2017-02-09 16:52:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"dinh-duong":"dinh d\u01b0\u1ee1ng","nen-an-gi-khi-doi":"n\u00ean \u0103n g\u00ec khi \u0111\u00f3i","nhung-thuc-pham-khong-nen-an-khi-doi":"nh\u1eefng th\u1ef1c ph\u1ea9m kh\u00f4ng n\u00ean \u0103n khi \u0111\u00f3i","thuc-an":"th\u1ee9c \u0103n","thuc-pham":"th\u1ef1c ph\u1ea9m"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAyLzA5L3R1eWV0LWRvaS1raG9uZy1hbi1uaHVuZy10aHVjLXBoYW0tbmF5LWtoaS1idW5nLWRhbmctZG9pLTE3MTYzMi5qcGc=.webp

Tuyệt đối không ăn những thực phẩm này khi bụng đang đói

Chúng ta thường nghe về những loại trái cây có thể làm thành một bữa ăn và cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ để bảo vệ chúng ta khỏi bệnh tim và ung thư. Nhưng chúng sẽ là một thứ gì đó thật khủng khiếp nếu ăn chúng lúc đói.

Uống trà/ cà phê

Uống cà phê hoặc một tách trà vào buổi sáng có thể làm hại bạn nhiều hơn là lợi. Uống cà phê vào một dạ dày trống rỗng sẽ làm tăng nồng độ axit, nó sẽ gây ra chứng khó tiêu và ợ nóng trong suốt cả ngày. Uống trà vào một chiếc dạ dày trống rỗng có thể làm  tăng sự tiết dịch đồng thời giảm mật và axit trong dạ dày. Bên cạnh đó, nó cũng có thể làm giảm sự thèm ăn của bạn.

banner 2

 

Cà chua

Cà chua có đầy đủ các vitamin dinh dưỡng, chất chống oxy hóa, cũng như các thành phần hòa tan. Tuy nhiên, bất cứ khi nào bạn ăn chúng với cái bụng trống rỗng, những thành phần này sẽ kết hợp với axit dạ dày gây áp lực lên đến bụng, gây đau và nó đặc biệt có hại cho những người đang bị loét hoặc dư lượng axit.

ca-chua-1

 

Nước ngọt


Những đồ uống khi vào một dạ dày trống rỗng, giống như ga, rất nhanh chóng tăng lượng đường trong máu và sau đó tạo ra cơn sốt insulin và cũng có thể làm tăng sự thèm ăn.

nuoc-ngot-dong-chai-tot-hay-khong

 

Thức ăn cay

Thức ăn cay sẽ gây thiệt hại và kích ứng đường tiêu hóa. Tăng acid cũng có thể là một trong những hậu quả của việc tiêu thụ các thực phẩm gia vị cay khi bụng đói. 

5-su-that-huyen-bi-kho-giai-nhat-ve-con-nguoi-hinh-6

 

Những thực phẩm có khí

Bạn nên tránh những thực phẩm có thể sản xuất khí – như nước ngọt, súp lơ hoặc bông cải xanh.

20151016172325-sup-lo-1

 

Những thực phẩm bạn nên ăn khi đói

Bột yến mạch – giàu chất xơ, giúp tiêu hóa, làm tăng sự trao đổi chất, và làm giảm nồng độ cholesterol.

Trứng – thật ngạc nhiên là trứng thực sự lành mạnh đối với bạn. 

Quả việt quất – có thể cải thiện huyết áp, cải thiện trí nhớ và tăng cường sự trao đổi chất.

Dưa hấu – cải thiện mắt và sức khỏe, do lycopene. Lycopene là một thành phần tự nhiên cho màu đỏ trên trái cây và rau quả.

dua-hau-1

 

Các loại hạt – hàm lượng protein cao, chất béo lành mạnh giúp cải thiện tâm trạng bạn. Chúng cũng cân bằng độ pH trong dạ dày, làm giảm axit trong dạ dày và làm dịu các vết loét.

Đu đủ – bổ sung vitamin E, C, và chất xơ. Đu đủ chứa enzyme papain, hỗ trợ tiêu hóa và làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết.

Kiều mạch – giàu protein và sắt. Kích thích tiêu hóa.

ly-do-de-an-du-du-moi-ngay

 

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...