹ.

Caffeine

Empty

 

Các mẹ nên hạn chế tiêu thụ caffeine ít hơn 300mg mỗi ngày. 1% lượng caffeine mà các mẹ tiêu thụ sẽ tích tụ trong sữa. Nhưng cơ thể của trẻ sơ sinh không thể tiêu hóa được chất caffeine, vậy nên chúng sẽ lưu trữ trong cơ thể và ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

Các loại thảo mộc và gia vị

Empty

 

Các loại thảo mộc và gia vị sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến sữa mẹ, nhưng mùi vị của chúng sẽ lẫn vào trong sữa và ảnh hưởng tới trẻ. Các loại thảo mộc và gia vị này có thể làm biến mùi vị của sữa mẹ trong 8 tiếng đồng hồ. Một nghiên cứu đã chỉ ra vị của cam thảo có thể xuất hiện trong sữa mẹ mạnh nhất khoảng 2 giờ sau khi các mẹ ăn, trong khi bạc hà có thể lưu giữ hương vị trong 6 giờ.


Các sản phẩm từ sữa

Empty

 

Nếu bé nhà bạn có những dấu hiệu của dị ứng thực phẩm, hãy bỏ ngay sữa ra khỏi khẩu phần ăn của bạn. Các dấu hiệu dị ứng như phát ban, tiêu chảy, ho, nghẹt mũi và chảy nước mũi ở trẻ là do nguyên nhân tiêu thụ sảm phẩm từ sữa của các mẹ. Cần phải ngưng sử dụng ngay nếu gặp trường hợp này.

Chất bẽo bão hòa

Empty

 

Các mẹ tiêu thụ thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa có thể ảnh hưởng tới chất lượng sữa. Một nghiên cứu tại tạp chí dinh dưỡng y khoa Châu Ấu đã cho biết, những bà mẹ cho con bú nếu tiêu thụ hơn 4.5g chất béo bão hòa một ngày thì con của họ có nguy cơ tăng nồng độ chất béo trong cơ thể lên gấp đôi.

Chất lỏng

Empty

 

Các mẹ không nên vì thỏa mãn cơn khát mà uống quá nhiều nước. Trừ khi bạn bị mất nước nghiêm trọng, thì uống nước nhiều không có lợi cho các mẹ, bởi chúng có thể gây cảm giác khó chịu và làm giảm lượng sữa.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...