2017-02-11 08:16:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"bi-quyet-giam-cang-thang":"b\u00ed quy\u1ebft gi\u1ea3m c\u0103ng th\u1eb3ng","cang-thang":"c\u0103ng th\u1eb3ng","giai-quyet-cang-thang":"gi\u1ea3i quy\u1ebft c\u0103ng th\u1eb3ng","stress":"stress","trieu-chung-stress":"tri\u1ec7u ch\u1ee9ng stress"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAyLzExLzktZGF1LWhpZXUtY2hvLXRoYXktY28tdGhlLWRhbmctc3RyZXNzLXF1YS1tdWMtMDk0OTQxLmpwZw==.webp

9 dấu hiệu cho thấy cơ thể đang stress quá mức

Các chuyên gia đều nói về stress và nhắc đến nó như một loại bệnh cực kì nguy hiểm. Thế nhưng, nhiều người vẫn không biết rằng, stress chính là nguyên nhân chủ yếu gây ra hàng loạt vấn đề về sức khỏe và thậm chí cả tử vong.

 Các chuyên gia nói về điều này tất cả các thời gian, nhưng vẫn còn nhiều người không biết rằng stress là nguyên nhân chính của vấn đề sức khỏe và thậm chí tử vong.

Điều này là rất nguy hiểm và càng nguy hiểm hơn là chỉ có một số dấu hiệu mơ hồ mà không thể được nhìn thấy rõ ràng về stress. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng điều này rất quan trọng để thư giãn và ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe.

Những dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang stress

Về giấc ngủ

Nếu bạn có vấn đề giấc ngủ, bạn ngủ quá nhiều hoặc quá ít và mệt mỏi, bạn cần thay đổi ngay. Nếu bạn có quá nhiều căng thẳng và không biết điều đó, cơ thể bạn đang phát ra những tín hiệu này. Bạn có những cơn ác mộng, bạn lo lắng, trăn trở… thì ngay lập tức, bạn cần phải tập yoga, tập thiền và có một chế độ ăn uống lành mạnh hơn. 


ngu-nhieu

 

Rụng tóc

MD Carolyn Jacob, người sáng lập và là giám đốc của Chicago phẫu thuật thẩm mỹ và da liễu cho rằng, người bình thường sẽ mất 100 sợi tóc mỗi ngày. Một số người không nhận thấy điều này. Quá nhiều căng thẳng sẽ làm cho tóc rụng nhiều hơn. Nếu bạn mất quá nhiều tóc trong một vài tháng, điều này thực sự nghiêm trọng.

rung toc

 

Lâng lâng

Căng thẳng sẽ ảnh hưởng đến nội tiết tố và bạn sẽ chịu những thay đổi tâm trạng lớn. Ngoài ra còn có nguy cơ nghiện ngập, lo lắng, và các vấn đề khác.

Thay đổi trọng lượng

Stress cũng làm thay đổi trọng lượng và làm chậm sự trao đổi chất. Điều này khiến bạn tăng cân, có mất cảm giác ngon miệng hoặc cũng có thể sẽ giảm cân quá mức.

beo phi

 

Đau đớn

Mọi người bỏ qua những đau đớn và điều này có thể là nghiêm trọng. Stress cũng gây đau ngực, đau bụng, tiêu chảy, loét, cơ bắp căng thẳng và hồi hộp. Ở đây, đau đầu sẽ trở nên nghiêm trọng và viêm khớp quá mức. Bạn phải kiểm soát căng thẳng! Nếu không, cơ thể sẽ gặp nhiều bất ổn ngày càng nghiêm trọng hơn. 

Không thể ngồi yên

Trong trường hợp nếu có quá nhiều căng thẳng, bạn sẽ lo lắng, bồn chồn và khó chịu, sợ hãi, và không thể thư giãn.

Nghĩ về công việc

Nếu bạn suy nghĩ về tài chính, nghĩa vụ, làm việc v.v… suốt tất cả thời gian bạn có thì cố gắng thư giãn. Lo lắng làm cho mọi thứ tồi tệ hơn và gây ra rắc rối cho tâm trí và cơ thể. Hãy thưởng thức thời điểm này, để các tế bào được thư giãn hơn. 

stress

 

Giảm ham muốn

Cảm xúc bị ảnh hưởng bởi sự căng thẳng và do đó bạn sẽ giảm ham muốn.  Stress cũng làm cho bạn thêm mệt mỏi cho sự thân mật. Trong trường hợp bạn bị mất ham muốn hãy thư giãn hơn và trao đổi với người ấy. 

giam ham muon

 

Thiếu kiên nhẫn 

Nếu bạn là thiếu kiên nhẫn, cố chấp, tức giận, bị kích thích ngay cả với bạn bè và gia đình, bạn cần phải chậm lại và thư giãn. 

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...