2017-02-07 10:17:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"benh-viem-xoang":"b\u1ec7nh vi\u00eam xoang","dau-hieu-viem-xoang":"d\u1ea5u hi\u1ec7u vi\u00eam xoang","tac-nghen-xoang":"t\u1eafc ngh\u1ebdn xoang","viem-xoang":"vi\u00eam xoang"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAyLzA3LzMtYnVvYy1jdWMta2ktZG9uLWdpYW4tZGUteG9hLXNhY2gtdGluaC10cmFuZy12aWVtLXhvYW5nLWN1YS1iYW4tMTA0ODA3LmpwZw==.webp

3 bước cực kì đơn giản để xóa sạch tình trạng viêm xoang của bạn

Viêm xoang và tắc nghẽn xoang thực sự là điều rất khủng khiếp đối với tất cả chúng ta. Chúng vừa đau đớn lại cực kì khó chịu, điều quan trọng là cần phải loại bỏ chúng đi.

Tắc nghẽn xoang khiến cơ thể đau đớn, khó chịu và cực kì mệt mỏi. Viêm xoang tác đụng khá tiêu cực vào cuộc sống theo nhiều cách khác nhau, nó có thể khiến bạn mất ngủ và trong một số trường hợp nặng hơn có thể cần phải phẫu thuật.

Các nguyên nhân thường gặp nhất là dị ứng, cảm cúm, cảm lạnh và nhiễm trùng xoang. May mắn là hầu như các trường hợp viêm xoang có thể được điều trị dứt điểm.

clear-sinuses-768x512

 

Dưới đây là các phương pháp làm sạch các xoang của bạn ngay lập tức:

Kỹ thuật làm sạch xoang (3 bước chia nhỏ hơn nữa cho các ứng dụng dễ dàng hơn)

Hướng dẫn:


Hãy ngồi xuống và nghiêng đầu và cơ thể của bạn thành 45 độ. Nghiêng đầu của bạn sang một bên và xoa bóp các cơ bắp xương chũm theo chiều đi xuống ít nhất mười lần.

Những người không rõ cơ xương chũm nằm đâu thì, hãy chắc chắn rằng nó nằm ngay dưới cả hai tai và chạy xuống cổ dọc theo xương cổ. Dùng ngón tay trỏ của bạn để xác định những phần xương cứng của mũi nó sẽ chạy dọc theo chiều dài của mũi mình.

benh-viem-xoang-mui

 

Sử dụng chuyển động tròn để massage khu vực này trong khoảng một phút. Sau đó, massage các cơ bắp xuống bên mũi phía gò má. Sử dụng ngón tay trỏ của bạn để xác định vị trí xương hốc mắt phía trên. Điều này sẽ được tìm thấy trong ở trên mỗi mắt.

Massage hai điểm lõm trên trung tâm nhãn cầu với áp lực sao cho bạn cảm thấy dễ chịu trong 1 phút. Sau đó, ấn mạnh hai tay nơi giữa trán và massage dần về phía thái dương. 

trieu-chung-viem-xoang-tran-man-tinh

 

Điều này sẽ làm giảm các triệu chứng của bạn gần như ngay lập tức. Nó phụ thuộc vào cách bạn thực hiện các bước trên và tình trạng ách tắc xoang mũi của bạn. Điều này có thể cần phải được lặp đi lặp lại một vài lần nếu phần xoang đang bị tắc nghẽn mạnh. 

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...